นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ ยูริ เด็กใหม่ ซีซั่น 2

5 ข้อทำความรู้จัก ยูริ สาวโบว์แดงปริศนา ตัวละครหลักตัวใหม่จาก เด็กใหม่ ซีซั่น 2

ยูริ ตัวละครหลักตัวใหม่ เด็กใหม่ ซีซั่น 2 เมื่อแนนโน๊ะไม่ได้เป็นเพียงผู้เดียวที่มีพลังลึกลับ หากแต่ยูริเองก็มีพลังนี้เช่นเดียวกัน

Home / Entertainment / 5 ข้อทำความรู้จัก ยูริ สาวโบว์แดงปริศนา ตัวละครหลักตัวใหม่จาก เด็กใหม่ ซีซั่น 2

หลังจากออนแอร์ให้ชมกันไปเมือวันที่ 7 พ.ค. 2564 ซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere Season 2) ซีรีส์สะท้อนสังคม ก็มีกระแสเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยในซีซั่นนี้มีการโปรโมทบอกไว้เป็นนัยๆ ไว้ว่ามีสิ่งที่เซอร์ไพรส์ผู้ชม นั่นก็คือ การปรากฏตัวของ ยูริ สาวโบว์แดงปริศนา เพื่ออรรถรสและไขข้อสงสัย จะพาไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับเธอคนนี้เพื่อทำความรู้จักกันมากขึ้น

ยูริ สาวโบว์แดงปริศนา จาก เด็กใหม่ ซีซั่น 2

มีการคาดเดากันไปต่างๆนานา ว่า ยูริ สาวโบว์แดงปริศนา เธอคือใครและมีความสำคัญอย่างไรกับเส้นเรื่อง ในที่สุดความจริงก็ได้รับการเปิดเผยว่า ยูริ เป็นตัวละครหลักตัวใหม่ ที่มาร่วมเสริมทีมทำให้เด็กใหม่ ซีซั่น 2 มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เมื่อแนนโน๊ะไม่ได้เป็นเพียงผู้เดียวที่มีพลังลึกลับ หากแต่ยูริเองก็มีพลังนี้เช่นเดียวกัน และการมาของเธอก็เหมือนเป็นการท้าทายพลังของแนนโน๊ะไปด้วยในตัว

1. ยูริ รับบทโดย นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์

นักแสดงสาวมากความสามารถที่เคยฝากฝืมือผ่านผลงานการแสดงสุดประทับใจจาก เคว้ง และ The Deadline เป็นต้น โดยไม่ว่าเธอจะรับบทตัวละครอะไร เธอก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง โดยเฉพาะบท เอย จากเรื่อง The Deadline ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก เวทีเอเชียน เทเลวิชัน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 24 (24th Asian Television Awards) ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ สำหรับวงการโทรทัศน์ของเอเชีย

และครั้งนี้เธอมารับบท “ยูริ” สาวน้อยปริศนาคนใหม่ ในเด็กใหม่ ซีซั่น 2 ที่จะมาช่วย แนนโน๊ะ ขับเคลื่อนเรื่องราวแห่งการลงโทษและเอาคืน ในสังคมที่ความเป็นธรรมและกรรมตามสนอง ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอไป

2. ปรากฏตัวพร้อมกับโบว์แดงเสมอ

หากแนนโน๊ะมีทรงผมหน้าม้าบ็อบสั้นประบ่าเป็นที่จดจำ ยูริก็มีเอกลักษณ์เป็นโบว์สีแดง ซึ่งเป็นสีโปรดและกลายเป็นสีประจำตัวของเธอ ไม่เพียงแต่เธอจะผูกมันทุกครั้งที่ปรากฏตัวเท่านั้น บางครั้งเธอก็ใช้โบว์แดงเป็นเครื่องหมายแทนตัวตนของเธอ สีแดงที่อาจจะหมายถึงพลัง ความปรารถนาอันร้องแรง ความพยาบาท หรืออาจจะหมายถึงเลือด!!

