ชุดนักเรียนไทย ประเทศจีน เด็กใหม่ ซีซั่น 2 เทรนด์แฟชั่น แฟชั่นฮิตในจีน

ชุดนักเรียนไทย กำลังฮิตในจีน! จากกระแสซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2

กลับมาฮิตเป็นเทรนด์มาแรงอีกครั้งในประเทศจีนสำหรับ ชุดนักเรียนไทย จากกระแสซีรีส์ เด็กใหม่ซีซั่น 2

Home / CAMPUS / ชุดนักเรียนไทย กำลังฮิตในจีน! จากกระแสซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2

กลับมาฮิตเป็นเทรนด์มาแรงอีกครั้งในประเทศจีนสำหรับ ชุดนักเรียนไทย จากกระแสซีรีส์ เด็กใหม่ซีซั่น 2 โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นที่นิยมมาก่อนจากภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก

กำลังมาแรงในจีน! ชุดนักเรียนไทย จากกระแสซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2

หลังจากซีรีส์ เด็กใหม่ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere 2) ที่มีตัวละครแสดงนำเป็นนักเรียนชื่อว่า แนนโน๊ะ รับบทโดย คิตตี้ ชิชา ซึ่งนักแสดงในเรื่องใส่ชุดนักเรียนเพราะเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตสังคมของนักเรียนไทย เมื่อเหล่าแฟนๆ ซีรีส์ที่ได้รับชมโดยเฉพาะประเทศจีนนั้นก็เกิดกระแสฮิตเหล่า fashion blogger และ influencer ในจีนต่างลุกขึ้นมานิยมสวมใส่ชุดเรียนไทยถ่ายรูปลงบนพื้นที่โซเชียลกัน จนเกิดแฮชแท็กฮิตขึ้นมาด้วยว่า #泰国校服 (แปลว่า ชุดนักเรียนไทย) เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นแฟชั่นมาแรงในกลุ่มวัยรุ่นจีนก็ว่าได้

ซีรีส์ เด็กใหม่ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere 2)
ภาพยนตร์ไทย สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก

ก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน ชุดเรียนไทย เคยได้รับความสนใจและเป็นกระแสมาแรงมาแล้วจากภาพยนตร์ชื่อเรื่องว่า สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก นำแสดงโดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ซึ่งในเรื่องตัวนางเอกก็มีการใส่ชุดนักเรียน จึงทำให้แฟนๆ ละครจีนเกิดความชอบและนำมาแต่งตัวตาม นอกจากนี้ยังมีลงขายบนช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ยอดนิยมของจีนอย่าง Taobao ด้วยนะ Xiaohongshu และ Weibo แพลตฟอร์มดังในจีนก็มีการลงภาพแฟชั่นชุดนักเรียนไทยด้วยเช่นกัน

ดีเทลชุดนักเรียนที่เหล่าวัยรุ่นจีนหยิบมาใส่นั้นก็ต้องบอกว่าเป๊ะๆ กันมากทีเดียว ทั้งการปักชื่อโรงเรียน ปักชื่อนักเรียน สีเสื้อนักเรียน สีกางเกงนักเรียน มีเข็มขัด รองเท้า กระเป๋า ถุงเท้า ฯลฯ

ภาพ: ลุยจีน

บทความที่เกี่ยวข้อง