น้ำหอม วิธีฉีดน้ำหอม วิธีเลือกซื้อน้ำหอม เคล็ดลับการฉีดน้ำหอม

How To วิธีเลือกซื้อน้ำหอม ทำอย่างไรให้ได้กลิ่นที่โดนใจมากที่สุด!!

น้ำหอม ไม่ได้ช่วยแค่ในเรื่องของการเสริมความมั่นใจหรือปรับบุคลิกภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่มันสามารถสื่อสารหรือบ่งบอกอะไรบางอย่างในตัวเราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อน้ำหอมทั้งที ก็ต้องเลือกแบบพิถีพิถันกันหน่อย ก่อนที่จะเดินเข้าไปจ่ายเงินซื้อน้ำหอมราคาแพง ให้สาวๆ สำรวจก่อนว่าคาแรกเตอร์ของเราเป็นแบบไหน หรืออยากได้น้ำหอมเพื่อใช้ในลักษณะใด เช่น ออกเดท ฉีดประจำวัน ไปทำงาน เป็นต้น เพราะน้ำหอมแต่ละยี่ห้อ…

Home / แฟชั่น / How To วิธีเลือกซื้อน้ำหอม ทำอย่างไรให้ได้กลิ่นที่โดนใจมากที่สุด!!

น้ำหอม ไม่ได้ช่วยแค่ในเรื่องของการเสริมความมั่นใจหรือปรับบุคลิกภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่มันสามารถสื่อสารหรือบ่งบอกอะไรบางอย่างในตัวเราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อน้ำหอมทั้งที ก็ต้องเลือกแบบพิถีพิถันกันหน่อย

ก่อนที่จะเดินเข้าไปจ่ายเงินซื้อน้ำหอมราคาแพง ให้สาวๆ สำรวจก่อนว่าคาแรกเตอร์ของเราเป็นแบบไหน หรืออยากได้น้ำหอมเพื่อใช้ในลักษณะใด เช่น ออกเดท ฉีดประจำวัน ไปทำงาน เป็นต้น เพราะน้ำหอมแต่ละยี่ห้อ ก็มีกลิ่นและให้ความหมายที่ต่างกัน

วิธีเลือกซื้อน้ำหอม

ทำไมน้ำหอมรุ่นเดียวกัน แต่ฉีดแล้วได้กลิ่นไม่เหมือนของเพื่อน?

ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับผิวกายของแต่ละคนด้วย มันก็เหมือนลิปสติกนั่นแหละ ที่ต้องขึ้นอยู่กับสีของริมฝีปากด้วย ซึ่งภายใต้ผิวหนังของเรามันจะมีต่อมไขมัน บางคนผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ฉีดน้ำหอมรุ่นเดียวกัน ก็อาจได้กลิ่นที่ไม่เหมือนกันก้ได้ เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือการทดลองก่อนซื้อ ด้วยการฉีดบนกระดาษก่อน เพื่อเลือกกลิ่นที่ชอบ กลิ่นที่ตรงใจ แล้วค่อยนำมาฉีดบนตัวเพื่อดูว่าโอเคไหม แพ้หรือเปล่า?

ฉีดน้ำหอมยังไงให้ติดทนนาน?

นอกจากตำราการฉีดตามจุดต่างๆ ของเรากายแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของน้ำห้อมด้วยเหมือนกันนะ หากเราเลือกที่ความเข้มข้นน้อย แต่หวังจะให้มันติดทนนาน 6-8 ชม. ก็คงเป็นไปไม่ได้

ทริคการฉีดน้ำหอม

ทริคการฉีดน้ำหอม มันแบ่งออกเป็น 2 อย่างหลักๆ คือการฉีดแบบ Indoor กับ Outdoor

  • Indoor : ฉีดเพื่ออยู่ในตัวอาคารเป็นหลัก ไม่ต้องการให้กลิ่นฟุ้งมาก จะเน้นฉีดบริเวณใตเร่มผ้า เช่น หน้าอก ข้อพบแขน ข้อพับขา
  • Outdoor : อยู่นอกตัวอาคาร ต้องการให้คนได้กลิ่นน้ำหอม ก็จะฉีดในจุดที่ไม่ได้มีเสื้อผ้ามาปกปิด เช่น คอ หลังหู

คลิป > 8 น้ำหอมแบรนด์ดังหายาก รวมไว้ที่นี่ที่เดียว!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team