ขายที่ดิน ขายบ้าน วัดสระเกศ สะดือเมือง อสังหาริมทรัพย์

ขายที่ขายบ้านให้ปังต้องมา สะดือเมือง วัดสระเกศ

น้อยคนจะรู้ว่าที่นี่มี สะดือเมือง เหมาะมากสำหรับสายมูผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์จะมาขอพร เพราะจะทำให้งานราบรื่นยิ่งขึ้น

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ขายที่ขายบ้านให้ปังต้องมา สะดือเมือง วัดสระเกศ

วัดสระเกศ หรืออีกชื่อที่รู้จักกันในนามวัดภูเขาทอง หลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่น้อยคนจะรู้ว่าที่นี่มี สะดือเมือง เหมาะมากสำหรับสายมูผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์จะมาขอพร เพราะจะทำให้งานราบรื่นยิ่งขึ้น

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

วัดสระเกศ

วัดสระเกศ หรือ วัดภูเขาทอง เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ริมคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีจุดเด่นคือ พระบรมบรรพต หรือที่เรียกกันว่าภูเขาทอง โดยวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อ “วัดสระแก” ก่อนที่รัชกาลที่ 1 จะทรงปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ แล้วพระราชทานนามว่า “วัดสระเกศ” ซึ่งแปลว่า ชำระหรือทำความสะอาดพระเกศา เนื่องจากวัดนี้เคยเป็นที่ประทับทำพิธีพระกระยาสนาน (พระราชพิธีสรงพระมุรธาภิเษก อันเป็นหนึ่งในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก) เมื่อเสด็จกรีธาทัพกลับจากกัมพูชาเพื่อปราบจลาจลในกรุงธนบุรี

พระพุทธรูป


วัดสระเกศราชวรมหาวิหารมีพระประธานเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาประดิษฐานอยู่หลายจุด เริ่มแรกคือหลวงพ่อดำ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ถัดจากนั้นมาจะเป็นหลวงพ่อดวงดี ที่มีความเชื่อบอกต่อกันว่าใครที่มาไหว้จะมีชีวิตดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก จึงทำให้คนที่นิยมมาวัดนี้เข้ามากราบไหว้ขอพรพระประธานทั้งสองรูป

สายอสังหาฯ ควรมามู สะดือเมือง

สะดือเมือง

ทว่าจุดไฮไลท์สำหรับคนที่ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ อย่าง ที่ดิน บ้าน หรือว่าคอนโด เราขอแนะนำว่าควรเดินต่อขึ้นมาอีกนิดบนภูเขาทอง นอกจากจะได้แวะกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุแล้ว ก็ยังมีสะดือเมืองให้ไหว้ขอพรเกี่ยวกับธุรกิจที่ดิน ที่อยากให้มีความมั่นคง ขายบ้าน ขายที่ดินออกทำกำไรกันแบบรัวๆ สามารถนำสำเนาโฉนดที่ดินหรือบ้านที่ต้องการขายมาไหว้ขอพรได้ตามใจนึกกันเลยแหละ

ซึ่งเมื่อเดินไปยังพระอุโบสถก็ยังมีหลวงพ่อพระประธานปางสมาธิ ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา ที่เลื่องลือแห่งความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก โดยท่านจะประทานบารมีสติ ปัญหา หนทางแก้ปัญหา ให้แก่ผู้มากราบไหว้อีกด้วย

ขอกระซิบดังๆ เลยว่าสายมูท่านไหนที่ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ต้องรีบมาด่วน เพราะนอกจากจะได้ขอพรเกี่ยวกับอาชีพที่ทำแล้ว ก็ยังได้แวะไหว้พระประธานองค์อื่น เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วยนั่นเอง

พิกัด : 344 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
Google Maps : https://goo.gl/maps/JQ6yCzjJag7ZNJPm6
เวลาเปิดเข้าชม : 7.30-19.00 น.