Concept car Toyota Toyota Aygo Toyota Aygo X Prologue Concept Toyota X Prologue รถคอนเซ็ปต์ โตโยต้า

Toyota Aygo X Prologue Concept มินิครอสโอเวอร์ดีไซน์ล้ำที่น่าจับตามอง

Toyota Aygo X Prologue Concept มินิครอสโอเวอร์ที่ต่อยอดจาก Aygo ปรับลุคใหม่ให้ล้ำและแข็งแกร่งทุกมิติ เตรียมผลิตและจัดจำหน่ายในช่วงปี 2022

Home / AUTO / Toyota Aygo X Prologue Concept มินิครอสโอเวอร์ดีไซน์ล้ำที่น่าจับตามอง

Toyota ประกาศเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่คนทั้งโลกจับตามอง Toyota Aygo X Prologue Concept มินิครอสโอเวอร์ที่ยกระดับการดีไซน์และการควบคุมจากรถซิตี้คาร์โฉมใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง Toyota Aygo แต่ กลับไม่มีแววว่าจะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าตามที่คาดไว้

Toyota Aygo X Prologue Concept

เรียกได้ว่าการเปิดตัวครั้งนี้ทั้งอกหัก และหักมุมเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีการเปิดเผยว่ารถรุ่นนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าตามเทรนด์ตามที่คาดการณ์ไว้ แต่ด้านบุคลิกก็ชวนน่าดึงดูด และมีความทันสมัยไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการปรับดีไซน์ส่วนหน้ารถใหม่ที่ไม่ปรากฎตัว X เหมือนเมื่อก่อน

Toyota Aygo X Prologue Concept
Toyota Aygo X Prologue Concept

แต่แทนที่ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบเพื่อรองรับไฟหน้า LED ทรง C-Shape และเชื่อมด้วยแถบไฟ LED แนวยาวพาดกลางจนดูเหมือนทรง U-Shape ประกอบกับช่องดักอากาศแถวหม้อน้ำก็ดีไซน์ใหม่ ควบคู่กับขอบไฟตักหมอก LED ทรง 6 เหลี่ยม

Toyota Aygo X Prologue Concept
Toyota Aygo X Prologue Concept

หลังคาสีดำพร้อมราวหลังคาสีเงิน, ไฟท้าย LED ทรง U-Shape สุดเท่, เสริมซุ้มโป่งล้อและขอบชายล่าง, ที่ยึดจักรยานบริเวณกันชนท้าย, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-UP, กล้องที่ฝังอยู่ตรงครอบกระจกมองข้างสำหรับบันทึกภาพข้างหน้ารถแบบมุมกว้าง, ตัวรถยกสูงจากพื้นพร้อมยาง Aygo X สั่งทำพิเศษจาก Goodyear

Toyota Aygo X Prologue Concept

ทั้งนี้มีข้อมูลว่า Toyota Aygo จะมีการพัฒนาเจนเนอเรชั่นใหม่ในฐานะเจนเนอเรชั่นที่ 3 หลังจากที่โฉมเจนเนอเรชั่นที่สองได้เปิดตัวในปี 2014 และผ่านการปรับโฉมใหม่ครั้งล่าสุดในปี 2018 โดยจะใช้แพลตฟอร์ม GA-B ที่ถ่ายทอดจาก Toyota Yaris

Toyota Aygo X Prologue Concept

ขณะที่ Toyota Aygo X Prologue Concept ไม่ได้ระบุว่าจะพัฒนาบนพื้นฐานตัวถัง Aygo โฉมปัจจุบันหรือจะพัฒนาเป็นโฉมใหม่ แต่อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือตัวขุมพลังอาจจะจำหน่ายเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป ส่วนข้อมูลขุมพลังไฟฟ้ายังไม่เปิดเผยออกมาในเวลานี้

Toyota Aygo X Prologue Concept

นอกจากนี้รายละเอียดอื่น ๆ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่มีความเป็นไปได้ว่าตัวรถอาจจะเข้าสู่การผลิตและจัดจำหน่ายภายในช่วงครึ่งปีแรก 2022 เป็นอย่างช้าสุด ซึ่งอาจจะสอดคล้องกับกับการเปิดตัว All-New Aygo ตามที่สื่อต่างประเทศคาดการณ์ไว้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com