ของดีอำเภอวิเศษชัยชาญ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ชุมชนเก่าแก่

ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตลาดศาลเจ้าโรงทองเป็นชุมชนชาวจีนเก่าแก่ ตั้งอยู่บริเวณลำแม่น้ำน้อย แรกเริ่มเดิมทีที่ตรงนี้มีชาวจีนมาตั้งรกรากจับจองเป็นที่อยู่อาศัย จนกระทั่งคนในชุมชนเริ่มทำการค้าและขยายตัวเป็นตลาด จนทำให้ชุมชนใหญ่ขึ้น โดยตลาดศาลเจ้าโรงทองนี้เป็นตลาดที่มีภูมิทัศน์ที่ดี มีความผสมผสานกับวิถีชีวิตวัฒนธรรมและความเชื่อได้อย่างกลมกลืนและลงตัวมากกว่าร้อยปี โดยมีศาลเจ้าโรงทองเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชนนี้  ในจังหวัดอ่างทองนี้มีชุมชนเก่าแก่มากมาย ซึ่งตลาดศาลเจ้าโรงทองก็เป็นชุมชนเก่าแก่อีกหนึ่งแห่งที่มีตลาดที่ยังมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคับคั่ง แต่ยังมีกลิ่นอายของอดีตไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนที่เป็นไม้ ร้านค้าที่ตั้งเรียงรายแบบตลาดเก่า รวมถึงพ่อค้าแม่ขายก็ยังเป็นคนเก่าแก่ในพื้นที่ แต่ถึงอย่างนั้นตลาดแห่งนี้ก็ไม่ได้ดูเก่าตามอายุของมันซะทีเดียว…

Home / TRAVEL / ของดีอำเภอวิเศษชัยชาญ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ชุมชนเก่าแก่

ตลาดศาลเจ้าโรงทอง

ตลาดศาลเจ้าโรงทองเป็นชุมชนชาวจีนเก่าแก่ ตั้งอยู่บริเวณลำแม่น้ำน้อย แรกเริ่มเดิมทีที่ตรงนี้มีชาวจีนมาตั้งรกรากจับจองเป็นที่อยู่อาศัย จนกระทั่งคนในชุมชนเริ่มทำการค้าและขยายตัวเป็นตลาด จนทำให้ชุมชนใหญ่ขึ้น โดยตลาดศาลเจ้าโรงทองนี้เป็นตลาดที่มีภูมิทัศน์ที่ดี มีความผสมผสานกับวิถีชีวิตวัฒนธรรมและความเชื่อได้อย่างกลมกลืนและลงตัวมากกว่าร้อยปี โดยมีศาลเจ้าโรงทองเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชนนี้

 ในจังหวัดอ่างทองนี้มีชุมชนเก่าแก่มากมาย ซึ่งตลาดศาลเจ้าโรงทองก็เป็นชุมชนเก่าแก่อีกหนึ่งแห่งที่มีตลาดที่ยังมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคับคั่ง แต่ยังมีกลิ่นอายของอดีตไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนที่เป็นไม้ ร้านค้าที่ตั้งเรียงรายแบบตลาดเก่า รวมถึงพ่อค้าแม่ขายก็ยังเป็นคนเก่าแก่ในพื้นที่ แต่ถึงอย่างนั้นตลาดแห่งนี้ก็ไม่ได้ดูเก่าตามอายุของมันซะทีเดียว เนื่องจากว่าทางตลาดและศาลเจ้าก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมดูแลให้ยังคงดูดีอยู่เสมอ จึงยังคงเสน่ห์ ของตลาดเก่าแต่ยังดูดี รอให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาซื้อของฝากไม่ว่าจะเป็นขนมโบราณ อาหารต่างๆ รวมถึง ร้านทองที่มีช่างฝีมือแบบโบราณอีกด้วย

ตลาดศาลเจ้าโรงทองตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง 14110 เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 4.00-16.00 น.