Honda HR-V

Honda HR-V สปอร์ตครอสโอเวอร์เครื่องไฮบริด เรียบหรูล้ำสมัย

All-New Honda HR-V สปอร์ต สง่างาม ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด e:HEV ใหม่ พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Honda HR-V สปอร์ตครอสโอเวอร์เครื่องไฮบริด เรียบหรูล้ำสมัย

Honda ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-New Honda HR-V / Vezel (ชื่อในตลาดญี่ปุ่น) สปอร์ตครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นที่ 3 สปอร์ต สง่างาม มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด e:HEV ใหม่ ที่ผสานในเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Honda HR-V

เริ่มจากรายละเอียดตัวถังภายนอกรถที่มาพร้อมบุคลิกที่สวยงาม ทันสมัย และดูสะอาดตา ด้วยกระจังหน้าผิวเดียวกับตัวถังรถเสมือนรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมระแนงแนวนอน, ไฟหน้า LED ทรงเรียวยาวพร้อมแถบโครเมียมใต้ฝากระโปรงที่เชื่อมไฟหน้าเพิ่มมิติยิ่งขึ้น, หลังคาลาดท้ายเล็กน้อย พร้อมสปอยเลอร์แนวเดียวกับหลังคา ขณะเดียวกันมือจับเปิดประตูก็ซ่อนอยู่ในเสา C เหมือนโฉมปัจจุบันเช่นเคย

Honda HR-V

ไฟท้าย LED ที่ยาวพาดกลางบานประตูท้าย พร้อมกับออกแบบบานประตูท้ายใหม่, กันชนท้ายใหม่พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, ล้ออัลลอยลายใหม่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้นำเสนอตัวถังสีทูโทน ด้วยหลังคาสีดำอีกด้วย

Honda HR-V

ภายในนั้นได้รับการยกระดับความหรูหรา และความทันสมัย กว้างขวาง และน่าประทับใจ ด้วยการออกแบบแผงคอนโซลใหม่, เรือนไมล์แบบใหม่, จออินโฟเทนเมนต์แบบลอยที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อม Honda CONNECT

Honda HR-V

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแป้นหมุน 3 แป้น, ออกแบบแผงเกียร์ใหม่, ช่องแอร์แนวนอนซ่อนตามแนวแผงคอนโซล พร้อมแป้นหมุนที่แยกต่างหาก, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ เป็นต้น

Honda HR-V

นอกจากนี้เบาะนั่งยังได้รับการปักเย็บตะเข็บด้ายสีขาวโครเมียมกับสีดำก่อให้เกิดลวดลายที่โดดเด่น กับมีตัวเลือกเบาะหนังสีทูโทน, หลังคาพาโนรามิครูฟ, ช่องแอร์ด้านหลัง, USB Port, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย

Honda HR-V

สำหรับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยก็ได้รับการจัดเต็มยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยี Honda SENSING ที่จะกระจายสู่หลาย ๆ เกรดย่อยมากขึ้น เพื่อรองรับสนับสนุนเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มากขึ้กว่าเดิม รวมถึงได้รับ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับป้ายจราจร, ระบบกล้องมองรอบคัน, ฟีเจอร์ Honda Total Care พร้อมปุ่ม SOS สำหรับแจ้งอุบัติเหตุ เป็นต้น

Honda HR-V

สำหรับ Honda HR-V สเปคญี่ปุ่นนั้นจมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC i-VTEC 1.5 ลิตร พร้อมระบบไฮบริด e:HEV ใหม่ล่าสุด จับคู่กับเกียร์ CVT รวมถึงมีโหมดขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ NORMAL, SPORT, ECON รวมถึงมีฟังก์ชั่นระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบ D Range และ B Range

Honda HR-V

ขณะเดียวกันก็ยังคงมีตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เดี่ยว ๆ ที่จับคู่กับเกียร์ CVT ให้ได้เลือกในเกรด G ด้วย

สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้นจะมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อ และ AWD แบบเรียลไทม์ ที่ช่วยกระจายแรงบิดให้เหมาะสมกับสภาพถนนและรูปแบบขับขี่อัตโนมัติ

Honda HR-V สเปคญี่ปุ่น มีให้เลือกมาถึง 4 เกรดหลัก ๆ ได้แก่ G, e:HEV X, e:HEV Z และ e:HEV Play โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนเป็นต้นไป ส่วนตลาดยุโรปจะมีขึ้นราว ๆ ช่วงปลายปีนี้ ส่วนสเปคไทย เตรียมจับตารอคอยกัน คาดไม่นานเกินรอแน่นอน

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp