Geoffrey Keaton Harvey นักผจญเพลิง เด็ก เหรียญกล้าหาญ ไฟป่า ไฟป่าซิดนีย์ ไฟป่าออสเตรเลีย

เด็กรับเหรียญกล้าหาญแทนพ่อ หลังเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าซิดนีย์

คงไม่มีใครอยากให้เกิด สำหรับเหตุการณ์ ‘ไฟป่า’ ประเทศออสเตรเลีย ที่ต้องเผชิญอย่างหนักในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายนาย ต้องทำงานอย่างหนัก และบางคนถึงกับเสี่ยงชีวิตเพื่อเข้าไปดับเพลิงไม่ให้ลุกล่าม รวมถึงช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ต้องการรอดชีวิตจากเปลวเพลิงในครั้งนี้ให้มากที่สุด เด็กรับเหรียญกล้าหาญแทนพ่อ หลังเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าซิดนีย์ เช่นเดียวกับ นักผจญเพลิง…

Home / CAMPUS / เด็กรับเหรียญกล้าหาญแทนพ่อ หลังเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าซิดนีย์

คงไม่มีใครอยากให้เกิด สำหรับเหตุการณ์ ‘ไฟป่า’ ประเทศออสเตรเลีย ที่ต้องเผชิญอย่างหนักในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายนาย ต้องทำงานอย่างหนัก และบางคนถึงกับเสี่ยงชีวิตเพื่อเข้าไปดับเพลิงไม่ให้ลุกล่าม รวมถึงช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ต้องการรอดชีวิตจากเปลวเพลิงในครั้งนี้ให้มากที่สุด

เด็กรับเหรียญกล้าหาญแทนพ่อ
หลังเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าซิดนีย์

เจ้าหน้าที่ Keaton และลูกชาย

เช่นเดียวกับ นักผจญเพลิง Geoffrey Keaton อาสาสมัครจากหน่วยดับไฟป่า The New South Wales Rural Fire Service (RSF) ก็เป็นหนึ่งในทีมที่เข้าไปช่วยเหลือเช่นกัน และเสียชีวิตระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงซิดนีย์  ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 กับเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งคืออาสาสมัคร Andrew O’Dwyer

ในพิธีงานศพ มีเหล่าอาสาสมัครดับไฟป่า รวมไปถึงท่านนายกรัฐมนตรี Scott Morrison มาร่วมจัดพิธีศพให้กับเจ้าหน้าที่ Geoffrey Keaton ด้วย

ทั้งนี้ Geoffrey Keaton ได้รับเหรียญกล้าหาญ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและเพื่อเป็นเกียรติแก่ความเสียสละ โดยมีภรรยากับลูกชาย Harvey อายุ 1 ขวบ 7 เดือน สวมเครื่องแบบเต็มยศและดูดจุกนม เข้ารับเหรียญแทนพ่อ โดย Shane Fitzsimmons อธิบดีของหน่วยองค์กร RSF เป็นผู้มอบเหรียญกล้าหาญให้


นายกรัฐมนตรี กล่าวไว้อาลัยให้เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในหน้าที่ ว่า “พวกเขาอยู่ที่นั่น ปกป้องประชาชนชาวออสเตรเลียอย่างกล้าหาญ ขอบคุณสำหรับการเสียสละ สิ่งนี้จะถูกจดจำไปตลอดกาล”

ที่มาข้อมูลและภาพจาก bbc.com