Traveloka เที่ยวพัทยา

15 พิกัดเที่ยวพัทยา มากี่ทีก็ไม่เคยมีคำว่าเหงา!

พัทยา คือเมืองที่มีชีวิตชีวาแบบสุดๆ แห่งนึงในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เป็นวันหยุดยาวมั้ย พัทยาก็แทบจะไม่เคยเงียบเหงา นอกจากความสะดวกสบายแบบไม่มีขาดตกบกพร่องแล้ว พัทยาก็ยังมีที่เที่ยวหลากหลายมากกก มากจนบางอย่างในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ยังไม่มีด้วยซ้ำ เรียกว่าถ้าใครเป็นคนเบื่อง่าย ชอบการพักผ่อนและความบันเทิงแบบไม่เงียบเหงาเกินไปนัก ปักหมุดพัทยาเอาไว้ เพราะนี่คือเมืองในฝันเลยละ แล้วเดี๋ยวนี้พัทยาก็มาได้ด้วยเครื่องบินแล้วเด้อ…

Home / TRAVEL / 15 พิกัดเที่ยวพัทยา มากี่ทีก็ไม่เคยมีคำว่าเหงา!

พัทยา คือเมืองที่มีชีวิตชีวาแบบสุดๆ แห่งนึงในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เป็นวันหยุดยาวมั้ย พัทยาก็แทบจะไม่เคยเงียบเหงา นอกจากความสะดวกสบายแบบไม่มีขาดตกบกพร่องแล้ว พัทยาก็ยังมีที่เที่ยวหลากหลายมากกก มากจนบางอย่างในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ยังไม่มีด้วยซ้ำ เรียกว่าถ้าใครเป็นคนเบื่อง่าย ชอบการพักผ่อนและความบันเทิงแบบไม่เงียบเหงาเกินไปนัก ปักหมุดพัทยาเอาไว้ เพราะนี่คือเมืองในฝันเลยละ แล้วเดี๋ยวนี้พัทยาก็มาได้ด้วยเครื่องบินแล้วเด้อ ต่อให้ไม่ได้อยู่ใกล้ แค่มีวันหยุดวันสองวันก็มาได้เลยจ้า จัดตั๋วเครื่องบินไปพัทยาจาก Traveloka กันไว้ แล้วแพ็คกระเป๋ามาได้เลย อย่ามัวแต่รอนะ เพราะช่วงนี้พัทยาชิลล์มากกก นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มี เราคนไทยนี่ละเที่ยวได้แบบแฮปปี้สุดๆ ไปเลย!

แต่เดี๋ยวก่อนตอนนี้ Traveloka มีฟีจเจอร์ใหม่ ที่คุณจะสามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินให้ได้โดนใจ ในราคาที่ถูกที่สุด เหมาะสำหรับคนที่มองหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก แนะนำให้เปิดทราเวลโลก้า #Travelokaเทียบแล้วเที่ยวเลย คลิก > https://www.traveloka.com/th-th/promotion/promofilter 

การเดินทางไปพัทยา 

หากใครที่ยังคิดไม่ออก หรือมองหาตัวเลือกสำหรับการเดินทางไปพัทยา ขอแนะนำการเดินทางด้วยบริการรถเช่า หรือเช่ารถกับ Traveloka ที่สะดวกมากกว่า ด้วยการจองล่วงหน้าก็ได้ ที่สำคัญคือมีรถหลายประเภทให้เลือกใช้บริการ ทั้งรถยนต์สำหรับ 3-4 ที่นั่ง หรือใครจะไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวก็มีบริการรถตู้ ทางไปจอง > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental 

ที่พักพัทยา

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่อยากจอง ที่พักพัทยา ราคาถูก แนะนำลองกดจองใน Traveloka แล้วคุณจะเจอ ที่พักพัทยา ราคาโดนใจมากมาย สำหรับคนที่มองหาที่พักพัทยาราคาดี๊ดี อย่าลืมแวะเข้ามาดู และเลือกจองใน Traveloka กันได้เลย 

15 ที่เที่ยวพัทยาไม่มีเหงา

  1. Pattaya Dolphinarium

ไม่ว่าจะมีเจ้าตัวเล็กร่วมทริปมาด้วยหรือไม่ ก็น่าปักหมุดที่นี่เอาไว้ในทุกกรณี แต่ยิ่งถ้ามีตัวเล็กมาด้วยรับรองต้องมีกรี๊ดแน่นอน กับการมาชมโชว์ปลาโลมาที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ด้วยฝีมือครูฝึกที่อิมพอร์ตตรงมาจากยุโรปเลยเชียวนะ ที่นี่มีโชว์น้องโลมาหลากหลายรูปแบบ แล้วยังมีกิจกรรมถ่ายรูปกับโลมาหรือถ้าอยากว่ายน้ำตีคู่กันกับน้องด้วยก็ยังได้ แถมเค้ายังมีโชว์จากน้องอุ๋งแมวน้ำให้ได้ชมด้วยนะ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ต้องนั่งดูไปยิ้มไปได้ทุกรุ่นเชียวละ รับรอง

  1. Frost Pattaya

ใครหาที่พักร้อนอยู่ ปักหมุดเลยนะ เพราะไม่ต้องไปถึงเมืองนอกก็เจออากาศติดลบกันได้ที่นี่จ้า กับโดมน้ำแข็งอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเลยเด้อ ด้านนอกของที่นี่จะมีประติมากรรมจากทรายสีขาวที่แกะสลักได้เว่อร์วังปังปุริเย่ จากฝีมือของทีมแกะสลักชาวไทยที่ไปกวาดรางวัลมาแล้วจากหลายประเทศ โซนในโดมจะเป็นประติมากรรมจากน้ำแข็งที่มาพร้อมแสงสีตื่นตาตื่นใจ มีบาร์น้ำแข็งให้นั่งจิบเครื่องดื่มกันได้แบบชิลล์ๆ เลยจ้า ใครตามหาบรรยากาศแบบนี้ ตรงดิ่งมาที่นี่เลยเด้อ

  1. หาดบางเสร่

สำหรับคนรักทะเลที่มาพัทยา และมองหาบรรยากาศออกแนวสงบซักหน่อยนะ เชื่อว่าที่นี่ตอบโจทย์คุณได้ เพราะเสน่ห์ของบางเสร่อาจไม่ได้อยู่ที่ชายหาดหรือน้ำทะเลที่สวยเด็ดขาดชนะเลิศกว่าใคร หากที่นี่เป็นแหล่งพักใจสำหรับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่านวุ่นวายนัก แต่เห็นแบบนี้ ที่นี่ก็มีพร้อมทั้งกิจกรรมทางน้ำและร้านอาหารซีฟู้ดบรรยากาศดีนะ ว่าไม่ได้ แถมไปๆ มาๆ ราคายังอาจจะถูกกว่าตามหาดใหญ่ๆ ดังๆ ทั้งหลายด้วยเด้อ เล่นน้ำก็ได้ มากินก็ฟินเว่อร์ พูดเลย

  1. สวนเสือพัทยา

ถ้าตามหาที่เที่ยวที่จะทำให้อะดรีนาลีนคุณหลั่งปรี๊ดได้แบบท่วมท้น แห่งหนึ่งซึ่งต้องมาก็คือสวนเสือพัทยานี่ละ เพราะที่นี่เป็นอาณาจักรของเสือโคร่งกว่าร้อยตัว โดยมีเสือทุกไซส์ให้เลือกสัมผัสกันได้แบบถึงเนื้อถึงตัวเลยทีเดียว ตั้งแต่ไซส์เด็กอายุไม่กี่เดือน ไปจนถึงตัวเต็มวัยอายุกว่า 2 ปี โดยแต่ละไซส์มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไป หากทั้งหมดนั้นก็บอกได้เลยว่าคุ้มค่า เพราะที่ไหนล่ะจะเปิดโอกาสให้เราได้กอดจูบลูบคลำเสือโคร่งกันอย่างใกล้ชิดเบอร์นี้ ใครเป็นคนรักสัตว์บอกเลยว่าที่นี่คือฟิน!

