เสริมมงคลด้วย ต้นไผ่สีสุก

การปลูกต้นไม้หรือการตั้งต้นไม้เพื่อเสริมมงคลมีหลากหลายรูปแบบ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงการตั้ง ต้นไผ่สีสุก ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าได้

Home / fengshui, ดูดวง / เสริมมงคลด้วย ต้นไผ่สีสุก

การปลูกต้นไม้หรือการตั้งต้นไม้เพื่อเสริมมงคลมีหลากหลายรูปแบบและวิธีด้วยกัน แต่วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะมาพูดถึง ต้นไผ่สีสุก ต้นซึ่งหากนำมาตั้งไว้ใกล้ประตูหน้าภายในบ้านหรือสำนักงาน 2 ต้น (กระถาง) จะช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าได้

ต้นไผ่สีสุก

ปลูก ต้นไผ่สีสุก เสริมมงคล

ซึ่ง ต้นไผ่สีสุก เป็นไม้มงคลของไทยและจีน เชื่อกันว่าไผ่ออกขึ้นมาเป็นกอ หมายถึงความสามัคคีของคนในบ้านที่รักใคร่กลมเกลียวกัน ไผ่เป็นไม้ที่โอนอ่อนตามลม หมายถึง ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความรักใคร่ปรองดองกันของคนใน ครอบครัว ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไผ่คนจีนถือเป็นไม้กวาดสวรรค์ ปัดกวาดสิ่งชั่วร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้านเป็นโชคลาภ ต้นไผ่สามารถเจริญเติบโตได้

ต้นไผ่สีสุก นั้นเป็นมงคลนามเพราะด้วยชื่อ สีสุก ไปพ้องกับ คำว่า ศรี และสุข นิยมปลูกไผ่สีสุกไว้ทิศหน้าบ้าน ตามความ เชื่อถือใน การอยู่รวมกันเป็นกอ เปรียบเหมือนความสามัคคีกลมเกลียว หากใครทำตัวอยู่รวมกันได้แบบกอไผ่ จะมีความเจริญเติบโตรุ่งเรือง

อย่างไรก็ตามฮวงจุ้ยกับต้นไม้มงคล สามารถสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน ยิ่งเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวยให้ผู้อยู่อาศัยมาก ยิ่งขึ้นไปอีก น้ำพุนำความมั่งคั่ง ต้นไม้มงคลนำพาความเจริญรุ่งเรือง  ความเจริญก้าวหน้า ลาภ

อีกทั้งการใช้พลังบำบัดในรูปแบบอื่นๆๆได้อีกด้วย ทั้งสองสิ่งนี้ หากนำมาให้เกิดสมดุลกัน เหมาะสมกัน เกิดผลประโยชน์จะเสริมให้มีการงานอาชีพนั้นรุ่งเรืองรวดเร็ว เพราะน้ำเป็นอาชีพจากนี้ เพียงแค่ดูแลให้ทุกอย่างสวยสมบูรณ์แบบเพียงเท่านี้

ขอบคุณบทความ อ. ภูริวัฑฒ์ ซิกเซนต์