กลิ่นหอม ความเครียด น้ำมันหอมระเหย

เลือก กลิ่นน้ำหอม ให้ถูกธาตุเจ้าเรือนบำบัดเครียดก็ดี เป็นของขวัญก็ได้

ศาสตร์ของราศี และ ธาตุเจ้าเรือน เป็นตัวกำหนดเรื่องประสาทสัมผัสต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นบำบัด แต่ละราศี แต่ละธาตุเจ้าเรือนจะมีกลิ่นหอมเฉพาะเป็นของตัวเองที่น้ำมันหอมระเหยเหล่านี้จะช่วยบำบัด ผ่อนคลายความเครียด ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าได้ตรงจุด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถใช้บำบัดรักษาอาการความเครียดจากสภาวะแวดล้อมในปัจจุบันที่เราต้องเผชิญ อย่าง สภาวะเศรษฐกิจ ความรับผิดชอบจากหน้าที่การงาน ปัญหาต่างๆ ที่เราต้องแบกรับกันอยู่ทุกวี่วัน…

Home / HEALTH, ไลฟ์สไตล์ / เลือก กลิ่นน้ำหอม ให้ถูกธาตุเจ้าเรือนบำบัดเครียดก็ดี เป็นของขวัญก็ได้

ศาสตร์ของราศี และ ธาตุเจ้าเรือน เป็นตัวกำหนดเรื่องประสาทสัมผัสต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นบำบัด แต่ละราศี แต่ละธาตุเจ้าเรือนจะมีกลิ่นหอมเฉพาะเป็นของตัวเองที่น้ำมันหอมระเหยเหล่านี้จะช่วยบำบัด ผ่อนคลายความเครียด ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าได้ตรงจุด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถใช้บำบัดรักษาอาการความเครียดจากสภาวะแวดล้อมในปัจจุบันที่เราต้องเผชิญ อย่าง สภาวะเศรษฐกิจ ความรับผิดชอบจากหน้าที่การงาน ปัญหาต่างๆ ที่เราต้องแบกรับกันอยู่ทุกวี่วัน การใช้กลิ่นบำบัด จะช่วยบรรเทาและผ่อนคลายความเครียดในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี และเห็นผล ซึ่งหากต้องการเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเอง หรือจะเป็นของขวัญให้ผู้อื่น เราก็มีแนวทางการเลือก กลิ่นหอม ให้ถูกธาตุเจ้าเรือนครบทั้ง 12 ราศี มาฝากกันค่ะ

กลิ่นหอม

การเลือกใช้น้ำมันหอมระเหยให้เหมาะกับราศีเกิด ได้แก่

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนเกิดธาตุไฟ

ราศีเมษ 13 เม.ย.-13 พ.ค. : เป็นคนมีภาวะผู้นำที่ดี มีความอดทนต่อความกดดันสูงได้มาก เป็นคนเก่งจนทำให้มั่นใจในตัวเองสูงจนเกินไป ไม่ฟังความคิดเห็นผู้อื่น
ราศีสิงห์ 17 ส.ค. -16 ก.ย. : เป็นคนใจกว้าง มุ่งมั่น ทะเยอทะยาน มุมานะสูง จนบางทีก็ดื้อรั้นเกินไป ไม่หวาดกลัวต่อการเปลี่ยนแปลง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ
ราศีธนู 16 ธ.ค. -13 ม.ค. : เป็นคนตรงไปตรงมา ปรับตัวเก่ง มีอารมณ์ขัน ไว้ใจคนง่าย ฉลาดแต่ไม่เฉลียว ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง

กลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะสมกับคนเกิดธาตุไฟ คือ ลาเวนเดอร์ ชมนาด เจอราเนียม ยูคาลิปตัส โรสแมรี่ และ ขิง

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนเกิดธาตุดิน

ราศีพฤษ 14 พ.ค. -14 มิ.ย. : เป็นคนจริงใจ มีเหตุมีผล พูดจริง ทำจริง ทำให้เป็นคนที่เก็บอารมณ์ไม่เก่ง โดยเฉพาะอารมณ์โกรธ ด้านนิสัยความเป็นอยู่ถือว่าสมถะ เป็นนกที่ทำรังแต่พอตัว
ราศีกันย์ 17 ก.ย. – 16 ต.ค. : เป็นคนมีทักษะด้านการสื่อสาร มีระบบการคิด วิเคราะห์ที่ดี เก็บรายละเอียดเก่ง ถนัดด้านการจัดการ มีความรับผิดชอบสูง ทำให้เป็นคนเจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิก
ราศีมังกร 14 ม.ค. – 12 ก.พ. : เป็นคนเฟรนด์ลี่ แต่มีมิตรแท้ไม่กี่คน เป็นคนรักครอบครัว เข้ากับผู้หลักผู้ใหญ่ได้ดี รู้จักเลือกใช้คำพูด แต่เป็นคนอ่อนไหวต่อคำคน ทำให้เจ็บปวดได้ง่าย

กลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะสมกับคนเกิดธาตุดิน คือ ลาเวนเดอร์ กุหลาบ กระดังงา เจอราเนียม และมะลิ

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนเกิดธาตุลม

ราศีเมถุน 14 มิ.ย.-15 ก.ค. : เป็นคนหัวไว ช่างคิด ช่างสังเกต เป็นคนรักเรียน ชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้เป็นคนเบื่อง่าย อยู่กับอะไรไม่ได้นาน ไม่มีความอดทน
ราศีตุลย์ 17 ต.ค-15 พ.ย. : เป็นคนรักตัวเอง ดูแลตัวเองได้ดี มีมาตรฐานวางเป้าหมายให้ชีวิตตัวเองอยู่เสมอ ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตนเอง ทำให้อ่อนไหวง่าย ยึดถือความถูกต้องจนไม่ยืดหยุ่น
ราศีกุมภ์ 13 ก.พ.-13 มี.ค. : กล้าได้กล้าเสีย เป็นคนครีเอทีฟ ช่างคิด เป็นคนมีเสน่ห์ ทำให้มีเพื่อนมาก ไปที่ไหนก็มีแต่คนรัก คนห้อมล้อม ชอบที่จะเป็นผู้นำแต่ไม่รอบคอบ ไม่ยอมใคร ไม่อยู่ใต้กฎเกณฑ์

กลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะสมกับคนเกิดธาตุลม คือ ลาเวนเดอร์ เมนทอล คาโมมายด์ ตะไคร้หอม เปปเปอร์มินท์ ไธม์ และมะลิ

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนเกิดธาตุน้ำ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. -16 ส.ค. : เป็นคนมีจิตใจดี รักครอบครัวเพื่อนฝูง มีความรับผิดชอบ รักความก้าวหน้า ชอบศิลปะสิ่งสวยงาม แต่เป็นคนอ่อนไหวง่าย เจ้าอารมณ์ ควบคุมตัวเองไม่ได้ ไม่กล้าได้กล้าเสีย และวิตกกังวลง่าย
ราศีพิจิก 16 พ.ย. -15 ธ.ค. : เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ไว้ใจใคร บริหารเวลาเก่ง มีไหวพริบ ความจำเป็นเลิศ เจ้าระเบียบ มาตรฐานสูงทำให้เจ้ายศเจ้าอย่าง เมื่อเจอคนร้ายใส่ ก็จะโต้ตอบด้วยเล่ห์เหลี่ยมอย่างสาสม
ราศีมีน 14 มี.ค. -12 เม.ย. : เป็นหลิวลู่ลม มีความอดทน เป็นคนฉลาด รู้จักปรับตัว รู้กาลเทศะ เป็นผู้ฟังที่ดี แต่เป็นคนไม่สู้งาน ไม่กล้าเผชิญปัญหา ไม่ชอบเป็นจุดเด่น

กลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะกับคนเกิดธาตุน้ำ คือ ลาเวนเดอร์ มะกรูด ส้ม คาโมมายด์ โรสแมรี่

กลิ่น ส่งผลต่อประสาทสัมผัส อารมณ์ ความรู้สึกทางจิตใจเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การใช้กลิ่นหอมๆ ที่ถูกโฉลกกับจักระในร่างกายตามธาตุของแต่ละราศี จะช่วยส่งผลดีต่อร่างกายและอารมณ์ ความรู้สึกเราได้ นับเป็นวิธีการบรรเทาอารมณ์ ความรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ผ่อนคลายความเครียดในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยที่จะเลือกใช้เป็นเทียนหอมอโรม่า ก้านไม้หอมแต่งบ้าน ตะเกียงน้ำมันหอมระเหย หรือจะเป็นเอสเซนเชี่ยลออยล์ ทานวดตามจุดต่างๆ บนร่างกายก็ได้เช่นกันค่ะ