เพดาน สูงหรือต่ำเกินไป ผู้อยู่อาศัยจะขาดความสุข

เพดาน ไม่ควรสูงหรือต่ำเกินไป เพดาน สูงเกินไปจะทำให้รู้สึกอ้างว้างเงียบเหงา ต่ำเกินไปก็จะรู้สึกเหมือนถูกกดทับ ผู้อาศัยขาดความสุขกายสบายใจ

Home / fengshui, ดูดวง / เพดาน สูงหรือต่ำเกินไป ผู้อยู่อาศัยจะขาดความสุข

เพดาน สูงหรือต่ำเกินไป ผู้อยู่อาศัยจะขาดความสุข

เพดาน ต้องสูงโปร่งและได้ระดับเสมอกัน ไม่ควรสูงหรือต่ำเกินไป หลายคนเวลาซื้อหรือเช่าบ้านมักตกแต่ง เพดาน ให้ไล่ระดับเป็นชั้นๆ หรือติดตั้งโคมไฟระย้า ซึ่งการทำเช่นนี้กลับจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความรู้สึกเหมือนถูกกดทับ อึดอัด หายใจไม่สะดวกครับ

เพดาน

ระดับ เพดาน ไม่ควรสูงหรือต่ำเกินไป เพดาน สูงเกินไปจะทำให้รู้สึกอ้างว้างเงียบเหงา ต่ำเกินไปก็จะรู้สึกเหมือนถูกกดทับ ล้วนทำให้ผู้อยู่อาศัยขาดความสุขกายสบายใจทั้งสิ้น

การออกแบบอาคารบ้านเรือนในปัจจุบันมักมีปัญหาเรื่องโครงสร้างคานภายในบ้าน จึงควรออกแบบ เพดาน โดยเน้นความสำคัญที่การปกปิดคานเป็นหลัก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกกดทับจากแนวคานบ้าน นอกจากนี้การตกแต่งมากเกินไปอาจทำให้เกิดลักษณะที่เรียกว่า “กำแพงมีด” (คือมุมแหลมคมของขอบกำแพงภายในบ้านซึ่งปล่อยพลังพิฆาตออกมา) ขึ้นภายในห้องได้

บ้านเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน จึงควรให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่เปิดโล่งซึ่งมีแสงสว่างเพียงพอเป็นอันดับต้นๆ แสงไฟที่สลัวเกินไปจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเซื่องซึม ไม่ร่าเริง ส่วน เพดาน ที่สูงเกินควรก็จะทำให้บ้านดูอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว ไม่เหมาะกับการพักอาศัย สรุปแล้วก็คือ ควรเลือกสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างพอเหมาะ เพื่อจะได้พักผ่อนอย่างเพียงพอตามธรรมชาติ มีจิตใจแช่มชื่นเบิกบาน ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายกระแสพลังไหลเวียนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองตามมา

ขอบคุณ 100คำถามฮวงจุ้ย

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา