ฝังเข็มทองคำ! เครื่องรางพุทธคุณ ป้องกันอันตรายและคุณไสย

สรรพคุณ ของการ ฝังเข็มทองคำ โดดเด่นเรื่องของการแก้คุณไสย ยืนยงคงกระพัน ฟัน แทงไม่เข้า เมื่อมีเหตุการณ์ร้ายแรงใกล้เข้ามา เข็มที่ถูกฝังจะวิ่งเตือนไปรอบตัวเรา

Home / ดูดวง, ไลฟ์สไตล์ / ฝังเข็มทองคำ! เครื่องรางพุทธคุณ ป้องกันอันตรายและคุณไสย

ฝังเข็มทองคำ อาจไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับแวดวงเครื่องรางมากนัก แต่สำหรับคนทั่วไป แม่หมอเชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่ทราบว่ามีความเชื่อเกี่ยวกับการฝังเข็มที่ลงอาคมแบบนี้อยู่ด้วย วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai เลยขออาสาเขียนบทความถึงเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับการ ฝังเข็มทองคำ เผื่อมีใครสนใจศึกษาเป็นแนวทางก็ไม่หวงกันจ้า

จุดเริ่มต้นของการฝังเข็มประเภทนี้ ไม่ใช่เพื่อการรักษาโรคภัยต่างๆ เหมือนที่เราคุ้นเคย แต่เป็นความเชื่อของคนสมัยก่อนจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 จากคนมุสลิมและเผยแพร่ต่อมาเรื่อยๆ จนถึงคนไทย และที่สำคัญในกัมพูชา การฝังเข็มทองคำได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูจากที่มาแล้ว จะเรียกว่าการฝังเข็มชนิดนี้เป็นการผสมผสานของ 2 ศาสนาก็ไม่ผิดมากนัก แต่ทางกัมพูชานั้น จะมีการใช้เข็มอื่นด้วยนอกจากทอง นั่นคือเงินและนาก รวมอยู่ในครั้งเดียว จนเกิดเป็นการฝังเข็มสามกษัตริย์ แต่ในประเทศไทยจะนิยมฝังเข็มทองคำมากกว่า

การฝังเข็มทองคำนั้น จะต้องทำโดยอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น และจะฝังเข็มให้ตามจุดที่กำหนดอาจจะเป็นหน้าแขน, หน้าอก, โคนขา แล้วแต่ลูกศิษย์จะต้องการ แต่จะเลี่ยงบริเวณกล้ามเนื้อและกระดูก ส่วนวันที่ในการฝังเข็ม ต้องมีการคำนวนไว้ล่วงหน้าตามดวงชะตาแต่ละคนด้วย ไม่ใช่ว่าจะสามารถเดินเข้าไปทำได้เลยในทันที

สรรพคุณ ของการ ฝังเข็มทองคำ โดดเด่นเป็นอย่างมากเรื่องของการแก้คุณไสย ยืนยงคงกระพัน ฟัน แทงไม่เข้า เมื่อมีเหตุการณ์ร้ายแรงใกล้เข้ามา เข็มที่ถูกฝังอยู่ในร่างกาย จะวิ่งเตือนไปโดยรอบ เป็นการแสดงสัญญาณให้ระวังตัว ซึ่งผู้ที่ได้รับการฝังเข็มไปนั้น จะต้องปฏิบัติตัวอยู่ในกฎระเบียบ ข้อบังคับอย่างเคร่งเครัด ห้ามผิดศีล และอย่าประมาท ลุ่มหลงในอำนาจพิเศษเหนือคนอื่น เพราะจะทำให้พลังที่มีอยู่ในเข็มทองคำ จางหายไป บางคนฝังเข็มไปกว่าสิบเล่ม แต่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เข็มเหล่านั้นก็หายไปอย่างไม่มีสาเหตุ จึงเชื่อกันว่าเข็มทองคำนี้มีพลังลึกลับที่เราไม่อาจมองเห็นได้

แต่ไม่ต้องหวั่นใจไปว่าการ ฝังเข็มทองคำ จะเป็นการเล่นของ หรือเป็นเครื่องรางด้านมืด เพราะการฝังเข็มลักษณะนี้ชัดเจนว่ามาทางพุทธคุณ เป็นเครื่องรางด้านดี คือต้องมีการสวดมนต์และให้ประโยชน์กับตัวเจ้าของเองคนเดียว โดยที่ไม่สามารถทำคุณไสยร้ายแรงแก่คนอื่นได้เด็ดขาด !!!

Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com