5 คำถามฮวงจุ้ย พร้อมคำตอบที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

ฮวงจุ้ย เป็นเรื่องใกล้ตัว จนแทบจะกลมกลืนไปกับชีวิตประจำวัน วันนี้แม่หมอขอแนะนำ 5 คำถามฮวงจุ้ย ที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตง่ายขึ้น

Home / fengshui, ดูดวง / 5 คำถามฮวงจุ้ย พร้อมคำตอบที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

ฮวงจุ้ย เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ถึงแม้ว่าจะเป็นความเชื่อของคนจีน แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลักการ ฮวงจุ้ย มีรายละเอียดมากมาย ถ้าจะให้เขียนรวดเดียวคงต้องใช้เวลากันยาวนานมาก วันนี้แม่หมอ เลยขอหยิบยกตัวอย่างคำถามที่ใกล้ตัวและผู้อ่านทางบ้านสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก แล้วอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ จาก Horoscope.mthai ให้คนรอบข้างได้อ่านกันด้วยนะคะ 🙂

Luxury bedroom interor

1. ทำไมจึงห้ามหัวเตียงไปทางประตูเด็ดขาด ?

คำตอบ หัวเตียงที่มีตำแหน่งตรงกับประตู จะส่งผลกระทบต่อโชคลาภ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ยาก เนื่องจากว่าคนเราส่วนใหญ่ ใช้ชีวิตหนึ่งในสามอยู่บนที่นอน ดังนั้นตำแหน่งของเตียงไม่เพียงส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับ  แต่ยังส่งผลทางอ้อมต่อสุขภาพ ทั้งยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับโชคด้านความรัก ความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยาอีกด้วย

Gold fish in aquarium

2. ตู้ปลา ช่วยสะสมทรัพย์ได้จริงหรือ ?

คำตอบ ในทางหลัก ฮวงจุ้ย ตู้ปลาช่วยสะสมทรัพย์ สลายพลังพิฆาต ต้านเคราะห์ร้าย เนื่องจากตู้ปลาสื่อถึงธาตุน้ำ นอกจากมีคุณสมบัติเรื่องเงินทองแล้ว ยังช่วยสบายพลังด้านลบ ที่จะนำเคราะห์ร้ายมาให้กับเรา แนะนอกจากนี้แล้ว ตำแหน่งการวางตู้ปลาก็เป็นเรื่องสำคัญ  ควรให้ซินแสคำนวณทิศให้ดีที่สุด และเมื่อมีปลาตายในตู้ ควรรีบหาปลาตัวหม่มาแทนที่ทันที

Photo of Assorted Gemstones

3. ฮวงจุ้ยแบบใดเสริมโชคด้านการเรียน ?

คำตอบ โชคด้านการเรียน มีความสัมพันธ์กับตำแหน่งเหวินชางในบ้านอย่างแยกไม่ออก ตำแหน่งเหวินชางไม่เพียงแต่สื่อถึงชื่อเสียงเกียรติยศของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ผู้ที่ต้องการมีชื่อเสียง ควรวางสัญลักษณ์มงคลจำพวก คริสตัล ไว้ในตำแหน่งดังกล่าว เพื่อช่วยให้โด่งดังเป็นที่รู้จักมากยิ่งขั้น หากต้องสอบแข่งขัน ช่วงก่อนสอบ 3 เดือน ควรวางสัญลักษณ์มงคลอย่างเช่น บะ๊จ่าง หัวไชเท้า พู่กัน เป็นต้น

ฮวงจุ้ย

4. ห้องเช่า จำเป็นต้องดูฮวงจุ้ยหรือไม่ ?

คำตอบ ไม่ว่าสถานที่ใดก็ตามที่ใช้สำหรับทำกิจกรรมและพักผ่อน ล้วนมีความสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กในตัวเราทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกห้องเช่าก็เช่นกัน จะต้องตรวจสอบว่าห้องพักนั้นๆ ถูกโฉลกกับเราหรือไม่ ไม่อย่างนั้นจะส่งผลกับสุขภาพและโชคชะตา แนะนำให้เลือกห้องที่มีแสงสว่างเข้าถึง เพื่อเปิดรับพลังหยาง ไม่ให้ดูดสิ่งชั่วร้ายเข้ามาในห้อง เปิดประตูเข้ามาไม่ควรใกล้กับห้องน้ำหรือห้องครัว

รูปภาพจาก : www.bloggang.com
รูปภาพจาก : www.bloggang.com

5. บ้านอยู่ในซอยตัน ถือว่าดีหรือไม่ ?

คำตอบ บ้านที่อยู่ในซอยตัน ไม่มีทางออกหรือซอยที่ทะลุเข้าได้ มีแต่เพียงทางเข้า สัญจรรถและเดินทางเส้นเดียว นอกจากจะผิดหลักฮวงจุ้ยแล้ว ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ก็ยังถือว่าไม่ดีด้วย เพราะหากเกิดเหตุร้ายอย่างเช่นไฟไหม้ ไม่เพียงแต่หลบหนียาก แม้แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะมาช่วยเหลือยังเดินทางลำบาก ซึ่งบ้านที่อยู่หลังสุดท้ายของซอยตัน จะได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะพลังพิฆาตของทั้งซอยจะมารวมอยู่ที่นี่ ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ที่มาจาก : หนังสือ 100 คำถามฮวงจุ้ย

ติดตามดูดวงอื่นๆ ได้ที่ : Horoscope.Mthai.com