asava Lisa Blackpink ลิซ่า BLACKPINK ลิซ่า ลลิษา

ห่มสไบให้โลกจำ Lalisa กับการสวมชุดไทย เป็นหนึ่งซีนสาวไทยในเอ็มวี ด้วยผลงานออกแบบ Asava

ในมิวสิควิดีโอเพลง LALISA ช่วงหนึ่งลิซ่าได้ปรากฏตัว ในชุดเสื้อไหล่เดียวแต่งเคปยาว และกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ซึ่งชุดนี้เป็น ชุดผ้าไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Asava อย่างชัดเจน

Home / แฟชั่น / ห่มสไบให้โลกจำ Lalisa กับการสวมชุดไทย เป็นหนึ่งซีนสาวไทยในเอ็มวี ด้วยผลงานออกแบบ Asava

หลังจากที่เหล่าสาวกทั่วโลกจดจ่อรอคอยผลงานเดี่ยวของ Lisa Blackpink ล่าสุดประมาณ 11.00 น. ของช่วงเช้าวันนี้ ทางต้นสังกัด YG Entertainment ก็ได้ปล่อยซิงเกิลพร้อมมิวสิควีดีโอแรก ในชื่อ LALISA และหลังจากเผยแพร่ไปได้เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็ทำยอดผู้ชมไป 7ล้านครั้งแล้ว

และนอกเหนือจากจังหวะเพลงและสไตล์ที่เป็นตัวตนของ ลิซ่า อย่างจัดจ้านและหนักแน่นแล้ว การนำแฟชั่นเครื่องแต่งกายเข้าไปใส่ในมิวสิควีดีโอตัวนี้ยังน่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสาวกไทยที่เห็นแล้วต้องเอามือทาบอกร้องว๊าวหนักมาก เพราะเป็นเซ็ตแฟชั่นที่ลิซ่าสวมชุดเสื้อไหล่เฉียงสีทอง พร้อมกับสวมชฎาสีทองอร่าม เห็นแล้วรู้ทันทีว่าเธอกำลังสื่อถึงประเทศไทยแน่นอน

ในมิวสิควิดีโอเพลง LALISA ช่วงหนึ่งลิซ่าได้ปรากฏตัว ในชุดเสื้อไหล่เดียวแต่งเคปยาว และกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ซึ่งชุดนี้เป็น ชุดผ้าไทยที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Asava อย่างชัดเจน โดยตัวชุดตัดเย็บจากผ้าไหมยกลำพูน ลายพานจักรพรรดิยกทองประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่บรรจงปักด้วยมือทั้งตัว โดยถ่ายทอดกลิ่นอายของความเป็นไทยผ่านการหยิบเอาโครงชุดที่ดัดแปลงมากจากการห่มผ้าสไบ การนุ่งผ้าซิ่น และการจับจีบ มาดัดแปลงให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา “ผมได้รับการติดต่อจาก YG Entertainment ว่าอยากที่จะ collaborate ร่วมกับอาซาว่า ในการทำชุดจากผ้าไทยให้กับศิลปินในสังกัด การทำงานทุกอย่างเป็น confidential ทั้งหมด และเป็นการทำงาน Long distance working ด้วยระยะเวลาที่จำกัด ก็ทำให้เราต้องมีความชัดเจน และความละเอียดในเรื่องของโจทย์การทำงาน โดยเฉพาะในเรื่องของสัดส่วน ซึ่งเป็นการทำงานจากตัวเลขในกระดาษ

ต้องบอกว่าทาง YG เองก็มีความเป็น professional สูงมาก ถึงจะให้โจทย์เราแต่ก็ให้อิสระในการตีโจทย์นั้นอย่างที่ควรจะเป็น เราก็ได้มีการส่งสเกตช์ไปในหลากหลายเวอร์ชั่น ตั้งแต่สเกตช์ที่เรียบที่สุดเป็นผ้าไหมไทยแบบเรียบๆ จนถึงเวอร์ชั่นที่เพิ่มดีกรีและรายละเอียดของความเป็นไทยมากขึ้นเรื่อยๆ เวิร์คกันมาหลายสเกตช์ จนสุดท้ายเมื่อเราถามทางทีมงานและผู้กำกับว่ามีภาพในหัวที่ชัดเจนไว้เป็นอย่างไร ทางนั้นก็ได้มีการส่งภาพงานเก่าๆของเรามา ก็เข้าใจว่าเค้าน่าจะทำการรีเสิร์ชเกี่ยวกับแบรนด์มาพอสมควรก่อนที่จะมาติดต่อเรา เราถึงได้เข้าใจว่าเค้าต้องการความเป็นไทยที่ชัดเจนและมีความเป็น traditional ค่อนข้างสูง จึงออกมาเป็นผลงานอย่างที่เราได้มีโอกาสเห็นกัน”

สำหรับแบรนด์ไทยอย่าง Asava นอกจากจะได้รับการยอมรับและยกย่องจากวงการแฟชั่นในประเทศไทยแล้ว ในแวดวงแฟชั่นระดับโลกชื่อของ Asava ก็ยังโด่งดังและได้รับการยอมรับจากเหล่าคนดังระดับโลกไม่แพ้กัน นอกจากนั้นแล้วหากพูดถึงผ้าไทยและการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทย มาดัดแปลงเป็นไอเทมแฟชั่นชิ้นเก๋ที่มีความนำสมัย หมู พลพัฒณ์ ก็โชว์ผลงานให้ประจักษ์ชาวโลกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ชุดประจำชาติไทย บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่ถูกชื่นชมถึงความงดงามตราตรึงใจคนทั่วโลก ด้วยผลงานการออกแบบซิกเนเจอร์ผ้าเครป ที่นับเป็นหนึ่งในภาพจำของแบรนด์ หรือจะเป็นชุดราตรี ที่ตัวแทนสาวไทยสวมใส่บนเวที มิสยูนิเวิร์ส จนถูกยกให้เป็น BestDress ที่น่าจดจำมาแล้วเช่นกัน

รวมถึงการนำผ้าไทย มาตัดเย็บด้วยความปราณีตและชำนาญ ให้ออกมาเป็นแพทเทิร์นแบบร่วมสมัย และนี่คงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ต้นสังกัด เลือกที่จะให้ Asava มาช่วยรังสรรชุดที่พูดถึงความเป็นไทย ที่แค่มองก็รับรู้ทันทีว่านี่คือชุดไทย แต่เป็นชุดไทยในแบบที่ ลิซ่า ใส่แล้วยังคงคอนเซ็ปต์ความซ่าส์และสนุกอีกด้วย