ตำราพรหมชาติ ทายนิสัย เวลาเกิด เวลาเกิดบอกนิสัย

12 ช่วง เวลาเกิดบอกนิสัย จากตำราพรหมชาติ

ทางพุทธศาสนามีคำอธิบายถึง "จริต" ว่า เป็นอารมณ์ ความประพฤติ การกระทำที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตชาติ ซึ่ง"ตำราพรหมชาติ" ตำราพยากรณ์ที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางได้ระบุไว้ถึง เวลาเกิดจะบ่งบอกนิสัยคนแต่ละคนได้ โดยแบ่งเป็น 12 ประเภทดังนี้

Home / ดูดวง / 12 ช่วง เวลาเกิดบอกนิสัย จากตำราพรหมชาติ

คนเราแต่ละคนเกิดมาต่างมีจริต อุปนิสัยติดตัวมาตั้งแต่เกิด ทางพุทธศาสนามีคำอธิบายถึง “จริต” ว่า เป็นอารมณ์ ความประพฤติ การกระทำที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตชาติ ซึ่ง”ตำราพรหมชาติ” ตำราพยากรณ์ที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางได้ระบุไว้ถึง เวลาเกิดจะบ่งบอกนิสัยคนแต่ละคนได้ โดยแบ่งเป็น 12 ประเภทดังนี้

เวลาเกิดบอกนิสัย

เวลาเกิดบอกนิสัย

ผู้ที่เกิดเวลาเช้า 05.01 – 07.00 น. : เวลากระต่าย

เป็นคนละเมียดละไม ใส่ใจรายละเอียด เป็นคนเรียบร้อย เป็นคนใจบุญสุนทาน รักสวยรักงาม สุภาพ พูดจาอ่อนหวาน อ่อนน้อมถ่อมตน ใจกว้าง โกรธง่ายหายเร็ว วางตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่ลึกๆ มีความทะเยอทะยานซ่อนอยู่

ผู้ที่เกิดเวลา 07.01 – 09.00 น. : เวลามังกร
เป็นคนถือศักดิ์ศรี หยิ่งทะนง ใจกว้าง มีความเป็นผู้นำสูง ตรงไปตรงมา พูดจริงทำจริง เด็ดขาด มักใหญ่ใฝ่สูง ถือตัว เข้าถึงได้ยาก ทำให้มีบารมี ดูน่าเกรงขาม ต้องการสิ่งใดก็จะทุ่มเทอย่างไม่ย่อท้อ มีความรับผิดชอบสูง เป็นที่พึ่งแก่ผู้อื่นได้

ผู้ที่เกิดเวลา 09.01 – 11.00 น. : เวลางู
เป็นคนใส่ใจภาพลักษณ์ของตัวเอง ชอบความหรูหรา ชอบเป็นจุดเด่นในวงสังคม เป็นคนเงียบขรึม สุขุม สุภาพ เฉลียวฉลาด คารมดี เก็บความรู้สึกเก่ง เป็นคนน้ำนิ่งไหลลึก เป็นคนทะเยอทะยาน ชอบการชิงดีชิงเด่น ต้องการมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก เป็น Somebody

ผู้ที่เกิดเวลา 11.01 – 13.00 น. : เวลาม้า
เป็นคนมีเอ็นเนอร์จี้ พลังงานเปี่ยมล้น กระตือรือร้น จริงใจ กล้าได้กล้าเสีย เป็นคนสนุกสนานเฮฮา มีอิสระในการแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เป็นคนไม่อยู่ในกฎระเบียบ ชอบความท้าทาย การผจญภัยคือตอบโจทย์ เป็นคนจิตใจหนักแน่น มีความบากบั่นอดทนเป็นเลิศ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ทำก่อนค่อยคิด เป็นคนดื้นรั้น

ผู้ที่เกิดเวลา 13.01 – 15.00 น. : เวลาแพะ
เป็นคนดื้อเงียบ ภายนอกดูอ่อนโยน สุขุม เป็นคนนิ่งๆ ไม่มีพิษมีภัย ออกจะติดขี้อาย เป็นคนมีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ แต่ต้องระวังความคิด เพราะคิดมากเกินไป จนอาจกลายเป็นซึมเศร้า เป็นคนจิตใจดี ไม่คิดร้ายต่อผู้อื่น เป็นคนรักสงบแต่ไม่ยอมคน หากโดนทำร้ายก่อน ก็สู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง เป็นคนที่มักทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายให้คนอื่นประหลาดใจ

ผู้ที่เกิดเวลา 15.01 – 17.00 น. : เวลาลิง
เป็นคนที่อยู่ไม่สุข เป็นคนใจร้อน คิดเร็วทำเร็ว ทำอะไรปรู๊ดปร๊าด ฉลาดหัวไว ไหวพริบดี แต่ซุ่มซ่ามเพราะความไวปรู๊ดปร๊าดนี่เอง เป็นนักวางแผน กุนซือชั้นดี รู้จักเอาตัวรอด เป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม กล้าพูดกล้าทำ ปรับตัวเข้ากับคนได้ง่าย ดูกะล่อน ขี้เล่น แต่หนักแน่น ทำงานเก่ง

