ทำบุญ สะเดาะห์เคราะห์ เสริมดวง

รวมพิกัด วัดปล่อยปลา ใกล้กรุงสะเดาะเคราะห์เพิ่มบุญ

รวมพิกัด วัดปล่อยปลา ใกล้กรุง สำหรับคนที่กำล้งหาที่ทำบุญเพื่อสะเดาะเคราะห์ หรือเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง

Home / ไลฟ์สไตล์ / รวมพิกัด วัดปล่อยปลา ใกล้กรุงสะเดาะเคราะห์เพิ่มบุญ

รวมพิกัด วัดปล่อยปลา ใกล้กรุง สำหรับคนที่กำล้งหาที่ทำบุญเพื่อสะเดาะเคราะห์ หรือเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัวหลังทำบุญใหญ่ แต่จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย!

พิกัด วัดปล่อยปลา ใกล้กรุง

วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

วัดปล่อยปลา

วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปีแห่งนนทบุรี ที่หลายคนมักจะนิยมมากราบไหว้สักการะบูชา พระพุทธมหาโลกาภินันทปฏิมา พระประธานประจำวัด ที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากทำบุญเสร็จจึงสามารถมาปล่อยปลา และให้อาหารปลาภายในพื้นที่วัดนนทบุรีแห่งนี้ได้อีกด้วย

พิกัด:  ซอย วัดเฉลิมพระเกียรติ บางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร

วัดเขมาภิรตาราม

วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหารอีกหนึ่งวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่การสันนิษฐานจากผู้เชี่ยวชาญว่าสร้างขึ้นก่อนสมัยอยุธยา ภายในพระอุโบสถมีพระประธานศิลปะสมัยอยุธยามาประดิษฐาน จากพระราชวังจันทร์เกษฒ พร้อมกับภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง บอกเล่านิทานชาดกที่งดงาม เนื่องจากตัววัดตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงเป็นที่นิยมปล่อยปลาสำหรับผู้ที่มาทำบุญ

พิกัด: ซอย พิบูลสงคราม 15 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

วัดไร่ขิง 

วัดไร่ขิง

พระอารามหลวงที่ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำท่าจีน หรือเรียกอีกชื่อว่าแม่น้ำนครชัยศรี วัดหลวงที่เป็นดั่งศูนย์รวมใจของชาวนครปฐม ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อไร่ขิง พระพุทธรูปปางมารวิชัยสมัยเชียงแสน ที่ชาวบ้านให้ความเคารพสักการะบูชาด้วยเลื่อมใสความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ ซึ่งรอบตัววัดจะมีบึงขนาดใหญ่ อนุญาตให้ผู้ที่มาทำบุญสามารถปล่อยปลาทำทานภายในวัดได้ด้วยเช่นกัน

พิกัด: ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

วัดด่าน

วัดด่าน

ตัววัดตั้งอยู่เส้นถนนพระราม 3 เป็นวัดที่ริมน้ำสามารถมองเห็นวิวสะพานภูมิพลได้อย่างชัดเจน ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่มาวัดเพื่อกราบไหว้ขอพร หลังจากนั้นจึงค่อยไปทำทานปล่อยปลาบริเวณริมแม่น้ำ เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง 

พิกัด:  872 ซอย 34 ถ. พระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

วัดสังฆทาน

วัดสังฆทาน

เมื่อมาวัดสังฆทานสิ่งแรกที่ต้องทำคือสักการะหลวงพ่อโตทองคำซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์เก่าแก่ที่มีอายุเกือบ 100 ปี  ก่อนเดินชมความงดงามของโบสถ์แก้ว 8 เหลี่ยมที่มีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ หลังจากทำบุญปิดทองด้วยความสบายใจแล้ว จึงค่อยปิดท้ายด้วยการไปให้อาหารปลาที่สระน้ำใหญ่ เพื่อเป็นการเสริมมงคลปิดท้ายให้แก่ตนเอง 

พิกัด:  100 ตำบล บางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

สำหรับใครที่มีแพลนวางทริปสั้นๆ เพื่อหาที่ทำบุญและปล่อยปลา อย่าลืมปักหมุดไปทั้ง 5 วัด ใกล้กรุงเทพฯ เพื่อเติมบุญให้อุ่นในสำหรับวันหยุดปลายสัปดาห์

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

คาถาปล่อยปลา ปล่อยเต่า หรือสัตว์น้ำ

เลขเด็ดฝันเห็นปล่อยปลา4ตัว ทำนายฝันปล่อยปลา4ตัว แม่นๆ

เลขเด็ดฝันเห็นได้ปล่อยปลา ทำนายฝันได้ปล่อยปลา แม่นๆ