ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ฟอกอากาศ วิธีปลูกพลูด่าง

วิธีปลูกพลูด่าง ต้นไม้ปลูกในบ้าน ฟอกอากาศ เพิ่มความสดชื่น เลี้ยงง่ายมาก

พลูด่าง ไม้ประดับ ฟอกอากาศ ดูแลง่าย ตากยาก ช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ภายในอาคารได้ดี วิธีปลูกพลูด่าง

Home / DECOR / วิธีปลูกพลูด่าง ต้นไม้ปลูกในบ้าน ฟอกอากาศ เพิ่มความสดชื่น เลี้ยงง่ายมาก

พลูด่าง ไม้ประดับอีกหนึ่งชนิดที่หลายคนนิยมปลูก เพราะเป็นพืชที่ดูแลง่าย คงทน แถมยังเป็น ต้นไม้ปลูกในบ้าน ฟอกอากาศ และที่สำคัญช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ภายในอาคารได้อีกด้วย Decor.mthai จึงไม่พลาดขอหยิบ วิธีปลูกพลูด่าง ในกระถางแบบง่ายๆ มาฝากเผื่อใครสนใจจะลองปลูกไว้ ก็ถือเป็นการเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านดีเหมือนกันนะ

วิธีปลูกพลูด่าง ต้นไม้ปลูกในบ้าน ฟอกอากาศ ดูแลง่าย

ขั้นตอนการปลูกพลูด่างในกระถาง

1.ก่อนอื่นเราต้องศึกษาพันธุ์ของพลูด่างที่เราจะปลูกเป็นอันดับแรก ว่าพลูด่างพันธุ์ไหนเหมาะสมแก่การเพาะปลูกแบบใด ซึ่งพลูด่างพันธุ์ราชินีหินอ่อนและราชินีสีทองเหมาะแก่การเพาะปลูกในกระถาง

2.เตรียมกระถางสำหรับการเพาะปลูกให้พร้อม จากนั้นนำดินและส่วนผสมอื่นๆ ทั้ง ขุยมะพร้าว แกลบ ใบไม้แห้ง ผสมกันในอัตราส่วน 1 : 1

3.สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ปลูกในกระถางแบบตั้งดิน ต้องปักหลักกลางกระถางที่หุ้มด้วยขุยมะพร้าวเพื่อให้รากของพลูด่างสามารถยึดได้ การรดน้ำรดจากปลายหลัก เพื่อให้ไหลลงปากกระถาง

4.แต่หากใครที่เลือกปลูกในกระถางแบบแขวน พลูด่างจะขึ้นตามแนวลวดที่เราขึงไว้ แต่เมื่อเราปลูกไปเรื่อยๆ ควรตัดแต่งอยู่เสมอๆ แต่ส่วนใหญ่นิยมปล่อยให้ต้นพลูด่างเลื้อยลงด้านล่าง

การดูแล พลูด่าง

  • การรดน้ำ ควรรดน้ำให้ต้นพลูด่างอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3 วัน / 1 ครั้ง

หากเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ ก็อย่าลืมลองหาพลูด่างไปลองปลูกที่บ้านกันดูนะคะ นอกจากจะช่วยดูดซับสารพิษได้แล้ว ยังถือเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นดูสดชื่นมากยิ่งขึ้นด้วย