ผู้ที่เกิดเวลา 17.01 – 19.00 น. : เวลาไก่
เป็นคนหัวรุนแรง ขวางโลก แอนตี้สังคม หยิ่งยะโส ติดอนุรักษ์นิยม เจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิก ขี้บ่น ขี้หงุดหงิด รำคาญง่าย เป็นคนรู้จักใช้เงิน คิดก่อนใช้เว้นแต่เรื่องหน้าตา เสียหน้าไม่ได้ ใจสู้ยืนหนึ่ง มีความเด็ดขาด มีน้ำใจนักกีฬา ขยัน ไม่ชอบคนโอ้อวด เกลียดการใช้อำนาจ เหมาะกับเป็นผู้บริหาร เวลาอารมณ์ดีจะขี้เล่น

ผู้ที่เกิดเวลา 19.01 – 21.00 น. : เวลาหมา

เป็นคนที่ซื่อสัตย์ จริงใจ รักความยุติธรรม ถือกฎเกณฑ์เป็นสำคัญ เป็นคนเถรตรง ไม่ยืดหยุ่น ชีวิตเรียบง่ายเป็นเส้นตรง ไม่หวือหวา ไม่รู้จักพลิกแพลง เป็นคนขยัน อดทน เสียสละเพื่อผู้อื่นได้เสมอ มองโลกในแง่ดี เป็นคนกตัญญู รักครอบครัว

ผู้ที่เกิดเวลา 21.01 – 23.00 น. : เวลาหมู
เป็นคนเรียบง่าย ไม่ติดหรู ไม่ถือตัว ไม่เรื่องมาก ใจกว้าง ให้อภัยคนง่าย รักครอบครัว เป็นคนสุภาพอ่อนโยน จริงใจ เป็นคนมีอารมณ์สุนทรี รักดนตรีและศิลปะทุกแขนง ชอบแต่งเนื้อแต่งตัว เอาใจคนเก่ง เป็นคนพูดน้อย อาหารคือความสุขในชีวิต รอบคอบ ใจเย็นมาก เป็นคนค่อยเป็นค่อยไป บางครั้งก็เฉื่อย บางครั้งก็ขี้เกียจ

ผู้ที่เกิดเวลา 23.01 – 01.00 น. : เวลาหนู
เป็นคนร่าเริงสดใสเหมือนแสงพระอาทิตย์ยามเช้า เป็นคนกระตือรือร้น ปรับตัวเก่ง ขยัน มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง เป็นนักเก็บ นักออม ระแวดระวังตัว มักจะวางแผนการเงิน เป็นคนมัธยัสถ์ เจ้าระเบียบ เป็นคนรักอิสระมาก ไม่ชอบการผูกมัด บางครั้งก็เป็นคนพูดน้อย เฉยชา

ผู้ที่เกิดเวลา 01.01 – 03.00 น. : เวลาวัว
เป็นคนสู้งาน หนักเอาเบาสู้ ขยัน อดทน แข็งแรงบึกบึน ไม่กลัวงานหนัก หนักแน่น เป็นคนใจเย็น ไม่ค่อยมีโทสะ แต่ถ้าโกรธก็รุนแรงราวกับพายุ เป็นคนซื่อ ตรงไปตรงมา ไม่ค่อยทันเล่ห์เหลี่ยมคน เป็นคนตลกฝืด ไม่ชอบความรุนแรง ขาดอารมณ์ขัน

ผู้ที่เกิดเวลาเช้า 03.01 – 05.00 น. : เวลาเสือ
เป็นคนก้าวร้าว หุนหันพลันแล่น เป็นคนอารมณ์รุนแรง บุคลิกน่าเกรงขาม เป็นคนกล้าหาญ มั่นใจในตนเองสูง ขาดความรอบคอบ ยอมหักไม่ยอมงอ ลงให้ใครไม่เป็น แต่คนจิตใจดี รู้จักเสียสละ มองโลกในแง่ดี มีความรับผิดชอบ มีอารมณ์ขัน ชอบฉายเดี่ยว อยู่นิ่งๆ ไม่ได้ ข้อเสียคือมักใช้อารมณ์แก้ปัญหา คิดเล็กคิดน้อย ติดขี้โม้บพายุ เป็นคนซื่อ ตรงไปตรงมา ไม่ค่อยทันเล่ห์เหลี่ยมคน เป็นคนตลกฝืด ไม่ชอบความรุนแรง ขาดอารมณ์ขัน

แม่น ไม่แม่น มาแชร์กันหน่อยค่ะ ถ้าแม่นจริงก็ต้องแชร์ต่อกันแล้วนะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ทายนิสัยจาก นาฬิกาข้อมือ ที่สวมใส่เป็นคนแบบไหนรู้เลย

เลือกของ ใส่บาตร อย่างไรให้เหมาะสมตามวันเกิด

จัดอันดับ คนดวงดี ปี 2023 ตามวันเกิดฉบับญี่ปุ่น