  1. หาดพัทยา

มาเมืองพัทยา ไม่ได้แวะหาดพัทยา มันก็ดูจะยังไงๆ อยู่ละนะ แถมหาดนี้ก็มีความยาวให้ผู้คนเข้าไปเยี่ยมเยือนได้ถึง 3 จุด จึงถือว่าสะดวกมาก หาดพัทยาแบ่งเป็นพัทยาเหนือ กลาง และใต้ โดยแต่ละแห่งจะให้บรรยากาศที่ใกล้เคียงกัน แต่หากจะสังเกตให้ดี พัทยาเหนือจะมีความสงบและค่อนข้างเป็นส่วนตัวมากกว่าอีกสองแห่ง ซึ่งเป็นแหล่งรวมที่พัก ห้างสรรพสินค้า และแสงสีคึกคักในยามค่ำคืนแบบแน่นๆ อีกด้วย ชอบฟีลไหนลองปักหมุดจุดที่ใช่กันได้เลย

  1. ตลาดน้ำสี่ภาค

อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ขวัญใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ และบรรดาท่านนักช้อปชาวไทยทั้งหลาย กับพื้นที่กว่า 72 ไร่ ที่ได้รับการเนรมิตให้กลายเป็นอาณาจักรย้อนยุคสุดวินเทจน่าเดินเล่นเป็นที่สุด ด้วยอาคารเรือนไม้ที่มีเอกลักษณ์ต่างกันไปในแต่ละภาค ทุกหลังสร้างอยู่บนน้ำ โดยเชื่อมต่อกันด้วยระเบียงยาวและสะพานไม้ที่คลาสสิกเว่อร์! นอกจากร้านค้าที่อยู่ในอาคารแล้ว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือขายของกันขวักไขว่ อยากนั่งเรือชมตลาดเล่นก็ยังได้ อยากดูโชว์แบบไทยๆ เค้าก็มี อยากมันกับกิจกรรมที่ออกแนวแอดเวนเจอร์อย่างการโหนสลิงก็ยังได้ ไม่มาไม่ไหวแล้วป่ะเนี่ย

  1. เกาะล้าน

พิกัดอันดับหนึ่งในดวงใจของคนรักทะเล สายลม และแสงแดด ที่มาพัทยา นั่งเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้มาไม่นานนักก็จะถึงเกาะใหญ่ที่แวดล้อมด้วยน้ำทะเลใสสะอาด ชายหาดที่ทรายขาวเนียนละเอียด ซึ่งมีให้เลือกไปชิลล์กันได้หลายหาดเลยละบนเกาะนี้ มีทั้งที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวซึ่งชอบแสงสีและความบันเทิงทั้งหลาย ไปจนถึงชายหาดที่ให้บรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว บนเกาะมีความสะดวกสบายทุกอย่างครบครัน มั่นใจว่าแฮปปี้กันถ้วนหน้าอย่างแน่นอน

  1. ปราสาทสัจธรรม

เป็นอาคารสถาปัตยกรรมไม้ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศ สร้างขึ้นจากไม้ร้อยเปอร์เซ็นต์โดยไม่มีแม้แต่ตะปูซักตัว เพราะที่นี่ใช้วิธีเข้าเดือยตอกสลักแบบโบราณ ตัวปราสาทให้ความรู้สึกตระการตาด้วยงานแกะสลักที่ดีเทลละเอียดยุบยิบในทุกตารางนิ้ว โดยรวมแล้วได้คอนเซ็ปท์จากเรื่องราวของพุทธศาสนา วัฒนธรรม ความเชื่อในเชิงปรัชญา อารยธรรม และความเชื่อในเรื่องเทพเจ้าตามตำนานแบบไทย ใครเป็นสายงานไม้งานฝีมือ ปราสาทนี้คือที่สุด พูดเลย

