ที่เที่ยว ภูอีเลิศ

ภูอีเลิศ ทะเลหมอกสุด Unseen ที่เที่ยว จ.เลย

จุดชมวิว ภูอีเลิศ ได้รับการขนานนามว่า แกรนแคนยอน เพราะมีหินซ้อนกันหลายๆ ชั้น ไฮไลท์คือการชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

Home / TRAVEL / ภูอีเลิศ ทะเลหมอกสุด Unseen ที่เที่ยว จ.เลย

หลังจากที่เราพาไปชมทะเลหมอกเที่ยงคืนที่ภูเตาโป่ง รอบนี้อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ก็มีจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ผุดขึ้นมาให้ไปเที่ยวชมกัน

ภูอีเลิศ ธรรมชาติสุดอันซีน ป่าไม้อุดมสมบูรณ์

น้อยคนที่จะรู้จัก สำหรับ ภูอีเลิศ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ในตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย โดยมี อาจารย์นรเศรษฐ์ แสนประสิทธิ์ อาจารย์ประจำโรงเรียนในหมู่บ้านปากหมัน เป็นผู้พัฒนาและพยายามผลักดันที่นี่สู่สายตานักท่องเที่ยว

ธรรมชาติด้านบนยังคงเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ความสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ และดอกหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลมอยู่ริมโขดหิน

กางแขนโอบกอดความสวยงามของธรรมชาติให้สุดพลัง

LUCKY WAY เซตเต็นท์สนามครบชุด

เต้นท์พับสำหรับ 2 คน กันน้ำ น้ำหนักเบา พกพาง่าย เหมาะสำหรับออกทริปปลายฝนต้นหนาว สามารถพกพาไปได้สะดวก ครบชุด พร้อมเที่ยว !!!

ราคา 1,290 บาท


ได้รับการขนานนามว่า แกรนแคนยอน

จุดชมวิว ภูอีเลิศ ได้รับการขนานนามว่า แกรนแคนยอน เพราะมีลักษณะเป็นหินซ้อนกันหลายๆ ชั้น ไฮไลท์คือการมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า มองวิวผ่านเลนกล้องจนจุใจ ก็อย่าลืมเงยหน้าชมวิวให้ชัดเต็มสองตาด้วยนะ ซึ่งจากตรงนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองด่านซ้าย ได้กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศลาวเชียวล่ะ

หากใครอยากมาค้างแรม นอนดูดาวยามค่ำคืน อาจารย์นรเศรษฐ์ก็พร้อมจัดพื้นที่กางเต๊นท์ไว้ให้ และสามารถประกอบอาหารได้ด้วย คราวนี้ก็ขนเสบียงกันขึ้นมาได้เลย

การเดินทาง

ในส่วนของการเดินทาง เริ่มจากบ้านปากหมัน จะมีรถอีแต๊กของชาวบ้านคอยบริการรับส่งนักท่องเที่ยว ในราคา 500 บาทต่อคัน นั่งได้ประมาณ 5-6 คน ตกคนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทางถึงยอดภู 1 ชม.

หากถ้าถึงฤดูที่บรรยากาศหนาว ๆ ภูอีเลิศ เหมาะที่จะขึ้นไปกางเต๊นท์นอนสักคืนสองคืน สูดอากาศสดชื่น ดูดาวยามค่ำ ตื่นเช้าชมหมอก และแสงตะวันแรกของวัน พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติที่ยังไร้การปรุงแต่งใดๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก: ด่านซ้ายไทเลย, Noraset Nor Sanprasit