QS World University Rankings: บริหารธุรกิจ ปริญญาโท

10 อันดับ หลักสูตรบริหารธุรกิจปริญญาโท ที่นิยมในหมู่ผู้ว่าจ้างทั่วโลก

หลักสูตรบริหารธุรกิจปริญญาโท ที่เป็นที่นิยมในผู้ว่าจ้าง-จัดอันดับมหาวิทยาลัย QS World University Rankings: Masters in Supply Chain Management

Home / CAMPUS / 10 อันดับ หลักสูตรบริหารธุรกิจปริญญาโท ที่นิยมในหมู่ผู้ว่าจ้างทั่วโลก

QS Quacquarelli Symonds บริษัทวิเคราะห์ด้านการศึกษาธุรกิจและอุดมศึกษา เปิดเผยรายงานการจัดอันดับมหาวิทยาลัย QS World University Rankings: Masters in Supply Chain Management โดยเป็นส่วนเสริมของตารางจัดอันดับวิชาธุรกิจเฉพาะทางในระดับปริญญาโท ซึ่งประกอบด้วย ปริญญาโทด้านการวิเคราะห์ธุรกิจ การเงิน การบริหารจัดการ และการตลาด เช่นเดียวกับหลักสูตร MBA แบบเต็มเวลา

หลักสูตรบริหารธุรกิจปริญญาโท ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ว่าจ้างทั่วโลก

Nunzio Quacquarelli ซีอีโอของ QS กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่มองหาวิธีกระจายวัคซีนโควิด-19 หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการระบาด บริษัททั่วโลกต่างกำลังมองหาพนักงานที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน สิ่งนี้นับว่าเป็นสายอาชีพเกิดใหม่แห่งทศวรรษต่อไปพร้อมกับสายงานวิเคราะห์ข้อมูลที่กำลังเติบโตเช่นกัน ที่ QS พวกเราได้ขยายการจัดอันดับการศึกษาด้านธุรกิจในระดับปริญญาโท เพื่อรวมไว้ซึ่งความเชี่ยวชาญในสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด และมอบข้อมูลเชิงลึกให้แก่ว่าที่นักศึกษา เพื่อช่วยให้พวกเขาพบหลักสูตรที่ดีที่สุดในสาขานั้น”

เกณฑ์การจัดอันดับ

การจัดอันดับครั้งนี้ วัดความสามารถในการถูกจ้างงาน การประกอบธุรกิจและผลงานของศิษย์เก่า ผลตอบแทนจากการลงทุน ความเป็นผู้นำทางความคิด ตลอดจนความหลากหลายของชั้นเรียนและคณาจารย์ การจัดอันดับนี้ครอบคลุมหลักสูตรปริญญาโทที่เป็นที่ต้องการของผู้ว่าจ้างทั่วโลกมากที่สุด

ดร. Andrew MacFarlane ผู้จัดการฝ่ายการจัดอันดับของ QS กล่าวว่า “นอกจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรแล้ว QS ยังได้พิจารณาเกี่ยวกับชื่อเสียงของสถานศึกษาธุรกิจในมุมมองของผู้ว่าจ้างจำนวนเกือบ 37,000 คนทั่วโลก และนักวิชาการมากกว่า 34,000 คนทั่วโลก และท้ายสุด เรายังสืบประวัติการศึกษาของศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ 27,831 ราย โดยโยงกลับไปถึงสถาบันที่พวกเขาจบการศึกษามาด้วย”

10 อันดับแรก QS Global MBA Rankings 2020

Stanford GSB ยังคงเป็นผู้นำในการจัดอันดับ QS World University Rankings: Global Full-Time MBA ขณะที่ The Wharton School ตกลงมาอยู่ที่อันดับที่สอง และ HEC Paris, INSEAD, London Business School และ IE Business School ติดท็อป 10 ตอกย้ำให้เห็นถึงตำแหน่งผู้นำด้าน MBA ของโลกในปัจจุบัน

สถาบันที่ครองอันดับหนึ่งในการจัดอันดับหลักสูตรบริหารธุรกิจระดับปริญญาโทของ QS แยกตามสาขาวิชา ได้แก่

  • Masters in Business Analytics 2021: MIT Sloan
  • Masters in Finance 2021: University of Oxford – Saïd
  • Masters in Management 2021: HEC Paris;
  • Masters in Marketing 2021: HEC Paris;
  • Masters in Supply Chain Management 2021: MIT

การจัดอันดับหลักสูตรบริหารธุรกิจระดับปริญญาโททั้งหมด >> topuniversities