การ์ตูนญี่ปุ่น ฝ่ายปกครอง เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร แฟชั่น แฟชั่นอนิเมะ

เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร แฟชั่นยอดฮิตสไตล์สายอนิเมะ ทำไมครูฝ่ายปกครองห้ามใส่

รู้จักที่มาของ เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร ฮิตมาจากอะไร ทำไมครูฝ่ายปกครองห้ามใส่ แฟชั่นยอดฮิตสไตล์สายอนิเมะ

Home / CAMPUS / เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร แฟชั่นยอดฮิตสไตล์สายอนิเมะ ทำไมครูฝ่ายปกครองห้ามใส่

จากกรณีดราม่าเรื่อง ครูฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่ เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรเพราะมองว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว ทั้งนี้ครูได้ทำการยึดเสื้อของเด็กนักเรียนที่ใส่ไปโรงเรียนแล้วด้วย เหตุนี้จึงทำให้เกิดกระแสวิจารณ์กันบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

รู้จัก เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร

โดยกรณีดังกล่าวเกิดจากมีการแชร์ภาพข้อความในแชทโดยระบุว่า “เรียนผู้ปกครองทุกท่านครับ เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรมาที่โรงเรียน ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้วนะครับ ถ้าฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึดครับ เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 โดนฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคนครับ”

Source

หลังจากที่ภาพแชทข้อความนี้มีการแชร์ออกไป หลายๆ คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการที่ครูยึดเสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรของเด็กไป ยกตัวอย่างเช่น

บอกว่าการกระทำดังกล่าวปิดกั้นจินตนาการของเด็ก อยากให้ทางโรงเรียนเน้นย้ำเรื่องการเรียนมากกว่าการแต่งกาย

แต่ก็มีบางส่วนของความเห็นที่มองว่าการแต่งกายในโรงเรียนควรเป็นไปตามระเบียบเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย เป็นต้น

รู้จักที่มาของ เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร ฮิตมาจากอะไร

เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร ดังมาจากการ์ตูนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ “โคโยฮารุ โกโตเกะ” ชื่อผลงานว่า ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) เป็นซีรีส์หนังสือการ์ตูนของประเทศญี่ปุ่น ได้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2559 เรื่องราวเล่าถึง เด็กหนุ่มผู้กลายเป็นนักล่าอสูร ซึ่งเป็นตัวละครหลักคือพระเอกชื่อ คามาโดะ ทันจิโร่ หลังจากครอบครัวถูกอสูรฆ่าตายทั้งหมด ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ ด้วยเอกลักษณ์ลายเส้นและเนื้อเรื่องโดนใจแฟนๆ คอการ์ตูนเป็นอย่างมากทั้งในญี่ปุ่นเองและต่างประเทศจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ฮอตฮิต ซึ่งตัวละครในเรื่องก็มีการใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรด้วย จึงทำให้ไอเท็มดังกล่าวกลายเป็นที่นิยมนั่นเอง

ทั้งนี้การ์ตูน ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) มียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม ความมาแรงนี้จึงทำให้ได้ขยายฐานต่อไปด้วยการนำไปสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์ทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐและล่าสุดในปี 2563 ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” ซึ่งก็ได้ความนิยมมากๆ เช่นกัน

ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer)
source

เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร แฟชั่นยอดฮิตสไตล์สายอนิเมะ

ทั้งนี้ความมาแรงของผลงานเรื่องนี้ จึงทำให้ไอเท็มที่ตัวละครใส่อย่าง เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มีอิทธิพลในด้านแฟชั่นด้วย ถือว่าเป็นแฟชั่นยอดฮิตสไตล์สายอนิเมะที่ฮิตมากๆ ซึ่งเป็นการดีไซน์รูปแบบเสื้อชุดคลุมยูกาตะสไตล์ญี่ปุ่นโดยผสมผสานลวดลายชุดจากอนิเมะ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูรเข้าไป สำหรับคนที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์นี้ก็จะใส่ในชีวิตประจำวัน ใส่เที่ยว หรือใส่เป็นชุดคอสเพลย์ ราคาก็เริ่มต้นประมาณ 200-300 บาทขึ้นไป ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากช่องทางออนไลน์ในเว็บขายของต่างๆ

แล้วเพื่อนๆ ชาว Mthai มีความคิดเห็นอย่างไรในกรณีนี้กันบ้างคะ?…