น้ำมันมะพร้าว น้ำร้อนลวก สมุนไพร สมุนไพรไทย แผลไฟไหม้ ใบบัวบก

4 สมุนไพรไทย ช่วยบรรเทาอาการและรักษา แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ได้ผลชะงัด!!

แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หากเป็นแผลตื้นๆ เพียงแค่ผิวหนังกำพร้าเท่านั้น สามารถใช้ครีมยาทาแผลภายนอกหรือสมุนไทยเพื่อรักษาอาการเบื้องต้นก่อน โดยบาดแผลจะแดง ผิวหนังแสบร้อนเล็กน้อย เมื่อใช้สมุนไพรไทยเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนและช่วยให้แผลแห้งสนิทอีกด้วย ซึ่งใช้เวลารักษาประมาณหนึ่งสัปดาห์แผลก็จะค่อยๆจางหายไปเอง 4 สมุนไพรไทย รักษา แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ว่านหางจระเข้…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรไทย ช่วยบรรเทาอาการและรักษา แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ได้ผลชะงัด!!

แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หากเป็นแผลตื้นๆ เพียงแค่ผิวหนังกำพร้าเท่านั้น สามารถใช้ครีมยาทาแผลภายนอกหรือสมุนไทยเพื่อรักษาอาการเบื้องต้นก่อน โดยบาดแผลจะแดง ผิวหนังแสบร้อนเล็กน้อย เมื่อใช้สมุนไพรไทยเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนและช่วยให้แผลแห้งสนิทอีกด้วย ซึ่งใช้เวลารักษาประมาณหนึ่งสัปดาห์แผลก็จะค่อยๆจางหายไปเอง

4 สมุนไพรไทย รักษา แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

แผลไฟไหม้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้นสมุนไพรพื้นบ้านที่ใกล้ตัว ส่วนที่นำมาใช้เป็นยาคือวุ้นจากใบ เพราะมีฤทธิ์เย็นซึ่งมีสารสำคัญอย่าง Aloe-emodin, Aloesin, Aloin, Glycoprotein, Aloclin A และ Aloctin B มีสรรพคุณในการลดการอักเสบร้อนแดงของผิวหนัง ช่วยสมานแผล บรรเทาอาการไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ลดการอักเสบเป็นแผลเรื้อรัง ลดการอักเสบของแผล ช่วยรักษาแผลให้หายเร็วและไม่เกิดแผลเป็น โดยปอกเปลือกว่านหางจระเข้แล้วล้างน้ำให้สะอาด นำวุ้นใสๆมาทาที่แผลให้ชุ่มอยู่ตลอดเวลา จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนและทำให้แผลหายเร็วขึ้น

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากเนื้อมะพร้าว มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงช่วยเคลือบผิวหนังได้ดี ป้องกันการติดเชื้อที่ผิวหนัง สามารถใช้บรรเทาอาการแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เพียงใช้สำลีชุบน้ำมันพร้าวทาแผลบางๆ ทุก 10-15 นาที จะช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนลงได้และช่วยให้แผลแห้งสนิทอีกด้วย

บัวบก

ใบบัวบก

ใบบัวบกมีสรรพคุณทางยาช่วยสมานแผล รักษาแผลไฟไหม้ให้หายเร็วขึ้น โดยใบบัวบก 1 กำมือ ล้างให้สะอาดจากนั้นตำให้ละเอียดคั้นเอาแต่น้ำ นำมาชโลมบริเวณแผลให้ชุ่มอยู่ตลอดเวลา ควรทาวันละ 3-4 ครั้ง จะช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้น

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการต้านแบคทีเรียและช่วยสมานแผลได้อย่างดี แค่นำน้ำผึ้งแท้แช่เย็นแล้วนำมาทาแผลไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนได้ดี น้ำผึ้งยังมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ป้องกันการเกิดแผลนูนและแผลเป็นอีกด้วย