กระดูก โปรแกรมตรวจสุขภาพ

โปรแกรมตรวจมวลกระดูก พร้อมราคา ภัยเงียบ…โรคกระดูกพรุน

เมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มเสื่อมถอยแคลเซียมจะเริ่มเสื่อมสลายมากกว่าการเสริมสร้าง ในวัยผู้ใหญ่การกินแคลเซียมจะช่วยลดการเสื่อมสลายได้ หากเกิดภาวะกระดูกเสื่อมเพราะร่างกายได้รับแคลเซียมจากอาหารไม่เพียงพอ แคลเซียมจากกระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานจะถูกดึงออกมาใช้ทำให้กระดูกเปราะ แตก หักได้ง่าย แม้จะเกิดอุบัติเหตุที่หลัง สะโพก มือ เพียงเล็กน้อยก็ส่งผลให้กระดูกหักได้ง่าย คนส่วนมากไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นโรคนี้ ผู้หญิงมีโอกาสกระดูกหักจากโรคกระดูกพรุนถึง 40%…

Home / HEALTH / โปรแกรมตรวจมวลกระดูก พร้อมราคา ภัยเงียบ…โรคกระดูกพรุน

เมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มเสื่อมถอยแคลเซียมจะเริ่มเสื่อมสลายมากกว่าการเสริมสร้าง ในวัยผู้ใหญ่การกินแคลเซียมจะช่วยลดการเสื่อมสลายได้ หากเกิดภาวะกระดูกเสื่อมเพราะร่างกายได้รับแคลเซียมจากอาหารไม่เพียงพอ แคลเซียมจากกระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานจะถูกดึงออกมาใช้ทำให้กระดูกเปราะ แตก หักได้ง่าย แม้จะเกิดอุบัติเหตุที่หลัง สะโพก มือ เพียงเล็กน้อยก็ส่งผลให้กระดูกหักได้ง่าย

คนส่วนมากไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นโรคนี้ ผู้หญิงมีโอกาสกระดูกหักจากโรคกระดูกพรุนถึง 40% ส่วนผู้ชายมีความเสี่ยงเพียง 10% เท่านั้น เพราะผู้หญิงมีมวลกระดูกน้อยกว่า ดังนั้นเราจึงควรป้องกันด้วยการตรวจเช็กสุขภาพร่างกายและกระดูก ว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนหรือไม่ แนะนำว่าผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปี และผู้ชายที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปี ขึ้นไป ควรตรวจความหนาแน่นกระดูกอย่างสม่ำเสมอ เพราะโรคนี้เป็นภัยเงียบที่หลายคนไม่รู้ตัวจนกว่ากระดูกหักถึงจะรู้ว่าป่วยเป็นโรคนี้ นี่คือ โปรแกรมตรวจมวลกระดูก พร้อมราคาทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

โปรแกรมตรวจมวลกระดูก

โรงพยาบาลนนทเวช

ตรวจมวลกระดูก

โรงพยาบาลพญาไท

โรงพยาบาลเปาโล

โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล (อ้อมน้อย)

โปรแกรมตรวจมวลกระดูก

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โรงพยาบาลธนบุรี 2

โรงพยาบาลเจ้าพระยา

โปรแกรมตรวจมวลกระดูก

โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์

ตรวจมวลกระดูก

โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่

ตรวจมวลกระดูก