Mitsubishi Mitsubishi Outlander มิตซูบิชิ รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น หรูขึ้น พร้อมลุยด้วยระบบ 4WD ใหม่

All-New Mitsubishi Outlander คอมแพ็คเอสยูวีระดับเรือธงได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมจำหน่ายในอเมริกาที่แรกของโลกเมษายนนี้

Home / AUTO / Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น หรูขึ้น พร้อมลุยด้วยระบบ 4WD ใหม่

Renault-Nissan-Mitsubishi alliance ประกาศเปิดตัว All-New Mitsubishi Outlander คอมแพ็คเอสยูวีระดับเรือธงเจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสตรีมมิ่งออนไลน์ผ่านช่องทาง Amazon Live และเตรียมวางจำหน่ายในอเมริกาเป็นที่แรกของโลกในเดือนเมษายนนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวในตลาดอื่น ๆ ในภายหลังปี 2021 เป็นต้นไป

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander เจนเนอเรชั่นที่ 4 นี้ เป็นรถที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Nissan Rogue โมใหม่ ภายใต้การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดยยึดคอนเซ็ปต์หลัก ‘I-Fu-Do-Do’ ที่หมายถึงความสง่างามโดยแท้จริงในภาษาญี่ปุ่น ควบคู่กับการถ่ายทอดดีเอ็นเอประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนจากรถแข่งแรลลี่ของ Mitsubishi อีกด้วย

Mitsubishi Outlander

เริ่มจากมิติตัวถังของ Mitsubishi Outlander ที่เรียกได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ด้วยความยาว 4,710 มม., กว้าง 1,862 มม., และสูง 1,748 มม. รวมถึงระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,706 มม. ส่งผลให้มีพื้นที่วางขาด้านหน้าเพิ่มอีก 254 มม. และพื้นที่วางขาบริเวณเบาะนั่งแถวสองเพิ่มอีก 279 มม.

Mitsubishi Outlander

นอกจากนี้ความยาวพื้นที่เก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะแถวที่สองและแถวที่สามเพิ่มขึ้นสูงสุด 2040 มม. จากเดิม 1,687 มม. ในรุ่นก่อนหน้า

ด้านการออกแบบภายนอกนั้นเริ่มจากกระจังหน้าที่ปรับดีไซน์ Dynamic Front Shield แบบใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจาการผสมผสานระหว่าง Montero (Pajero) และ Evolution X

Mitsubishi Outlander

โดยได้ปรับตำแหน่งโคมไฟหน้าให้ลงต่ำลงเล็กน้อยจนใกล้กับไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า ส่วนด้านบนยังคงไว้ด้วยไฟ LED Daylight ใต้ฝากระโปรงหน้า พร้อมกระจังหน้าสีดำเงา ตัดแต่งด้วยแถบและโลโก้โครเมียม, ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่ เป็นต้น

ตัวรถมาพร้อมสีมาตรฐาน 6 สี (ยกเว้นสีขาวมาตรฐานที่จะไม่ได้จำหน่ายในสหรัฐ) พร้อมกับตัวเลือกสี Diamond Colors ที่ผ่านกรรมวิธีการพ่นสีแบบพิเศษ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีขาว, สีแดง และสีดำใหม่ล่าสุด

Mitsubishi Outlander

สำหรับภายในนั้นจะได้รับการนำเสนอเบาะนั่ง 8 ที่นั่ง พร้อมกับการตกแต่งภายใน และวัสดุตกแต่งที่หรูหรา ทันสมัยสมกับ SUV ระดับเรือธงของแบรนด์ โดยเฉพาะเกรดท็อปสุดที่จะได้วัสดุตกแต่งหนังแท้และชิ้นส่วนอะลูมิเนียม รวมถึงได้อัปเกรดวัสดุดูดซับเสียงเพื่อมอบความเงียบสงบยิ่งขึ้น

Mitsubishi Outlander

ด้านออพชั่นภายในที่เปิดเผยเวลานี้ มาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิตอล 12.3 นิ้ว พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay ผ่านบลูทูธ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พอร์ทชาร์จ USB A และ USB C ที่มอบให้ทุกแถวที่นั่ง และเมื่อพูดถึงเบาะที่นั่งทั้ง 3 แถว ตัวรถจะได้รับถุงลมนิรภัย 11 จุดรอบห้องเป็นออพชั่นมาตรฐาน

Mitsubishi Outlander

ด้านออพชั่นเฉพาะรุ่น จะมีทั้ง Adaptive Cruise Control, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, จอ Head-Up Display (HUD) แบบจอสี, ระบบนำทาง, ชุดเครื่องเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 10 จุดรอบห้อง

Mitsubishi Outlander

สำหรับขุมพลังเองก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาภายใต้เครือ Alliance ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รหัส PR25DD ที่ใช้งานในรถยนต์นิสสัน

Mitsubishi Outlander

ด้วยสมรรถนะสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 245 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ CVT 8 สปีด ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริดคงต้องติดตามชมในเร็ว ๆ นี้

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ล่าสุด ภูมิใจนำเสนอระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super All-Wheel Control 4WD พร้อมโหมดขับขี่ที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่ช่วยผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ ช่วงล่างให้ทำงานได้อย่างเหมาะสมตามสภาพถนน ได้แก่ Normal, Tarmac สำหรับขับขี่บนถนนลาดยาง, Gravel เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนถนนรุกรัง, Snow สำหรับรองรับการขับขี่บนถนนลื่นหรือปกคลุมด้วยหิมะ, Mud สำหรับช่วยขับขี่บนทางโคลนหรือกองหิมะหนา ๆ รวมถึงโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อนี้ รองรับในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อได้ด้วย

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ล่าสุด จะมีราคาเริ่มต้นที่ 25,795 ดอลลาร์ หรือราว ๆ ล้านบาท และรายละเอียดรุ่นอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com