คู่รัก คู่แต่งงาน ห้องหอ ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยที่ดี เรือนหอ แต่งงาน

ข้าวใหม่ปลามันห้ามพลาด! ฮวงจุ้ยที่ดี สำหรับเรือนหอรอรัก

ความรักหวานชื่นอย่างเดียวคงไม่พอ สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันไป แม่หมอขอแนะนำวิธีการจัดเรือนหอที่ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ยที่ดี เผื่อว่าจะมีทายาทกันด้วยน๊าา

Home / fengshui, ดูดวง / ข้าวใหม่ปลามันห้ามพลาด! ฮวงจุ้ยที่ดี สำหรับเรือนหอรอรัก

ฮวงจุ้ยที่ดี สำหรับเรือนหอรอรัก ^^

เจ้าสาว

คำที่โบราณได้กล่าวเอาไว้ว่า “ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ต้องตามใจผู้นอน” นั้น ยังคงเป็นความจริงที่เชื่อถือได้มาตราบจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ เพราะแท้จริงแล้ว บ้านก็คือสถานที่แห่งการพักพิง คือที่ที่เราหวังว่าเมื่อเข้าไปอยู่แล้วจะมีความสุข มีความสบายใจ ฯลฯ  ซึ่งการเลือกบ้าน หรือห้องหอที่ดีนั้น ควรจะพิจารณาจากสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้ คือ

ห้องแห่งความมั่นคง ถ้าเลือกห้องที่อยู่ตำแหน่งกลางตัวอาคารได้จะเป็นมงคล ในด้านความมั่นคงต่อเรื่องเงินทอง อาชีพการงานและสภาพความเป็นอยู่

ห้องมงคล ห้องที่อยู่อาศัยแล้วจะมีแต่ความสุข ความเจริญยิ่งขึ้น คือห้องที่หันหน้า ออกไปทางด้านหน้าอาคาร คือประตูของห้องตั้งอยู่ในแนวทางเดียวกับประตูทางเข้าอาคารนั่นเอง

ห้องอับโชค หลายท่านชอบเลือกห้องมุมซึ่งดูสงบและเป็นส่วน ตัว ไม่มีผู้คนเดินผ่านหน้าห้องมากมายให้รำคาญใจ แต่ที่แท้แล้วห้องมุมสุดของช่องทางเดิน เป็นห้องที่มิได้ให้โชคลาภใดๆ เลย เมื่อเข้าอยู่อาศัยแล้วจะมีแต่อุปสรรค และอาภัพโชคร่ำไป (หากมีช่องหน้าต่างใหญ่ๆ อยู่ที่ผนังสุดทางเดิน ก็พอช่วยบรรเทาอุปสรรคได้ แต่ก็ยังไม่ดีนัก)

 ฮวงจุ้ยที่ดี

ลักษณะห้องอับโชค

1. ประตูห้องไม่ควรอยู่ตรงกันพอดีกับห้องฝั่งตรงข้าม ถ้าหากว่าประตูห้องชนกัน จะทำให้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง แก้เคล็ดด้วยการแขวนลูกแก้วไว้ ที่กลางวงกบหลังบ้าน จะช่วยทำให้ลดเรื่องร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้นได้

2. ประตูบ้านตรงกับประตูห้องน้ำ ถ้าหากเปิดประตูเข้าไปไม่ควรเห็นห้องน้ำอยู่ทางด้านหน้า (ตรงกัน) เพราะจะทำให้เงินเข้าบ้านได้ไม่ดี สุขภาพคนในบ้านไม่แข็งแรง เจ็บป่วยง่าย

3. ประตูห้องน้ำชนประตูห้องนอน หรือปลายเตียงถือว่าไม่ดี ควรจัดชิดฝาผนัง จะช่วยให้มีคนอุปถัมป์มากขึ้น

4. ห้องนอนไม่มีหน้าต่างไม่ได้ อย่างน้อยๆ ควรจะมีหน้าต่างสักหนึ่งบาน เพื่อเป็นการเปิดช่องระบายให้อากาศถ่ายเทได้ ถ้าห้องนอนห้องไหน ไม่มีหน้าต่าง นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่ดี อึดอัดแล้ว ก็ยังทำให้เป็นพื้นที่สะสมแบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดโรคอีกด้วย

5. ฮวงจุ้ยที่ดี มุมทำครัวไม่ควรอยู่หน้าห้องน้ำ อาจจะเพิ่มฉากกั้นหรือย้ายห้องครัว ให้ห่างจากห้องน้ำ จะช่วยทำให้ฮวงจุ้ยการกินอยู่ดีขึ้นได้

6. ประตูห้องกับเตียงนอน ถ้าหากเปิดประตูห้อง เข้าไปไม่ควรเห็นเตียงตั้งโดดเด่น เพราะจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา ถ้าจะให้ดี แนะนำให้คุณหาม่านกั้น หรือตู้มาตั้งบังตาซะหน่อย จะทำให้สุขภาพดีขึ้นได้

7. หัวเตียงและปลายเตียง ไม่ควรตั้งวางกระจกเอาไว้

8. ถ้าเป็นไปได้ ควรทำห้องนอนให้มีหน้าต่างรอบด้าน แต่…! หน้าต่างและประตูห้อง ควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ตรงกัน แต่ถ้าเกิดว่าตรงกัน ให้แก้เคล็ดด้วยการแขวนลูกแ้ก้วเอาไว้ที่กลางห้อง จะช่วยได้

9. ฮวงจุ้ยที่ดี ไม่ควรทำบันไดตรงดิ่งลงมาที่หน้าบ้าน เพราะจะส่งผลทำให้เงินทองเก็บไม่อยู่

เรือนหอ

 

ติดตามดูดวงอื่นๆได้ที่ : Horoscope.mthai.com

.