ราวตากผ้า ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย ราวตากผ้า

ฮวงจุ้ย ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน ทำไมคนโบราณถึงห้าม

ฮวงจุ้ย ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน ซึ่งคนโบราณมักจะ ห้ามราวตากผ้าอยู่หน้าบ้าน โดยเชื่อว่า การที่ราวตากผ้าอยู่หน้าบ้านจะทำให้คนในบ้านพบเจอแต่เรื่องที่ไม่ดี มีแต่สิ่งไม่ดีเข้าบ้าน ทั้งเงินทอง โชคลาภ วาสนาต่างๆ ก็หนีหาย

Home / fengshui / ฮวงจุ้ย ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน ทำไมคนโบราณถึงห้าม

ฮวงจุ้ย ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน

ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน

ฮวงจุ้ย ราวตากผ้าไม่ควรไว้ตรงไหน ซึ่งคนโบราณมักจะ ห้ามราวตากผ้าอยู่หน้าบ้าน โดยเชื่อว่า การที่ราวตากผ้าอยู่หน้าบ้านจะทำให้คนในบ้านพบเจอแต่เรื่องที่ไม่ดี มีแต่สิ่งไม่ดีเข้าบ้าน ทั้งเงินทอง โชคลาภ วาสนาต่างๆ ก็หนีหาย จะทำให้คนที่อยู่ในบ้านมีแต่เรื่องวุ่นวาย อยู่ไม่เป็นสุข กีดขวางความเป็นมงคล ความโล่งโปร่งสบายใจ ส่งผลให้ฮวงจุ้ยเสีย โดยหน้าบ้านก็เปรียบเสมือนหน้าตา หรือ เฮ้ากวง (ออร่า) อันเป็นจุดเปิดรับพลังงานที่ควรจะเป็นพลังงานดี มีความสว่าง โปร่งโล่งสบาย ให้หายใจคล่องๆ แบบนั้น โดยผลกระทบคือ

3 ผลกระทบเมื่อ ราวตากผ้าอยู่หน้าบ้าน

1.การตากผ้าไว้หน้าบ้าน จะเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนที่ผ่านไปมา ตำหนิติเตียน นินทาว่าร้ายเราได้โดยง่าย

2. เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว ถึงแม้จะซักแล้วในทางฮวงจุ้ยก็ถือเป็นของเก่า ทำให้พลังงานดี พลังงานมงคลต่างๆ ไม่เข้าสู่ตัวบ้าน ทั้งเงินทอง โชคลาภ วาสนาต่างๆ ก็หนีหาย เพราะมีราวตากผ้ากีดขวางอยู่

3. ทำเลฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จำเป็นที่จะต้องสว่าง สะอาด และโปร่งโล่ง จึงจะช่วยส่งเสริม สุขภาพ การเงิน การงาน วาสนา บารมี ของคนในบ้าน หากมีความสกปรกหรือมีความเป็นอัปมงคลตั้งอยู่ก็เป็นการไปขัดขวางโชคลาภ และโอกาสที่ดีมิให้เข้ามาในอาคารบ้านเรือน

ดังนั้นแล้วจึงควรย้ายทำเลฮวงจุ้ยราวตากผ้าเสียใหม่ โดยอาจจะตั้งไว้ด้านข้าง หรือ ด้านหลังของตัวบ้าน หรือจะเป็นระเบียงชั้นบน หรือ ดาดฟ้าของบ้านก็ได้เช่นกัน ปรับกันไปตามความเหมาะสม เรื่องแบบนี้ก็ไม่เสียหายค่ะ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ฮวงจุ้ยไม่ดี เพราะมีห้องน้ำอยู่ในห้องนอน จริงหรือ ?
3 ข้อ ปรับฮวงจุ้ย แก้เคล็ดชะตาชีวิต การเงินคล่องตัว การงานราบรื่น
เลือกต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ย เสริมมงคล ความรุ่งเรือง ให้แก่บ้านของคุณ