mdcu mdcu72 WHITE COAT CEREMONY ครูอาสา จบหมอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นิสิตแพทย์ นิสิตแพทย์จุฬาฯ พิธีรับมอบเสื้อกาวน์ ฟรัง นรีกุล ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร ฟรัง ฮอร์โมน เรียนหมอ ไอดอลการศึกษา

ยินดีกับ สาวฟรัง นรีกุล เข้าพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ นิสิตแพทย์จุฬาฯ รุ่นที่ 72

ยินดีกับไอดอลการศึกษา ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร วัย 22 ปี นิสิตแพทย์แห่งรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงปิดเทอม ฟรังตัดสินใจไปเป็นครูอาสาสมัครที่สาธารณรัฐเช็ก โครงการพัฒนาความเป็นผู้นำผ่านการทำงานอาสาสมัครในต่างประเทศ มาแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม…

Home / CAMPUS / ยินดีกับ สาวฟรัง นรีกุล เข้าพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ นิสิตแพทย์จุฬาฯ รุ่นที่ 72

ยินดีกับไอดอลการศึกษา ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร วัย 22 ปี นิสิตแพทย์แห่งรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงปิดเทอม ฟรังตัดสินใจไปเป็นครูอาสาสมัครที่สาธารณรัฐเช็ก โครงการพัฒนาความเป็นผู้นำผ่านการทำงานอาสาสมัครในต่างประเทศ มาแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 สาวฟรังได้เข้าพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ นิสิตแพทย์จุฬาฯ รุ่นที่ 72 (WHITE COAT CEREMONY MDCU 72) ณ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สาวฟรัง นรีกุล เข้าพิธีรับมอบเสื้อกาวน์
นิสิตแพทย์จุฬาฯ รุ่นที่ 72

สาวฟรังได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตราแกรม @frungnarikunn ไว้ดังนี้ “3 ปีผ่านไปเร็วมาก แต่พอย้อนดูก็รู้สึกว่าผ่านอะไรมาเยอะมากเหมือนกัน อุปสรรคขวากหนามมากมายเหลือเกินนน~ เลยอยากขอบคุณทุกคนเบาๆ:)

– ครอบครัว คือที่สุดของการซัพพอร์ตจริงๆ โดยเฉพาะด้านความเป็นอยู่ และอาหารการกิน55555

-เพื่อนๆ ในคณะ คือนึกไม่ออกจริงๆว่าถ้าไม่มีชีวิตในคณะจะเป็นไง คงเหงาหงอยเศร้าสร้อย55555 เป็นแหล่งความสนุกและความรู้ที่แท้ทรู อยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ สู้ๆไปด้วยกันนะ

-เพื่อนๆ เซนต์โย เตรียม ถึงจะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็ยังคอยซัพพอร์ตตลอด ขอบคุณที่มาหาน้าาาา

– เมล ขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆ ถึงเวลาจะไม่มีแต่เราก็ไม่มีเหมือนกัน แฟร์ๆ5555 ขอบคุณที่นั่งอ่านหนังสือเป็นเพื่อนจ้าาา

– แฟนคลับทุกคนน ทั้งที่มาได้ มาไม่ได้เลยย บางคนมาจากต่างจังหวัด ซึ้งใจมากๆ เราดีใจมากๆที่มีทุกคน ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้น้าา อยู่กันไปนานๆเลยน้าาา

-ขอบคุณพี่ๆช่างกล้องที่มาช่วยถ่ายรูป เก็บโมเม้นสำคัญๆในชีวิตตลอดเลยยยย

เรารู้ว่าต่อไปนี้จะหนักขึ้น จะสู้ต่อไปละกันนะ55555555 #whitecoatceremonymdcu72”

พิธีรับมอบเสื้อกาวน์

โดยพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ จุดเริ่มต้นขึ้นชั้นคลินิก ของนักศึกษาแพทย์ปีที่ 3 ขึ้นปีที่ 4 คณะแพทยศาสตร์ (เรียนหมอจบ 6 ปี) แม้จะยังไม่จบเป็นหมอ แต่ก็เป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดี ให้น้องๆ ได้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลผู้ป่วย และรับรู้บทบาทหน้าที่ตลอดจนความรับผิดชอบด้วยความมีคุณธรรมและจรรยาบรรณในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพ เพื่อจะเติบโตเป็นหมอที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ เสื้อกาวน์ยาวสีขาวที่เราเรียกกันนั้น ฝรั่งเค้าเรียกว่า white coat สมัยก่อนเค้ามีพิธีสวม white coat ให้กันสำหรับคนที่กำลังจะจบไปประกอบวิชาชีพแพทย์ ริเริ่มโดย Dr.Arnold P. Gold เรียกว่า white coat ceremony นั้นเอง

ที่มาภาพจาก IG @frungnarikunn