10Fight10 Hand Signals คําศัพท์ภาษาอังกฤษ ประโยคภาษาอังกฤษ ภาษามือ ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว ภาษาอังกฤษน่ารู้ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน สัญลักษณ์ สัญลักษณ์มือ เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

สัญลักษณ์มือแบบต่างๆ ที่ควรรู้ Hand Signals

สัญลักษณ์การชูนิ้วมือแบบต่างๆ เป็นการกระทำที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ซึ่งการชูนิ้วมือแบบต่างๆ มีความหมายแตกต่างกันไปที่ผู้กระทำใช้เพื่อแสดงความรู้สึกหรือทัศนคติ สัญลักษณ์มือแบบต่างๆ ที่ควรรู้ Hand Signals 1. Thumbs up มีความหมายว่า ยกย่อง-เยี่ยมไปเลย ในประเทศไทยและอีกหลายๆ ประเทศ…

Home / CAMPUS / สัญลักษณ์มือแบบต่างๆ ที่ควรรู้ Hand Signals

สัญลักษณ์การชูนิ้วมือแบบต่างๆ เป็นการกระทำที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ซึ่งการชูนิ้วมือแบบต่างๆ มีความหมายแตกต่างกันไปที่ผู้กระทำใช้เพื่อแสดงความรู้สึกหรือทัศนคติ

สัญลักษณ์มือแบบต่างๆ
ที่ควรรู้ Hand Signals

1. Thumbs up

มีความหมายว่า ยกย่อง-เยี่ยมไปเลย ในประเทศไทยและอีกหลายๆ ประเทศ นิ้วโป้งจะหมายถึง “สุดยอด” หรือ “นายแน่มาก” แสดงความชื่นชมว่า เก่ง บางคนใช้ double thumbs up หรือ two thumbs up จะหมายถึง สุดยอดม๊ากกกกกกก เพิ่มความยอด เยี่ยมมากขึ้นไปอีก

แต่บางประเทศการชูนิ้วโป้ง 1 นิ้วไม่ได้มีความหมายดีอย่างบ้านเรานะคะ อย่างในประเทศ ออสเตรเลีย การชูนิ้วโป้งนี่ร้ายกาจมาก มันมีความหมายหยาบคายพอๆ กับการชูนิ้วกลางเลยทีเดียว เพราะมันมีความหมายหยาบคายทำนอง “Kiss My Ass” (อารมณ์แบบขับไล่ให้ไปตายซ่ะ ความหมายตรงๆ คือ จูบตูดฉัน แต่ความหมายของมันจริงๆ ใช้ด่าคนชอบเลียแข้งเลียขา พวกยอมพลีกายถวายชีวิตแม้ให้ไปจูบตูดก็ยอม)

 

2. Loser

มีความหมายว่า ไอ้ขี้แพ้ คือการทำมือเป็นรูปตัว L บางครั้งทำแล้วเอามือไปไว้ตรงหน้าผาก เพื่อเป็นการด่าอีกฝ่ายว่า แกน่ะมันคนขี้แพ้ หรือ Loser นั่นเอง

 

 

3. V sign

มีความหมายว่า สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ (มาเลย กูไม่กลัวหรอก) ถ้ากางเฉพาะนิ้วชี้และนิ้วกลางและหันฝ่ามือเข้าหาตัว มันมีที่มาจากสมัยโบราณทหารอังกฤษใช้แสดงสัญลักษณ์ ชู 2 นิ้ว เป็นการยกย่องเชิดชูวีรบุรุษพลธนูที่ถูกตัดนิ้วทิ้งในสงครามอังกฤษ-ฝรั่งเศส และแสดงความหมายว่า ฉันไม่กลัว สู้โว้ย

แต่พอกลับมาดูในฝั่งบ้านเรากันบ้าง ท่าชูสองนิ้วนี้ คนไทย และคนเอเชียชอบมาก ชอบทำเวลาถ่ายรูปเพื่อแสดงถึงความ cute (น่ารักแบ๊วๆ) โดยที่คิดว่าทำแบบนี้ไม่ได้มีความหมายพิเศษอะไร แต่สำหรับสหราชอาณาจักร ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แล้ว การทำ V sign นี้ สื่อความหมายร้ายแรงพอๆ กับการชูนิ้วกลางเลยก็ว่าได้ อย่าเอาไปใช้มั่วๆ ละ

 

4. Talk to the hand

มีความว่า เบื่อ รำคาญ ไม่อยากฟัง ไปตายซะ พูดกับมือฉันแทนละกันนะ จริงๆ แล้วมันเป็นสำนวนที่เอาไว้ใช้ในสถานการณ์ที่ใครสักคนมาพูดกับเรา แล้วเราไม่ชอบในสิ่งที่เค้าพูดหรือเราไม่อยากฟัง การแสดงท่านี้เป็นการกระทำที่ไม่สุภาพและเสียมารยาทมากๆ หลายๆ คนใช้เพื่อตัดบทพูดให้อีกฝ่ายเงียบไป ถ้าหยาบๆ ก็หุบปากไปซ่ะ

 

5. นิ้วกลาง

คือองคชาติ และนิ้วที่งอทั้งสองด้านคือลูกอัณฑะ แสดงโดยให้เห็นด้านหลังมือและเหยียดเฉพาะนิ้วกลางขึ้น บางประเทศจะเหยียดนิ้วหัวแม่มือด้วย นิ้วกลางสื่อถึง สัญลักษณ์แห่งองคชาติ (ของลับของคุณผู้ชายนั่นเอง) หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ว่าการชูนิ้วกลางโดยกำนิ้วที่เหลือเป็นสัญลักษณ์แทนอวัยวะเพศชายเนี่ย ถ้าย้อนไปในอดีตอีกหลายร้อยหลายพันปีมันมีความหมายแตกต่างจากปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ตอนนั้นชาวโรมันเชื่อกันว่า องคชาติของผู้ชายเป็นเครื่องรางที่ใช้สู้กับคำสาปชั่วร้ายได้เวลาชูนิ้วกลางใส่ใคร เหมือนเป็นการ ต่อต้านสิ่งชั่วร้าย หรือปิศาจ ซึ่งเป็นที่รับรู้โดยทั่วกันหลายๆ ประเทศรวมถึงในประเทศไทย ซึ่งรับเอาวัฒนธรรมนี้ มาใช้อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น การทำมือแบบนี้เป็นการกระทำที่หยาบคายมาก เป็นการดูถูก ดูหมิ่นอีกฝ่ายอย่างมาก อย่าไปทำเล่นใส่ใครละอาจจะโดนตื๊บบบได้