วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดมเหยงคณ์ วัดสะตือ สวดมนต์ข้ามปี

9 วัด สวดมนต์ข้ามปี 67 จ. พระนครศรีอยุธยา

เที่ยวกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา ห้ามพลาด! สวดมนต์ข้ามปี 67 ได้ที่ 9 วัดสวยอยุธยา

Home / พระนครศรีอยุธยา / 9 วัด สวดมนต์ข้ามปี 67 จ. พระนครศรีอยุธยา

9 วัด สวดมนต์ข้ามปี 67 จ.พระนครศรีอยุธยา

เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2567
วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2567

<a href=สวดมนต์ข้ามปี 67″ class=”wp-image-352985″/>
  • วัดหน้าพระเมรุราชิการาม (เริ่มเวลา 21.00 น.)
  • วัดพนัญเชิงวรวิหาร (เริ่มเวลา 21.00 น.)
  • วัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง (เริ่มเวลา 19.10 น.)
  • วัดตะโก(หลวงพ่อรวย) (เริ่มเวลา 18.00 น.)
  • วัดสะตือ (เริ่มเวลา 22.00 น.)
  • วัดสะแก(หลวงปู่ดู่) (เริ่มเวลา 21.00 น. ณ ลานวัดโกโรโกโส)
  • วัดหน้าต่างนอก (เริ่มเวลา 22.00 น.)
  • วัดมเหยงคณ์ (เริ่มเวลา 18.30 น. ณ ลานอมตธรรม)
  • ปราสาทนครหลวง (เริ่มเวลา 22.30 น.)

อานิสงส์ของการสวดมนต์

1.ทำให้มีสุขภาพดี การสวดมนต์ด้วยการออกเสียง ช่วยให้ปอดได้ทำงาน ระบบไหลเวียนโลหิตดี ช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า

2.คลายเครียด ในขณะสวดมนต์จิตจะจดจ่อกับบทสวด สมองจะปลอดโปร่ง ไม่คิดหมกมุ่น จึงทำให้อารมณ์ผ่อนคลาย

3.บทสวดมนต์แต่ละบทเป็นการระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย เมื่อสวดมนต์ไปก็เท่ากับว่าได้เพิ่มพูนศรัทธาความเชื่อเลื่อมใสในพระรัตนตรัยให้มั่นคงยิ่งขึ้น

4.สะสมขันติบารมี ขณะที่สวดมนต์ต้องใช้ความอดทนอย่างสูงเพื่อเอาชนะความปวดเมื่อยที่เกิดขึ้นกับร่างกาย รวมทั้งอารมณ์ฝ่ายต่ำที่จะเข้ามากระทบจิตใจทำให้เกิดความเกียจคร้าน ดังนั้น ยิ่งสวดบ่อยๆ ความอดทนก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

5.จิตสงบตั้งมั่นเป็นสมาธิ ขณะที่สวดมนต์จิตจะจดจ่ออยู่กับบทสวด ไม่วอกแวกวุ่นวายไปที่อื่น จึงเกิดสมาธิมั่นคง สะอาดบริสุทธิ์ผ่องใส งดงาม แม้เพียงระยะเวลาน้อยนิด ก็เป็นบุญกุศลประมาณค่าไม่ได้

6.เพิ่มพูนบุญบารมี ขณะที่สวดมนต์จิตใจจะสะอาด ปราศจากกิเลสคือความโลภ ความโกรธ ความหลง เป็นต้น จึงเป็นบ่อเกิดแห่งบุญบารมี เมื่อสั่งสมมากเข้าก็จะเป็นทุนสนับสนุนให้บรรลุผลตามที่ต้องการได้

7.จิตใจอ่อนโยนมีเมตตา การแผ่เมตตาเป็นการมอบความรักความปรารถนาดีให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย เพื่อลดละความเห็นแก่ตัว เป็นอุบายกำจัดความโกรธให้เบาบางลงไป พบแต่ความสุขสงบ

8.เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต การสวดมนต์เป็นการทำความดีทั้งทางกาย คือ การสละเวลามาทำ ทางวาจา คือ การกล่าวคำสวดที่ถูกต้อง และทางใจคือการตั้งใจทำด้วยความมั่นคง ย่อมเกิดสิริมงคลแก่ผู้สวดภาวนาทุกประการ

9.เทวดาคุ้มครองรักษา ผู้ที่สวดมนต์เป็นประจำย่อมเป็นที่รักของเทวดา จะทำอะไรก็ตามหรือแม้แต่จะเดินทางไปที่ไหนๆ ก็ปลอดภัยจากอันตราย ประสบความสำเร็จเหมือนมีเทวดาให้พร

10.สติมาปัญญาเกิด การสวดมนต์เป็นการสั่งสมคุณความดี ทำให้มีสติและมีจิตสำนึกที่ดีในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะถ้าสวดพร้อมกับคำแปลก็จะเกิดสติปัญญานำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

11.มีผิวพรรณผ่องใสจิตใจชื่นบาน การสวดมนต์ด้วยการเปล่งเสียงเป็นการกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง จะทำให้มีผิวพรรณผ่องใสใจเป็นสุข เพราะขณะที่สวดมนต์จิตจะตั้งมั่นในบุญกุศล ไม่คิดไปในเรื่องอื่นที่ทำให้ใจเศร้าหมอง

12.พิชิตใจผู้คนให้รักใคร่ การสวดมนต์เป็นประจำจะทำให้ศัตรูกลายเป็นมิตร ผู้ที่เป็นมิตรอยู่แล้วก็รักใคร่กลมเกลียวกันมากยิ่งขึ้น แม้คนที่เคยเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันก็จะหันกลับมาคืนดีในที่สุด

13.ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย การสวดมนต์เป็นประจำ จะทำให้รอดพ้นจากภัยอันตราย ในยามมีภัย เพราะจะทำให้มีสติอยู่ตลอดเวลา

14.ครอบครัวเป็นสุขสดใส การสวดมนต์เป็นการสร้างความสุข และเกิดความสามัคคีในครอบครัว หากครอบครัวไหนสวดมนต์และสอนลูกหลานให้สวดมนต์เป็นประจำ จะสงบสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ส่งผลให้สังคมสงบสุข

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปีชง 2567 มีปีนักษัตรอะไร อ.คฑา เผยเคล็ดลับแก้ชง แคล้วคลาดปลอดภัย

แจก บทสวดมนต์ข้ามปี 2567 พร้อมน้อมนำกุศลรับสิ่งดีดี

อ.มิก พชร จุดประกาย วอลเปเปอร์ ชุด “บรมมหาเศรษฐีใหญ่” รวมเทพแห่งความร่ำรวย