พระพุทธชินราช พระพุทธรูปกลางแจ้ง วัดบางค้อ

กราบ พระพุทธรูปกลางแจ้ง ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดบางค้อ

วัดบางค้อ ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี โดดเด่นด้วย พระพุทธรูปกลางแจ้ง ให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพร โดยไม่ต้องเข้าไปนั่งแออัดกันอยู่ในอุโบสถ

Home / นนทบุรี / กราบ พระพุทธรูปกลางแจ้ง ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดบางค้อ

วัดบางค้อ ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี โดดเด่นด้วย พระพุทธรูปกลางแจ้ง ให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพร โดยไม่ต้องเข้าไปนั่งแออัดกันอยู่ในอุโบสถ และยังเป็นที่ประดิษฐานของท้าวเวสสุวรรณที่เป็นที่สักการะขอพรโชคลาภกันอยู่เนืองๆ

พระพุทธชินราชจำลอง

วัดบางค้อ 

สันนิษฐานว่าสร้างวัดบางค้อขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2345 ไม่ทราบชื่อและประวัติผู้สร้าง และได้เรียกชื่อวัดตามชื่อคลองคือคลองบางค้อ จนกลายมาเป็น “วัดบางค้อ” โดยในปัจจุบันมีพระปลัด เจริญชัย ฐานงฺกโร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสดูแลวัด

พระพุทธรูปกลางแจ้ง

พระพุทธรูปกลางแจ้ง

พระพุทธรูปกลางแจ้ง

ความโดดเด่นของวัดบางค้อก็คือพระพุทธรูปกลางแจ้ง ที่ทางวัดได้สร้างไว้ให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้อยู่หลายรูป ซึ่งตั้งไว้บริเวณลานวัดเพื่ออำนวยความสะดวก ไม่ให้คนต้องเข้ากันไปนั่งแออัดอยู่ในอุโบสถ

พระรูป
อุโบสถ

อุโบสถ

อุโบสถ
อุโบสถ

อุโบสถ กว้าง 9 เมตร ยาว 26.50 เมตร สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2522 ในลักษณะทรงไทย ทำด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น มีหน้าบัน คันทวย และซุ้มประตูหน้าต่างบุษบก 5 ชั้น ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานที่ชาวบ้านให้ความนับถือกันรุ่นสู่รุ่น

จิตรกรรม
อุโบสถ
วัดบางค้อ

พระพุทธชินราช

นอกจากพระพุทธรูปกลางแจ้งแล้ว ทางวัดบางค้อก็ยังมีพระพุทธชินราชองค์จำลองอีกด้วย โดยชาวบ้านมักเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากมีความเชื่อว่าการกราบไหว้พระพุทธชินราช จะช่วยให้ชีวิตเต็มไปด้วยความเป็นสิริมงคล ชีวิตรุ่งเรืองไม่ตกอับ ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแค่ไหนก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณวัดบางค้อ ถือเป็นจุดมูที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ใกล้สลากกินแบ่งออก ก็มักจะเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอยู่เสมอ เนื่องจากมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณ จะให้พรโชคลาภแก่ผู้ที่มีจิตศรัทธา

พระพุทธรูป

นอกจากนี้ในวัดบางค้อก็ยังมี “วังมัจฉา” ไว้สำหรับให้ผู้มีจิตศรัทธาหลังจากเข้ามาทำบุญขอพร ได้ให้อาหารปลาเพื่อเป็นการทำทานไปในตัวอีกด้วย

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่อยู่ : หมู่ 5 บ้านคลองบางค้อ ตําบลบางคูเวียง อําเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

Google map : https://maps.app.goo.gl/px9vekhSVbcpfZYC8 

เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วัดสัมมาชัญญาวาส ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ชมอุโบสถศิลปะไทย – ขอม

ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน ขอพรการเงิน จากนี้พี่ต้องรวย!

ไหว้ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ขอพรความรักหลวงพ่อสีชมพู วัดเถรพลาย