  1. สวนนงนุช

เชื่อว่านี่คือสวนที่อยู่อันดับต้นๆ ในใจของคนรักต้นไม้ใบหญ้าทั่วประเทศ เพราะเป็นสวนสวยสุดอลังการที่ติดอยู่ใน 10 อันดับของสวนสวยจากทั่วโลก! ด้านในรวบรวมพันธุ์ไม้เขตร้อนเอาไว้กว่า 18,000 ชนิด มีรูปแบบสวนกว่า 20 รูปแบบ ในพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ ไม่ว่าจะเป็นสวนหรูคลาสสิกเหมือนอยู่ในพระราชวังแวร์ซาย ไปจนถึงสวนโลกล้านปีที่มีรูปจำลองของไดโนเสาร์ไซส์เท่าจริงให้ดูกันแบบน่าตื่นตาตื่นใจ นี่ยังไม่นับรวมสวนสัตว์และวิธีการเที่ยวที่เค้ามีให้เลือกกันหลายรูปแบบเลยนะ เที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละ รับรอง

  1. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

อยากเที่ยวไร่องุ่น ไม่ต้องไปถึงเขาใหญ่ละจ้า เพราะที่พัทยาเค้าก็มี แถมยังให้ฟีลสวยคลาสสิกเหมือนได้เที่ยวยุโรปยังไงยังงั้น ด้วยความที่มีครบทั้งภูเขา ทะเลสาบ สวนองุ่นกว้างสุดสายตาที่ให้บรรยากาศแสนสบาย จะนั่งรถม้าชมวิวก็โรแมนติก จะขี่รถจักรยานเล่นชิลล์ๆ ก็ได้ หรือถ้าอยากสัมผัสฟีลลิ่งไม่เหมือนใครก็นั่งช้างชมไร่องุ่นไปเลยจ้า นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารหน้าตาน่ารัก ร้านขายของที่ระลึกซึ่งผลิตกันเองจากในไร่ และมุมแจ่มๆ ให้ถ่ายรูปกันเพียบ ใครเป็นสายชิลล์สายแชะ ต้องแวะที่นี่แล้วละ

  1. เกาะสีชัง

เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่มากแต่น่ารักแบบสุดๆ ไปเลยเชียว เกาะสีชังนั้นเป็นที่ตั้งของพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และเป็นพระราชฐานแห่งเดียวในไทยที่ตั้งอยู่บนเกาะ บอกเลยว่าทุกมุมของที่นี่ดีเทลสวยมากกกก ใครหาทำเลถ่ายรูปปังๆ คือจัดไปได้ทุก 5 เมตร เด็ดสุดคือสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวไปจนถึงศาลากลางทะเลซึ่งเป็นโลเกชั่นในละครมาแล้วมากมาย จุดอื่นๆ ในเกาะก็ยังให้บรรยากาศสบายๆ ไม่แออัดและใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบสุดๆ ผู้คนบนเกาะก็น่ารักและยังใช้ชีวิตกันแบบสงบเรียบง่าย อยากเที่ยวแบบไม่พลุกพล่านวุ่นวาย ปักหมุดไว้เลย

  1. เกาะขาม

เป็นเกาะสวยในการดูแลของกองทัพเรือที่อยู่ห่างจากฝั่งไปประมาณ 9 กิโลเมตร การมาเที่ยวเกาะขามถ้าจะให้ดีควรจองตั๋วล่วงหน้า เพราะที่นี่มีการจำกัดนักท่องเที่ยวในแต่ละรอบวัน และสามารถเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น เพราะไม่มีการอนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะนี้ ด้วยกฎที่เคร่งครัดจึงทำให้เกาะขามยังคงมีธรรมชาติสวยสะอาดบริสุทธิ์ แบบที่ถ้าไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน คุณอาจเผลอคิดว่าอยู่กลางทะเลอันดามันได้เลยละ บนเกาะขามมีพิกัดถ่ายรูปเจ๋งๆ และกิจกรรมทางน้ำให้ทำกันเพียบ คนก็ไม่เยอะแยะวุ่นวาย ธรรมชาติก็สวยเบอร์นี้ ใครที่ชอบเที่ยวทะเลแบบส่วนตัวหน่อยนะ จัดไปเลยจ้า แน่ใจว่าฟินชัวร์!

