พร้อมมั้ย? ขึ้นชั้นเรียนใหม่ จัดระเบียบชีวิตนักเรียนใหม่ เพื่อคะแนน 4.00

เปิดเทอมนี้ นอกจากชุดนักเรียน กระเป๋า รองเท้า เครื่องเขียนชุดใหม่แล้ว น้องๆ เตรียมความพร้อมกับความรู้ใหม่ๆ กันหรือยังคะ? ถ้ายังละก็ ต้องมาติดตาม 8 เคล็ดลับจัดระเบียบชีวิตนักเรียน ตั้งแต่ต้นเทอมกันเลย เพื่อคะแนนปลายเทอมจะได้ 4.00 กันไปครอง ลองอ่านและนำไปปรับใช้กันดูนะคะ…

Home / CAMPUS / พร้อมมั้ย? ขึ้นชั้นเรียนใหม่ จัดระเบียบชีวิตนักเรียนใหม่ เพื่อคะแนน 4.00

เปิดเทอมนี้ นอกจากชุดนักเรียน กระเป๋า รองเท้า เครื่องเขียนชุดใหม่แล้ว น้องๆ เตรียมความพร้อมกับความรู้ใหม่ๆ กันหรือยังคะ? ถ้ายังละก็ ต้องมาติดตาม 8 เคล็ดลับจัดระเบียบชีวิตนักเรียน ตั้งแต่ต้นเทอมกันเลย เพื่อคะแนนปลายเทอมจะได้ 4.00 กันไปครอง ลองอ่านและนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ไม่ยากอย่างที่คิด

จัดระเบียบชีวิตนักเรียนใหม่
เพื่อคะแนน 4.00

1. จัดโต๊ะหนังสือใหม่ให้เป็นระเบียบและสวยงามตามความชอบ จะทำให้เราอยากมานั่งบ่อยๆ

2. นำกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วมาแยกใส่อุปกรณ์แต่ละชนิด หรือเก็บของใช้สำหรับการเรียนให้เป็นส่วนๆ พอมันเป็นระเบียบมันก็จะน่าใช้มากขึ้น  และหยิบได้หยิบง่าย ไม่ต้องหาให้ยุ่งยาก

3. ฝึกเขียนสิ่งที่ต้องทำเป็นข้อๆ ลงในตารางแต่ละวัน เหมือนปฏิทิน อย่างเช่น งานไหนที่ต้องส่ง บทเรียนไหนที่ต้องอ่าน ก็บันทึกมันไว้ซะ พร้อมทั้งทำเครื่องหมายหากได้ทำอันไหนไปแล้ว

4. พยายามตกแต่งสมุดจดบันทึกรายการหรือแผนที่ต้องทำของคุณให้สวยงามน่าอ่าน

5. หากการจดโน้ตของคุณไม่มีประสิทธิภาพ ลองแบ่งหน้ากระดาษเป็น 4 ส่วน ด้านบนเป็นหัวเรื่อง ด้านซ้ายเป็นคำถามที่เกิดขึ้นต่างๆ ขวามือเป็นสาระสำคัญ ส่วนล่างก็คือสรุป

6.  เทคนิคที่เด็กเก่งเขาใช้กันบ่อยๆ ก็คือ การใช้สีเน้นข้อความ ใช้หลายๆ สี โดยกำหนดให้แต่ละสีมีหน้าที่ของมัน เช่น สีฟ้าคือศัพท์เฉพาะ สีเขียวคือความหมาย และสีส้มคือตัวอย่าง

7. หมั่นหาเวลาว่างสัก 5 นาทีในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อวางแผนการใช้เวลาทำสิ่งต่างๆ ในสัปดาห์ถัดไป

8. ทบทวนบทเรียนที่เรียนในแต่ละวันอีกสักรอบ อะไรสำคัญมาร์คไว้ ก่อนปล่อยผ่านแล้วจะลืม