Thuch Salik ทุนการศึกษา ธุช สาลิก เด็กกัมพูชา เด็กเก่ง

จำได้ไหม? เด็กกัมพูชาพูดได้ 16 ภาษา ล่าสุดได้ทุนเรียนที่ประเทศจีนแล้ว

จำกันได้ไหมคะ เมื่อช่วงปลายปี 2561 มีการแชร์คลิปเด็กชายชาวกัมพูชา ชื่อว่า ธุช สาลิก (Thuch Salik) พูดขายของที่ระลึก ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา กับนักท่องเที่ยว และทำให้คนชมคลิปนี้ได้เห็นถึงความสามารถอันน่าทึ่งของเขา ที่สามารถพูดได้ถึง…

Home / CAMPUS / จำได้ไหม? เด็กกัมพูชาพูดได้ 16 ภาษา ล่าสุดได้ทุนเรียนที่ประเทศจีนแล้ว

จำกันได้ไหมคะ เมื่อช่วงปลายปี 2561 มีการแชร์คลิปเด็กชายชาวกัมพูชา ชื่อว่า ธุช สาลิก (Thuch Salik) พูดขายของที่ระลึก ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา กับนักท่องเที่ยว และทำให้คนชมคลิปนี้ได้เห็นถึงความสามารถอันน่าทึ่งของเขา ที่สามารถพูดได้ถึง 16 ภาษา เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวและค่าเทอม เรียกได้ว่าเป็นเด็กเก่งที่มีพรสวรรค์ ขยัน และกตัญญูอีกด้วย

จำได้ไหม? เด็กกัมพูชาพูดได้ 16 ภาษา
ล่าสุดได้ทุนเรียนที่ประเทศจีน

ธุช สาลิก เด็กชายชาวกัมพูชาวัย 14 ปี ที่พูดได้ 16 ภาษา ได้แก่ ภาษาเขมร จีนกลาง รัสเซีย เวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมัน ไทย สเปน ฯลฯ โดยอาศัยเรียนรู้ภาษาจากนักท่องเที่ยว และเขายังมีน้องชายอีกคน ที่มีความสามารถไม่แพ้กัน คือ ธุช ทิธยะ สามารถพูดภาษาได้ 12 ภาษา จากการฝึกฝนกับพี่ชาย

คลิป ธุช สาลิก เด็กชายชาวกัมพูชา พูดขายของที่ระลึกหลายภาษา กับนักท่องเที่ยว

ซึ่งด้วยความสามารถด้านภาษาของ ธุช สาลิก นี่เอง ทำให้เขาได้รับโอกาสจากนักธุรกิจใจดี Khit Chhern ชาวกัมพูชา มอบทุนการศึกษาให้ไปสานต่อความฝันด้านการศึกษาซะเลย (สุดยอด!!)

นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา สาลิกเดินทางไปถึงประเทศจีน มีเพื่อนๆ ที่โรงเรียนมาต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ทั้งมอบช่อดอกไม้ โชว์เต้นร้องเพลงดัง อย่าง Xue mao jiao อีกด้วย

ที่มา: channelnewsasiaworldofbuzz, Sola Khang, Eastwood Kuan