วัดป่าเกาะแหลม นครราชสีมา หลวงพ่อสมัย วัดป่าเกาะแหลม นครราชสีมา

‘หลวงพ่อสมัย’ แห่งวัดป่าเกาะแหลม นครราชสีมา ศิษย์สายตรงหลวงพ่อคูณ ผู้ให้มากกว่ารับ

ขออนุญาตนำสถานที่แห่งความเคารพศรัทธาของชาวนครราชสีมา วัดป่าเกาะแหลม อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ที่ผู้คนต่างหลั่งไหลไปกราบสักการระ เที่ยวชมความงดงามของ อีกทั้งยังมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากให้ความเคารพศรัทธาใน  ‘หลวงพ่อสมัย  สุจิตฺโต’ นอกจากวิชาอาคมของหลวงพ่อสมัยที่เป็นที่ประจักษ์ ท่านยังถือเป็นพระที่เป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเที่ยวชมความงดงามของวัดป่าเกาะแหลม และทำความรู้จักหลวงพ่อสมัยที่ผู้คนต่างเคารพศรัทธา กับพี่หมู่ไม้พาเที่ยวกันค่ะ

Home / นครราชสีมา / ‘หลวงพ่อสมัย’ แห่งวัดป่าเกาะแหลม นครราชสีมา ศิษย์สายตรงหลวงพ่อคูณ ผู้ให้มากกว่ารับ

MTHAI ขออนุญาตนำสถานที่แห่งความเคารพศรัทธาของชาวนครราชสีมา วัดป่าเกาะแหลม อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ที่ผู้คนต่างหลั่งไหลไปกราบสักการระ เที่ยวชมความงดงามของ อีกทั้งยังมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากให้ความเคารพศรัทธาใน  ‘หลวงพ่อสมัย  สุจิตฺโต’ นอกจากวิชาอาคมของหลวงพ่อสมัยที่เป็นที่ประจักษ์ ท่านยังถือเป็นพระที่เป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเที่ยวชมความงดงามของวัดป่าเกาะแหลม และทำความรู้จักหลวงพ่อสมัยที่ผู้คนต่างเคารพศรัทธา กับพี่หมู่ไม้พาเที่ยวกันค่ะ

หลวงพ่อสมัย แห่งวัดป่าเกาะแหลม

พี่หมู่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นศิษย์ของ “หลวงพ่อสมัย แห่งวัดป่าเกาะแหลม” พระผู้ให้ที่เป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ที่นอกเหนือจากวิชาอาคมที่เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลนั้น สิ่งที่ทำให้ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายนับถือและศรัทธาในตัวท่าน คือการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ บริจาคทานเป็นบารมี

หลวงพ่อสมัย เกิดวันที่ 22 มีนาคม 2506 ชื่อสมัย สุทธิประภา เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 9 คน เมื่ออายุครบบวชจึงได้บวชแทนคุณพ่อแม่ มีพระครูสุวรรณคูหาบริบาล วัดดงมะไฟ เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านชอบเดินธุดงค์ฝึกจิตสมาธิ เรียนเลขยันต์กับหลวงปู่สรวง ฐิตปัญโญ จากนั้นไปฝึกปฏิบัติกรรมฐานที่วัดมหาธาตุ กทม.ในปีพ.ศ.2528 เป็นพระที่ใฝ่รู้ค้นคว้าจากตำรา ออกจากวัดมหาธาตุมุ่งหน้าไปอำเภอตาคลี ช่วงนั้นได้มีโอกาสไปช่วยงานศพหลวงปู่แหวนจนเสร็จ จากนั้นจึงชวนเพื่อนอีก 3 องค์เดินธุดงค์ไป เมืองแพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลกและถึงนครสวรรค์ ไปวัดถ้ำเขาประทุน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับเมตตาจากหลวงพ่อบัวสอนเป็นอาจารย์สอนฝึกสมาธิกรรมฐาน กระทั่งพรรษา 11 – 12 จึงกลับมาที่นครราชสีมาชาวบ้านขอร้องให้จำพรรษาที่วัดป่าเกาะแหลม ช่วงปี 2539 ซึ่งชาวบ้านต่างดีใจได้ร่วมกันพัฒนาวัดจนถึงปัจจุบัน

หลวงพ่อสมัยเป็นศิษย์สายตรงของหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อแช่ม และได้รับสืบทอดวิชาฝังตะกรุดใต้ท้องแขนจากหลวงพ่อคูณมาสู่หลวงพ่อแช่ม และส่งต่อวิชาอาคมนี้ให้หลวงพ่อสมัย ทำให้ลูกศิษย์ 3 สาย หลวงพ่อคูณ หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อสมัย ไหลมาอยู่ที่หลวงพ่อสมัย ข้าราชการบริษัทห้างร้านมารวมตัวไปกราบไหว้หลวงพ่อสมัยถึงกับให้สมัญญานามว่า”เทวดาแห่งเทพารักษ์” เหยียบที่ไหนที่นั่นจะรวย อยู่เย็นเป็นสุข นี่คือคำบอกเล่าของชาวบ้าน

ปัจจุบันมีลูกศิษย์นับหมื่นทั้งท่านเคยพูดไว้ว่าตราบใดทีครูบาอาจารย์ยังอยู่จะไม่ขอสร้างวัตถุมงคลโดยเด็ดขาด แต่ด้วยบารมีได้รับความศรัทธาจากศิษย์ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ มาเล สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกงและจีน จากวัดร้างเป็นวัดที่มี โบสถ์กลางน้ำ ศาลาใหญ่วิจิตรงดงาม 3 มิติ พญานาคตัวใหญ่ต้อนรับเชิงบันได บนศาลามีภาพวาดที่วิจิตรงกงามสามมิติเป็นภาพพระพุทธเจ้าถือดอกบัวด้วยมือซ้ายเป็นปริศนาธรรมความเบิกบานแห่งพระพุทธศาสนา ภาพวาดของสามโลก สวรรค์ มนุษย์และนรก ศาลาปฏิบัติธรรมแห่งนี้มีทั้งพระสงฆ์ และแม่ชี และชาวบ้านนั่งวิปัสสนากรรมฐานฟังหลวงพ่อสมัยสอนทุกเย็น

ในปัจจุบันมีศิษยานุศิษย์มุ่งหน้าสู่วัดป่าบ้านเกาะแหลมมากมาย ด้วยความศรัทธาในบารมีหลวงพ่อที่เพิ่มมากขึ้น และท่านก็รับศรัทธาจากญาติโยมอย่าไม่ขาดสาย ด้วยชื่อเสียงของวัตถุมงคลมากมายที่ขึ้นชื่อ รวมถึงการสักเสกเลขยันต์ แต่ถ้าถามว่าอะไรโดดเด่นที่สุด คงจะเป็น ยันต์สำเภาเศรษฐี ที่โด่งดังและสร้างชื่อเสียงให้กับหลวงพ่อสมัยมากที่สุด

วัดป่าบ้านเกาะแหลม ตั้งอยู่ที่ ตำบลบึงปรือ อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา วัดนี้อยู่รอยต่อสามจังหวัด ชัยภูมิ ลพบุรี และนครราชสีมา

ขอบคุณภาพและข้อมูลดีๆจากเพจ หมู่พาเที่ยว

พิกัดวัดป่าเกาะแหม จ.นครราชสีมา