NATEE The Riverfront Hotel Kanchanaburi Thawsi Lake Hill The Floatel Buntern WesTory Design Poshtel X2 River Kwai  resort Z9 Resort ที่พักกาญจนบุรี ที่พักริมน้ำ นที เดอะริเวอร์ฟรอนต์โฮเต็ล กาญจนบุรี บ้านกกกอด

9 ที่พักกาญจนบุรี ซัมเมอร์นี้ขอหลบร้อนไปนอนเล่น

ถ้าคุณกำลังโหยหาช่วงเวลาพักผ่อน อยากได้ที่พักดีๆ บรรยากาศโดนๆ วิวแจ่มๆ ในจังหวัดไม่ไกลกรุงเทพฯ วันนี้เรามี 9 ที่พักกาญจนบุรี หลากหลายแนวมาให้เลือก

Home / TRAVEL / 9 ที่พักกาญจนบุรี ซัมเมอร์นี้ขอหลบร้อนไปนอนเล่น

9 ที่พักกาญจนบุรี ซัมเมอร์นี้
ขอหลบร้อนไปนอนเล่น

ถ้าคุณกำลังโหยหาช่วงเวลาพักผ่อน อยากได้ที่พักดีๆ บรรยากาศโดนๆ วิวแจ่มๆ ในจังหวัดไม่ไกลกรุงเทพฯ วันนี้เรามี 9 ที่พักกาญจนบุรี หลากหลายแนวมาให้เลือก ตั้งแต่แพพักริมน้ำไปจนถึงรีสอร์ทหรู ตั้งแต่โรงแรมที่เปิดมายาวนาน (แต่คุณภาพยังดีเวอร์) ไปจนถึงโรงแรมน้องใหม่ จะมีที่ไหนถูกใจใครบ้าง มาดูกันค่ะ

1. Z9 Resort
(ซีนายรีสอร์ท)

Z9 Resort (ซีนายรีสอร์ท) รีสอร์ทน้องใหม่ เหนือเขื่อนศรีนครินทร์ แต่ให้ฟิลเหมือนพักผ่อนอยู่กลางทะเลมัลดีฟ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ฉีกแนวแพพักแบบเดิมๆ ด้วยดีไซน์ที่ดูสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ข้างนอกว่าเก๋ ข้างในยิ่งเท่ บ้านพักแต่ละหลังให้ความเป็นส่วนตัว สามารถเล่นน้ำหน้าบ้านพักได้ในโซนปลอดภัยที่จัดไว้ให้ แถมมีกิจกรรมเรือคายัคบริการอีก เหนือสิ่งอื่นใดเปิดประตูห้องพักมา ก็มองเห็นพระอาทิตย์สวยๆ ปรากฏตรงหน้า พร้อมวิวภูเขาและสายน้ำ ราวกับภาพในความฝัน

******************************************************

2. The Floatel Buntern

บรรยากาศดีต่อใจ ไม่ต้องไปไหนไกล ที่ The Floatel Buntern ก็มอบความรู้สึกนั้นให้คุณได้ เป็นโรงแรมลอยน้ำ ตั้งอยู่กลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ มีทั้งหมด 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำในตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ขาดเพียงแอร์ เพราะที่นี่ใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ และเครื่องปั่นไฟในกรณีฉุกเฉิน ทั้งยังเสิร์ฟอาหารทะเล เครื่องดื่ม ขนม ไม่อั้น และมีบริการล่องแพชมธรรมชาติไปจนถึงสังขละบุรี

******************************************************

3. WesTory Design Poshtel

WesTory Design Poshtel โฮสเทลหรูใจกลางเมือง ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ภายใต้คอนเซ็ปต์การเดินทางโดยรถไฟ ด้วยได้แรงบันดาลใจจากทางรถไฟ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้ ด้านในมีความเก๋ มีความชิค ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ทั้งยังมีบาร์และร้านกาแฟในตัว คนนอกก็สามารถเข้ามานั่งดื่มได้เช่นกัน

ที่ตั้งของโฮสเทลอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก, พิพิธภัณฑ์สงคราม,สะพานข้ามแม่น้ำแคว, วัดถ้ำเสือ ฯลฯ เหมาะกับนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ก

******************************************************

4. Thawsi Lake Hill
(ทอสีเลคฮิล)

เบื่อความจอแจในเมืองหลวง ที่ Thawsi Lake Hill (ทอสีเลคฮิล) ยินดีให้คุณมานอนชาร์จแบตอย่างเต็มที่ เสมือนพักผ่อนอยู่บ้านตัวเอง ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ ในห้องพักแบบวิลล่าที่มีให้บริการเพียง 9 หลัง ซึ่งทุกหลังสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบ และหมอกจางๆ ที่แผ่กระจายทั่วทิวเขา

ทุกห้องจะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกัน อย่างห้องนี้เมื่อเปิดประตูระเบียงออกไป ซ้ายมือจะเป็นอ่างจากุซซี่ ส่วนตรงกลางจะมีเปลตาข่ายสีเหลี่ยมอันใหญ่ยื่นออกไปด้านหน้า ไว้นอนเล่นชิลๆ ดูวิวพระอาทิตย์ตกดิน

