พระพรหม พระพิฆเนศ พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

สักการะพระพิฆเนศ อายุ 800 กว่าปี ณ อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

จุดมูน่าแวะ ด้วยพลังงานเทพฮินดูมารวมกันอยู่ตรงนี้ ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ณ อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก นี่เอง ที่เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเนศวรขนาดใหญ่มหึมาซึ่งเป็นองค์ปูนปั้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย

Home / นครนายก / สักการะพระพิฆเนศ อายุ 800 กว่าปี ณ อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

จุดมูน่าแวะ ด้วยพลังงานเทพฮินดูมารวมกันอยู่ตรงนี้ ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ณ อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก นี่เอง ที่เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเนศวรขนาดใหญ่มหึมาซึ่งเป็นองค์ปูนปั้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยความสูง15 เมตร หน้าตักกว้างถึง 9 เมตรทั้ง พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร (ปางคณบดี) และ ปางไสยาสน์ประทานพร และภายในยังเป็นที่ประดิษฐานพระพิฆเนศองค์ดำโบราณ ที่มีอายุ 800 กว่าปีภายในหอมหาเทพอีกด้วย รู้แบบนี้ ไม่แวะมูกันได้ไง !!!

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร (ปางคณบดี )

อารตี

การบูชาอารตีไฟ

อุทยานพระพิฆเนศ จัดสร้างขึ้นโดยพระเดชพระคุณของ “พระราชพิพัฒน์โกศล” หรือ “หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะศิษย์ที่เคารพนับถือในองค์พระพิฆเนศ โดยท่านพระราชพิพัฒน์โกศลได้รับการถวายที่ดินจำนวน 16 ไร่ จากลูกศิษย์หลวงพ่อภู อดีตเจ้าอาวาสวัดเวฬุราชิน ย่านบางยี่เรือ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ดินที่ล้อมรอบไปด้วยคลองธรรมชาติ เดิมทีจะสร้างที่ดินแห่งนี้ให้เป็นบ้านพักคนชรา แต่จำต้องพักโครงการไปเสียก่อนจนที่ดินถูกทิ้งร้างเป็นเวลานาน จนกระทั่งในที่สุดหลวงพ่อเณรท่านได้เกิดแนวความคิดสร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมขึ้นมา

พระพิฆเนศ

โดยภายในอุทยานฯ แห่งนี้จะมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ 2 ปาง (ปางนั่งประทานพรและปางไสยาสน์ประทานพร) ตั้งอยู่ใกล้กัน ที่เด่นเป็นสง่า งดงามสะดุดตามาแต่ไกล และหากคุณเป็นสายมูที่นับถือองค์พระพิฆเนศอย่างแท้ทรูด้วยแล้ว ก็ยิ่งไม่ควรพลาดมาชมพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปางที่รวบรวมองค์พระพิฆเนศจำนวนถึง 108 ปางได้ครบสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยและห้ามพลาด หอมหาเทพ ซึ่งประดิษฐานมหาเทพสูงสุดทั้ง 3 พระองค์ ได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะ รวมถึงรูปปั้นฤๅษีลิงดำปางต่างๆ ไว้ โดยสามารถเข้าไปสักการะบูชา พระพิฆเนศองค์ดำโบราณ ที่มีอายุ 800 กว่าปี ได้ภายในหอมหาเทพนี่เอง

ปางไสยาสน์ประทานพร

พระพิฆเนศปางไสยาสน์ประทานพร

พระแม่อุมาเทวี

พระแม่อุมาเทวี

พระพิฆเนศวร

คาถาบูชาพระพิฆเนศ

( ตั้งนะโม 3 จบ )

โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา (9 จบ)

โอม พระพิฆเณศวร สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ
ทุติยัมปิ พระพิฆเณศวร สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ
ตะติยัมปิ พระพิฆเณศวร สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ

(ขอพรเสร็จแล้วกล่าวว่า โอม ศานติ โอม ศานติ โอม ศานติ)

ภาพโดย นนท์

ที่อยู่ : 24/4 สี่แยกประชาเกษม หมู่ 11 ถนนนครนายก-น้ำตกสาริกา ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
Google map : https://maps.app.goo.gl/jLJ6JqGPHKrkh6yW7
เวลาทำการ : 06.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีกระซิบหูหนูมุสิกะ ขอพรพระพิฆเนศ ให้สัมฤทธิ์ผลทันใจ
4 เคล็ด ของไหว้พระพิฆเนศ ขอพรสำเร็จดั่งตั้งใจ
วิธีสรงน้ำปัญจอมฤต แด่องค์พระพิฆเนศ ในเทศกาล “คเณศจตุรถี”