3. เธอเคยเป็นเหยื่อจริงๆมาก่อน

ถึงแม้ยูริและแนนโน๊ะจะมีพลังอันลึกลับที่ทำให้เธอกุมชะตาของคนอื่นได้เหมือนกัน และพวกเธอต่างใช้พลังนั้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่ต้องการ แต่ความต่างของแนนโน๊ะกับยูริอย่างหนึ่งก็คือ ยูริ เคยเป็นเหยื่อมาก่อน เธอเข้าใจสิ่งที่คนเป็นเหยื่อต้องเผชิญ ดังนั้นวิธีการใช้พลังของยูริจึงมีรูปแบบที่แตกต่างจากแนนโน๊ะ

4. ติดตามแนนโน๊ะเป็นเหมือนดั่งเงา

ไม่ว่าแนนโน๊ะจะย้ายไปที่โรงเรียนไหน ยูริจะย้ายตามไปเป็นเด็กใหม่ที่นั่นด้วย และทุกครั้งที่เธอย้ายตามไป เธอจะคอยสังเกตพฤติกรรมของแนนโน๊ะตลอด บางครั้งก็เพื่อเลียนแบบ บางครั้งก็แค่กวนประสาท และหลายๆครั้งเธอกำลังเรียนรู้สิ่งที่แนนโน๊ะกำลังทำอยู่

GIRL FROM NOWHERE (L to R) CHICHA AMATAYAKUL as NANNO and CHANYA MCCLORY as YURI in episode 204 of GIRL FROM NOWHERE Cr. YUPANAKORN BOONPREM/NETFLIX © 2021

5. รู้จุดอ่อนของแนนโน๊ะ

จากการที่ยูริติดตามและศึกษาแนนโน๊ะอยู่ตลอด ทำให้เธอรู้ว่าจุดอ่อนของแนนโน๊ะคืออะไร นี่จึงทำให้เธอรู้สึกว่าถือไพ่เหนือกว่า

ไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ว ยูริ จะเป็นคู่ปรับหรือพันธมิตรกับแนนโน๊ะ แต่ในเมื่อสองพลังแห่งการพิพากษาได้โคจรมาเจอกัน เปิดเทอมใหม่ครั้งนี้ จะดุเดือดและสาแก่ใจกว่าเดิม

GIRL FROM NOWHERE (L to R) CHANYA MCCLORY as YURI in episode 204 of GIRL FROM NOWHERE Cr. YUPANAKORN BOONPREM/NETFLIX © 2021
GIRL FROM NOWHERE (L to R) CHANYA MCCLORY as YURI in episode 207 of GIRL FROM NOWHERE Cr. YUPANAKORN BOONPREM/NETFLIX © 2021
  • ชื่อเรื่อง: เด็กใหม่ ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere Season 2)
  • จำนวนตอน: 8 ตอน ความยาวตอนละ 45 นาที
  • ออกอากาศ: วันที่ 7 พฤษภาคม 2021
  • นักแสดง: คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล, นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์, ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, แพทริเซีย กู๊ด, ทสร กลิ่นเนียม, อภิชญา พานิชตระกูล, ภูมิภัทร ถาวรศิริ, ภัทรวรินทร์ ทิมกุล, ชุติมา ทีปะนาถ, ภัณฑิรา พิพิธยากร, ญารินดา บุนนาค และ พลอย ศรนรินทร์
  • ผู้กำกับ: ไพรัช คุ้มวัน (เด็กใหม่, สยามสแควร์) , คมกฤษ ตรีวิมล (เด็กใหม่, เพื่อนสนิท, สายลับจับบ้านเล็ก), สิทธิศิริ มงคลศิริ (เด็กใหม่, แสงกระสือ), ปวีณ ภูริจิตปัญญา (สี่แพร่ง, บอดี้ศพ#19), สุรวุฒิ ตุงคะรักษ์, จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ (เด็กใหม่, กักตัว สตอรี่)
  • ผู้เขียนบท: คงเดช จาตุรันต์รัศมี, อาทิชา ตันธนวิกรัย และ ทินพัฒน์ บัญญัติปิยพจน์
  • ผู้อำนวยการผลิต: เอกชัย เอื้อครองธรรม
  • ผู้ดำเนินการผลิต: Netflix ร่วมด้วย จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัท เซาเออร์ บางกอก