  1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ โดยแบ่งด้านในเป็น 3 ส่วน ทั้งส่วนแสดงสัตว์ ส่วนวิจัย และส่วนที่เน้นด้านการบริการ การเที่ยวที่นี่สามารถขับรถเข้าไปตามทางเพื่อแวะจอดชมสัตว์ต่างๆ ตามจุดจัดแสดงที่มีให้ หรือถ้าใครไม่อยากขับรถเค้าก็มีรถพ่วงพร้อมการบรรยายให้เลือกนั่งชม ไฮไลท์ของที่นี่มีหลายจุดเลยละ ไม่ว่าจะเป็นสวนละมั่งพื้นที่กว่า 3 ไร่ ที่เราสามารถลงไปเดินเล่นสัมผัสเหล่าน้องได้อย่างใกล้ชิด หรือจะเป็นสวนนกไซส์ใหญ่เดินเพลิน หุบเสือที่บรรยากาศสุดตื่นเต้น และมุมอื่นๆ อีกมากมาย ใครเป็นสายสวนสัตว์ปักหมุดไว้เลยจ้า รับรองว่าไม่มีผิดหวัง

  1. วิหารเซียน

มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าอเนกกุศลศาลา ซึ่งเป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานมาจากในหลวง รัชกาลที่ 9 ใครเป็นสายศิลปะและประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาดที่นี่เลยจริงๆ เพราะด้านในเว่อร์วังปังมาก เริ่มจากไฮไลท์หลักอย่างรูปปั้นของทหารจีนจากสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ถึง 14 ตัว ที่ทางรัฐบาลจีนมอบให้เป็นที่ระลึก สิงโตหินแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยซึ่งได้รับจากประเทศจีนเช่นกัน แต่ละตัวมีน้ำหนักมากถึง 22 ตันเลยนะ ตามมาด้วยรูปหล่อสำริด 18 อรหันต์ รูปปั้นเทพเจ้าแบบจีนมากมายที่บอกเลยว่าสายมูต้องไหว้กันจนเมื่อยเลยละ รวมมูลค่าข้าวของทั้งหมดก็หลักพันล้านบาทไปเลยจ้า แถมยังว่ากันว่าที่นี่มีจุดรับพลังฮวงจุ้ยที่ดีแบบสุดๆ เลยเชียวนะ มาเหอะ คุ้มจริง

  1. เกาะแสมสาร

เป็นอีกหนึ่งเกาะที่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือไทย ที่นี่จึงไม่อนุญาตให้พักแบบค้างคืนเช่นกัน แต่บอกเลยว่ามาเที่ยวแบบ one day trip ก็คุ้มละจ้า เพราะว่าสวยเว่อร์! เห็นแค่รูปเฉยๆ ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าโซนพัทยา-สัตหีบ ก็มีวิวแบบนี้ บนเกาะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้พอสมควรเลยละ เกาะนี้เราจะเที่ยวได้สองหาดเด้อ โดยเค้ามีรถรับส่งบริการให้ ใครอยากทำกิจกรรมทางน้ำก็มีให้เลือกเพลินกันเพียบ แถบนี้ปะการังสวยด้วยนะ มาดำน้ำ เล่นวอลเล่ย์ หรือหามุมฟินๆ ถ่ายรูปเช็คอินก็ได้ แซ่บหมดอ่ะ อย่าพลาดเชียว

พัทยา คือเมืองที่ไม่น่ามองข้ามเลยเชียวละ เมื่อมองหาพิกัดท่องเที่ยวที่ให้ฟีลทั้งธรรมชาติและฟีลเมืองแบบตีคู่เสมอกันไป ใครชอบความสะดวกสบายก็รับรองได้ว่าไม่มีขาดตกบกพร่อง ใครเป็นสายชิลล์ก็บอกเลยว่าวิวธรรมชาติที่นี่ไม่แพ้ใคร แถมยังเดินทางได้สะดวกมาก ยิ่งช่วงไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบนี้ก็ยิ่งอยากชวนให้มากัน เพราะจะได้พบกับพัทยาในบรรยากาศที่ชิลล์เว่อร์อย่างไม่น่าเชื่อเลยละ มาเลยจ้า พัทยาฟีลนี้ไม่ได้มีให้สัมผัสกันบ่อยๆ เด้อ