ส่วนกิจกรรมของที่นี่ จะให้บริการสระว่ายน้ำ เส้นทางเดินป่า จักรยานเสือภูเขา พายเรือคายัค โดยไม่คิดค่าบริการ ถ้านั่งเรือชมวิว แล่นเรือใบ หรือเล่น Wake Board มีค่าใช้จ่ายคนละ 3,500 บาท/1 ชั่วโมง

******************************************************

5. บ้านกกกอด 

ออกนอกตัวเมือง มาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ที่ บ้านกกกอด อีกหนึ่งที่พักมาแรง ที่หลายคนการันตีว่าเป็น ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน! ไม่มีแสงสีแสงอย่างในเมือง มีแต่ภูเขา สายลม แสงแดด สายน้ำ และดาวเต็มท้องฟ้า บ้านกกกอดมีบ้านพักทั้งหมด 21 ห้อง คือ มีทั้งแบบแอร์ และพัดลม มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีห้องน้ำในตัว และแบบแยก ห้องพักทุกห้องไม่มีทีวี และตู้เย็น

ช่วงเช้าหรือเย็นๆ ก็เดินไปยังแพด้านหน้าที่มองเห็นสายน้ำ หมอกขาวๆ ลอยอยู่เหนือภูเขา นั่งอ่านหนังสือสักเล่ม หรือจะพายเรือคายัค กระโดดน้ำก็ได้ พอถึงช่วงค่ำก็มานอนดูดาวที่ระเบียงหน้าบ้าน ส่องแสงเปล่งประกายทั่วฟ้า

******************************************************

6. NATEE The Riverfront
Hotel Kanchanaburi

นที เดอะริเวอร์ฟรอนต์โฮเต็ล กาญจนบุรี อีกหนึ่งโรงแรมน้องใหม่ขนาด 5 ดาว ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2017 ทำเลอยู่ใจกลางเมือง ที่โอบล้อมด้วยวิวภูเขาและแม่น้ำแคว ประกอบไปด้วยห้องพัก 3 แบบ ภายในตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทย ไฮไลท์คืออ่างจากุชชี่ที่มีอยู่ทุกห้อง และดีงามตรงที่ทุกห้องเป็น River view แถมฟรีมินิบาร์ทุกห้อง! นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ ห้องสมุด ห้องฟิตเนส รวมไปถึงร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อ THE RAILWAY ซึ่งเปิดให้บริการตลอดวัน

******************************************************

7. รายาบุรี รีสอร์ท

ถ้าไม่เคยสัมผัสสรวงสวรรค์ มาที่ รายาบุรี รีสอร์ท คุณจะรู้สึกได้ รีสอร์ทหรูสไตล์บาหลี ในบรรยากาศท่ามกลางสายน้ำและขุนเขา ห้องพักแบ่งออกเป็นโซนบนบก ซึ่งมีระเบียงหน้าห้องพักทุกห้องไว้ออกมานั่งรับลมเย็นๆ และแพลอยน้ำ ที่มีชานหน้าบ้านพักทุกหลัง จะออกมาดูดาวยามค่ำคืนก็สวยอยู่ อยากโดดน้ำเย็นๆ ชื่นใจก็ทำได้ หรือสนุกสนานเต็มที่กับเรือคายัคก็เพลินทั้งวัน

******************************************************

8. อาศรมชมจันทร์

อาศรมชมจันทร์ ชื่อที่พักฟังดูสะดุดหู พอเห็นบรรยากาศแล้วสะดุดตา กับวิวธรรมชาติของทุ่งนาและหุบเขาเรียงตัวซ้อนกัน ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือห้องพักที่มีอ่างสปาขนาดใหญ่ นอนแช่ตัวฟินๆ และยังมีกิจกรรมอบตัวสมุนไพร หรือทำตัวสโลไลฟ์นั่งชิงช้า นอนเปลชมทุ่ง ได้ความสงบและส่วนตัวสุดๆ

******************************************************

9. X2 River Kwai Resort

ครอสทูริเวอร์แคว รีสอร์ทฮิปๆ ที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์  Industrial Chic ซึ่งมีกลิ่นอายของเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในจังหวัดกาญจนบุรีแฝงอยู่ทุกๆ ส่วน อย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือทางรถไฟสายมรณะ ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย โดยห้องพักทุกห้องจะหันหน้าสู่ปลายโค้งน้ำของแม่น้ำแควน้อย สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกแบบไม่มีอะไรมาบดบัง

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 ที่พักกาญจนบุรี ที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ อย่าปล่อยเวลาผ่านไปแล้วมานั่งเสียใจว่าไม่ได้ไปซักที รีบจัดกระเป๋าไปเที่ยวกันเลยค่า

ขอบคุณรูปภาพจาก : อาศรม ชมจันทร์ จ.กาญจนบุรีNATEE The Riverfront Hotel Kanchanaburi, Thawsi Lake Hill – ทอสีเลคฮิล, WesTory, expediarayaburiresort