BMW BMW Motorrad

7 เคล็ดลับ ขี่มอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัยสไตล์ BMW

แน่นอนว่าการได้อยู่หลังแฮนด์มอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในความสุขและประสบการณ์ที่หลายคนหลงรักมัน แต่ขึ้นชื่อว่าการขับขี่มอเตอร์ไซค์ต้องคอยระมัดระวังเสมอ เพราะถ้าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมาโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บรุนแรงนั้นมากกว่ารถยนต์ โดยเฉพาะช่วงฝนตก เราจึงเก็บทริคดี ๆ ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าฝนจาก BMW Motorrad Experience Program มาฝากกัน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักโปรแกรมนี้กันก่อนดีกว่า สำหรับคอร์สเทรนนิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BMW…

Home / AUTO / 7 เคล็ดลับ ขี่มอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัยสไตล์ BMW

แน่นอนว่าการได้อยู่หลังแฮนด์มอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในความสุขและประสบการณ์ที่หลายคนหลงรักมัน แต่ขึ้นชื่อว่าการขับขี่มอเตอร์ไซค์ต้องคอยระมัดระวังเสมอ เพราะถ้าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมาโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บรุนแรงนั้นมากกว่ารถยนต์ โดยเฉพาะช่วงฝนตก เราจึงเก็บทริคดี ๆ ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าฝนจาก BMW Motorrad Experience Program มาฝากกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักโปรแกรมนี้กันก่อนดีกว่า สำหรับคอร์สเทรนนิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BMW Motorrad Experience Program ซึ่งมีกิจกรรมขับขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายประเภท ทั้งการอบรมการขับขี่ Rider Training และการออกเดินทางกันเป็นกลุ่มทั้งระยะไกลระยะใกล้ เช่น Tour Experience และ Morning Ride

โดยโปรแกรมนี้มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง โปรแกรมทริป BMW Motorrad Tour Experience จัดมาเต็มทั้งรถเซอร์วิสและมาร์แชล ที่ได้รับการรับรองจาก BMW Motorrad International Tour Guide Academy ส่วนเทรนนิ่งจัดโดยผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน BMW Motorrad International Instructor Academy (IIA)

โดย 7 ทริคที่เรานำมาฝากวันนี้เป็นทริคที่เราสามารถนำมาใช้ได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนน หรือ  Off-Road ก็ตาม

1. ลดความเร็ว เมื่อถนนลื่น อย่าลืมว่าไม่ว่ายางจะดีแค่ไหนการลื่นไถลก็เกิดขึ้นได้เสมอ อย่าประมาท!!

2. เพิ่มระยะห่าง ช่วงฝนตกวิสัยทัศน์มักจะไม่ดี ห่างกันไว้ปลอดภัยกว่า

3. เผื่อระยะเบรก เมื่อมีทั้งน้ำทั้งโคลนบนท้องถนน ระยะการเบรกจะยาวขึ้นกว่าปกติ

4. งดแซง การเร่งความเร็วอาจทำให้รถเสียการควบคุมได้ง่าย เลี่ยงการแซงไว้ดีที่สุด

5. ใช้เบรกหน้าและเบรคหลังพร้อมกัน ช่วยกระจายแรงเบรกทำให้รถไม่เสียหลัก

6. เปิดไฟต่ำ เพื่อให้รถคันอื่นมองเห็นเราได้ง่ายขึ้น ควรเปิดไฟต่ำไว้เพื่อความปลอดภัย

7. ไม่ไหวอย่าฝืน หากฝนตกหนักจอดพักดีกว่า เพราะการควบคุมรถทำได้ยาก

ซึ่งไม่ว่าจะขับขี่ทางใกล้หรือทางไกล การขับขี่ต้องปลอดภัยเสมอ และ นี่เป็นเพียงทริคส่วนหนึ่ง จาก BMW Motorrad Experience Program เท่านั้น สำหรับคนที่สนใจฝึกสกิลการขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ระดับพื้นฐานถึงแอดวานซ์ เสริมความรู้เรื่องการควบคุมรถในสถานการณ์ปกติไปจนถึงสถานการณ์ไม่คาดฝันในชีวิตประจำวันและออฟโรด ตอนนี้ BMW Motorrad Experience เปิดรับสมัครอยู่ทั้งคอร์ส On-Road Training และ Off-Road Training สมัครได้ทาง LINE @bmwmotorradowners หรือ คลิกลิงก์ https://lin.ee/9xpben5 

ที่สำคัญที่สุด ทางบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูไม่ต้องจ่ายเต็มจำนวน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าของมอเตอร์ไซค์แบรนด์อื่นต้องอิจฉา เช่นในกิจกรรมเทรนนิ่งจะได้รับส่วนลดถึง 50% ทั้งการเข้าร่วมกิจกรรมและค่าเช่ารถ

ระหว่างรอร่วมกิจกรรม สามารถชมคลิปวิดีโอ Tips&Tricks การขี่มอเตอร์ไซค์ความรู้แน่นๆ ได้ที่ https://bit.ly/MotorradTips และกดติดตาม youtube.com/BMWMotorradThailand นอกจากนี้ยังสามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจสายมอเตอร์ไซค์และความเคลื่อนไหวของโปรแกรม BMW Motorrad

Experience Program ได้ทาง www.facebook.com/BMWMotorradTH และ BMW-Motorrad.co.th อีกด้วย