แนะนำฮวงจุ้ย! จัดร้านค้าอย่างไร…ให้ค้าขายรุ่งเรือง

จัดร้านค้าอย่างไร...ให้ค้าขายรุ่งเรือง มาอ่านคำแนะนำดีๆ จาก อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ยกันค่ะ รับรองได้เลยว่า ลูกค้าเข้าร้านแน่นอน !!

Home / fengshui, ดูดวง / แนะนำฮวงจุ้ย! จัดร้านค้าอย่างไร…ให้ค้าขายรุ่งเรือง

จัดร้านค้าอย่างไร…ให้ค้าขายรุ่งเรือง

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ธุรกิจฝืดเคือง หรือ บางท่านก็บอกว่าธรุกิจขาลง การลงทุนจึงต้องมีการคิดอย่างรอบคอบ ดังนั้นอะไร ที่สร้างความมั่นใจ ในการลงทุน แล้วก็ทุกคนก็จะทำหมด ไม่ว่าจะปรึกษาหา ผู้รู้ทางการลงทุน ผู้รู้ทางไสยศาสตร์ หมอดู หรือซินแซ รวมทั้งพระสงฆ์ องค์เจ้า เพื่อมาหาวิธีทำอย่างไรให้ขายสินค้าดี ๆ เพื่อกิจการจะได้รุ่งเรือง

จัดร้านค้าอย่างไรค้าขายรุ่งเรือง ก็เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการขายสินค้า ซึ่งบางคนนำสิ่งของมาประดับ อาทิ ติดกระจก ตั้งตู้ปลา ติดกระดิ่ง หรือวางขลุ่ย ภายในร้าน เพื่อเป็นการดึงดูดผู้ชม ให้เกิดความสนใจ และแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของร้าน ซึ่งการจัดร้านค้าอย่างไรให้ค้าขายรุ่งเรื่อง ต้องไม่ลืมคำนึงถึงในสองส่วนนี้ คือ “ เหม่งตึ๊ง และ ทางเดินภายในร้าน !!

จัดร้านค้าอย่างไร...ให้ค้าขายรุ่งเรือง

1. เหม่งตึ๊ง หรือ มิ่งถัง

ตามการเรียกแบบแต้จิ๋ว ก็คือ ลานโล่งด้านหน้า เปรียบเสมือน ลานรับพลังกระแสที่ดี เพื่อดึงดูดให้คนได้มารวมตัว หยุดคิดพิจารณา ในการเลือกชมสินค้า สำหรับตำแหน่งเม้งตึง หรือ ลานรับพลัง ที่ดีต้องเป็นส่วนที่โล่งโปร่ง ควรเป็นส่วนทางด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้า คล้ายกับตำแหน่งต้อนรับ เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งส่วนหน้า ดังนั้นไม่ควรคับแคบเกินไป หรือ วางสิ่งกีดขวางในส่วนนี้

iStock_000046653654_Small

2. ทางเดินภายในร้าน

เป็นอีกส่วนที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทางเดินภายในร้านต้องไม่วกวนเวียนไปมา หรือ เดินแบบเขาวงกต ซึ่งหากพิจารณากันอย่างจริงจัง ทางเดินก็เปรียบเสมือน เส้นเลือดในร่างกายของคน หากเส้นหลอดเลือดมีการอุดตัน หรือที่คดเคี้ยวมาก ก็ยอมทำให้สุขภาพของคนไม่ดี เป็นโรคความดันโลหิตสูง ดังนั้นหากทางเดินภายในร้านที่ดี ต้องไม่คดเคี้ยวไปมา มีช่องทางเดินที่พอเหมาะพอควร สะดวกในการเดิน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ควรวางสิ่งกีดขวาง

ขอบคุณบทความจาก : อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ย