เที่ยววัดพระพุทธฉาย สระบุรี

เที่ยวแบบพุทธ วัดพระพุทธฉาย สระบุรี ค่าเดินทางหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน

วันหยุดนี้ MThai จะพาแฟนๆไปเที่ยวแบบพุทธ ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงชั่วโมงกว่า ก็จะได้เที่ยวชมความสวยงามของวัดบนหุบเขาค่าเดินทางหลักร้อย กับวิวหลักล้าน ซึ่งเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและทำบุญที่อยากแนะนำ โดยผู้นำทีมของทริปนี้ คือ คุณเล็กจากเพจ เล็กหลงกล-ซะแล้ว ไปค่ะ ถ้าพร้อมแล้วกระโดดขึ้นรถมาเลย

Home / สระบุรี / เที่ยวแบบพุทธ วัดพระพุทธฉาย สระบุรี ค่าเดินทางหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน

วันหยุดนี้ MThai จะพาแฟนๆไปเที่ยวแบบพุทธ ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงชั่วโมงกว่า ก็จะได้เที่ยวชมความสวยงามของวัดบนหุบเขา ค่าเดินทางหลักร้อย กับวิวหลักล้าน ซึ่งเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและทำบุญที่อยากแนะนำ โดยผู้นำทีมของทริปนี้ คือ คุณเล็กจากเพจ เล็กหลงกล-ซะแล้ว ไปค่ะ ถ้าพร้อมแล้วกระโดดขึ้นรถมาเลย

นับเป็นวัดที่สงบ และวิวสวยมากๆ วัดหนึ่งในสระบุรี วัดพุทธฉาย ตั้งอยู่ ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี

ไฮไลท์อยู่ที่ “พระพุทธฉาย” (เงาพระพุทธเจ้า) เป็นภาพสีของสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า มีลักษณะเป็นเงาสีแดงคล้ายประภามณฑล รัศมีโดยรอบพระพุทธรูปคล้ายสีดินเทศ มีความสูงประมาณ 5 เมตร ปรากฏประทับติดอยู่กับชะง่อนหน้าผาสูงบริเวณเชิงเขาปถวี ประดิษฐานอยู่ในมณฑป ณ เงื้อมเขาฆาฎะกะ (เขาช่องลม) ค้นพบตั้งแต่ในสมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม

ซึ่งค้นพบพร้อมกับรอยพระพุทธบาทที่สระบุรี ในบริเวณใกล้เคียงมีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา มณฑปหลังนี้สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระเจ้าเสือ (ขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดีย) เสียดายเล็กขึ้นไปแต่เช้าประตูยังไม่เปิดให้เข้าไปชมรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา

การขึ้นไปกราบสักการะต้องเดินบันไดขึ้นไปรวมๆ ประมาณ 270 ขั้น บันไดเดินสบายไม่ลำบาก มีหอบบ้างเล็กน้อย เหนื่อยก็พักชมธรรมชาติไปค่ะ โดยจุดแรกจะพบกับจุดที่ให้สักการะพระพุทธฉายก่อน และเดินต่อไปจนถึงจุดสูงสุดคือมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา ระหว่างทางจะได้เจอน้องลิงตลอด ระวังสิ่งของกันด้วยนะคะ

ฃเมื่อขึ้นไปถึงด้านบนสุด คือวิวว้าวมากกกกก สดชื่นสุดๆ มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวแบบสุดลูกหูลูกตา มีภูเขาสลับเป็นเลเยอร์ ยิ่งตอนแสงสีส้มของพระอาทิตย์เพิ่งเริ่มขึ้นยิ่งสวยมากๆ และวันที่พวกเราไปลมพัดแรงอากาศเย็นสบาย ใครไปถ่ายรูปชมวิวก็ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยกันด้วยน๊าาา

สักครั้งหนึ่งในชีวิต อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปกราบสักการะพระพุทธฉาย ปิดทองบนผาหิน เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย แนะนำให้ไปถึงวัดเช้าๆ อากาศจะได้ไม่ร้อนมากค่ะ

  • วัดเปิดทุกวัน เริ่มเดินขึ้นได้ตั้งแต่ 07.00 น. แต่เจ้าหน้าที่จะมาเปิดประตูให้เข้าไปสักการะจุดต่างๆได้ตั้งแต่ 08.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Q6SFTuUPVxhSuR8S7

  • มีลานจอดรถสะดวกสบาย

ขอบคณข้อมูลและรูปสวยๆจาก เพจ เล็กหลงกล-ซะแล้ว https://www.facebook.com/LekLhongKon