บำรุงหัวใจ ผักบำรุงหัวใจ

5 ผักบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และเส้นเลือดหัวใจตีบ

คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและแคลอรี่สูง จึงส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ดังนั้นการรับประทานผักบางชนิดสามารถช่วยบำรุงหัวใจได้ และนี่คือ 5 ผักบำรุงหัวใจ ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนทานตะวัน ประกอบไปด้วยแมกนีเซียมจึงช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ระบบประสาท และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีแมกนีเซียมที่จะช่วยให้อารมณ์ดีและช่วยลดอารมณ์แปรปรวนได้ เม็ดบัว เม็ดบัวเป็นยารักษาโรคพื้นบ้านชั้นดีที่จะช่วยป้องกันโรคหัวใจ…

Home / HEALTH / 5 ผักบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และเส้นเลือดหัวใจตีบ

คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและแคลอรี่สูง จึงส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ดังนั้นการรับประทานผักบางชนิดสามารถช่วยบำรุงหัวใจได้ และนี่คือ 5 ผักบำรุงหัวใจ

ต้นอ่อนทานตะวัน

ต้นอ่อนทานตะวัน

ต้นอ่อนทานตะวัน ประกอบไปด้วยแมกนีเซียมจึงช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ระบบประสาท และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีแมกนีเซียมที่จะช่วยให้อารมณ์ดีและช่วยลดอารมณ์แปรปรวนได้

เม็ดบัว

เม็ดบัว

เม็ดบัวเป็นยารักษาโรคพื้นบ้านชั้นดีที่จะช่วยป้องกันโรคหัวใจ เม็ดบัวมีประโยชน์ในการบำรุงหัวใจเนื่องจากอุดมไปด้วยแมกนีเซียมซึ่งสามารถบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ช่วยรักษาระดับความดันโลหิต ป้องกันโรคอ้วน และยังป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย

ผักบำรุงหัวใจ

กวางตุ้งฮ่องเต้

กวางตุ้งฮ่องเต้มีกรดโฟลิกและวิตามินบี6 ซึ่งจะช่วยให้หัวใจแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินเหล่านี้สามารถช่วยลดระดับโฮโมซีสทีน (Homocysteine) ​​ในเลือด ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ผักบำรุงหัวใจ

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่มีโพแทสเซียมสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

บีทรูท

บีทรูท

บีทรูทมีสารสีม่วงที่มีชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้