ที่เที่ยวปีใหม่ ที่เที่ยวสำหรับครอบครัว ที่เที่ยวใก้ลกรุง สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เที่ยว ใกล้กรุงเทพ เที่ยววันพ่อ เที่ยววันหยุด

9 สถานที่เที่ยว พักผ่อนสบาย ใกล้กรุงเทพฯ

Travel.MThai ขอแนะนำ 9 สถานที่เที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ บรรยากาศดี เที่ยวสบายๆ  เหมาะกับการไปกับครอบครัว ให้คุณและคนที่คุณรักได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น รับรองว่าวันหยุดนี้ คงจะมีความสุขกันทั้งบ้านแน่ๆ

Home / TRAVEL / 9 สถานที่เที่ยว พักผ่อนสบาย ใกล้กรุงเทพฯ

Travel.MThai ขอแนะนำ 9 สถานที่เที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ บรรยากาศดี เที่ยวสบายๆ  เหมาะกับการไปกับครอบครัว ให้คุณและคนที่คุณรักได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น รับรองว่าวันหยุดนี้ คงจะมีความสุขกันทั้งบ้านแน่ๆ

9 สถานที่เที่ยว
พักผ่อนสบาย ใกล้กรุงเทพฯ

1. บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

บางกระเจ้า หรือ เกาะสีเขียว ที่มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ และ Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถข้ามเกาะไปปั่นจักรยาน ดูนก ดูป่าชายเลน และสัมผัสกับอาการบริสุทธิ์ได้ รับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่ๆ

2. สวนนกชัยนาท จ.ชัยนาท

สวนนกชัยนาท

สวนนกชัยนาท สวนนกที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชียด้วยพื้นที่ 248 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 4 กิโลเมตรโดดเด่นด้วยซุ้มประตูขนาดใหญ่ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีท้องฟ้าจำลอง ไว้สำหรับเด็กๆ ได้เรียนรู้ มีอุโมงค์แสดงพันธุ์ปลาน้ำจืด สวนน้ำอวกาศ และอีกมากมาย เรียกว่าทริปนี้สนุกกันได้ทั้งครอบครัวเลยล่ะ

3. ตลาดน้ำเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ขอบคุณภาพจาก : Khaoyai Floating Market-ตลาดน้ำเขาใหญ่

ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลือง ปกคลุมเนินเขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งคุณจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย และอูฐ ซึ่งสามารถให้อาหารได้กับมือ แถมด้วยการตกตแ่งสไตล์วินเทจ เหมือนได้เที่ยวย้อนวัยไปกับครอบครัว

4. สักการะหลวงพ่อแพร วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี

วัดพิกุลทอง

ไปไหว้พระที่วัดพิกุลทอง วัดของหลวงพ่อแพร พระนักสร้างแห่งจังหวัดสิงห์บุรี ที่ชาวเมืองให้ความเคารพ เพื่อสักการะพระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี หรือ พระพุทธรูปนั่งปางพระทานพร องค์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รับรองว่าสวยงามอร่ามตา จนคุณต้องประทับใจ และจังหวัดนี้ยังมีอีกหลายวัดที่น่าเที่ยวไม่แพ้กัน

5. หาดบางแสน จ.ชลบุรี

หาดบางแสน

จูงมือกันไปรีแลกซ์ ทะเลใกล้กรุงฯ ที่ชายหาดบางแสน ไปนอนเตียงผ้าใบ รับลมทะเล กินอาหารซีฟู้ดเผา เดินริมหาด เล่นน้ำ สูดอากาศให้ชื่นใจ

6. อุทยานกาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี

อุทยานกาญจนาภิเษก

ที่พักริมน้ำของชาวเมืองนนทบุรี รวมถึงเป็นศูนย์รวมพันธุ์ไม้ชายน้ำ พืชสวน และสัตว์ชนิดต่างๆ อีกด้วย  ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดกับวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ บรรยากาศภายในอุทยานค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้ปกคลุมให้ความร่มเย็น เหมาะแก่การมาพักผ่อน และออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งบริเวณใกล้เคียง ท่านสามารถไปเที่ยวเกาะเกร็ดได้อีกด้วย น่าพาครอบครัวไปพักผ่อนจริงๆ เลย

7. พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

พรีโม่ เพียซซ่า

พรีโม เพียซซ่า แห่งนี้ ถูกเนรมิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ตั้งตระหง่านท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขา ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของผืนป่าเขาใหญ่ได้เต็มที่ พร้อมกันนี้ยังมีฟาร์มสัตว์เลี้ยง ทั้งอัลปาก้า เมอริโน่ และดองกี้ ให้คุณได้สัมผัสความน่ารัก ถ้ารู้สึกหิว ที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหารไทยและตะวันตกให้คุณเลือก หรือว่าเป็นร้านเค้ก ก็มีนะ เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ แฮปปี้กันทั้งบ้าน

8. ถ้ำฤๅษีเขางู จ.ราชบุรี

เขางู

ถ้ำฤๅษีเขางู ตั้งอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะเขางู ต.เกาะพลับพลา เป็นถ้ำหรือศาสนสถานที่เกี่ยวเนื่องกับพุทธศาสนา ภายในถ้ำพบพระพุทธรูปจำหลักติดผนังถ้ำ เป็นพระพุทธรูปนั่งห้อยพระบาทปางแสดงธรรมเทศนา พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปหินทรายศิลปะสมัยอยุธยาอีกหลายองค์  หากมาเที่ยวที่นี่ รับรองว่าคุณต้องประทับใจ ด้วยทัศนียภาพที่งดงาม และศิลปะสมัยทวารวดี ที่น่าดึงดูดใจ ที่สำคัญท่านสามารถไปเที่ยวสวนผึ้ง ที่อยู่ไม่ไกลกันมาก ได้อีกด้วย

9. Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน)

Seenspace (ซีนสเปซ) บีชมอลล์ติดทะเลสุดชิลแห่งแรกของหัวหิน นอกจากเราจะได้พักผ่อนชิลๆ ริมทะเลแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นศูนย์รวมของร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย รวมถึงยังมีกิจกรรม ตลาดนัดหัวหินติดทะเล ให้เราได้นั่งทานของอร่อย เคล้าไปกับเสียงดนตรีสดเพราะๆ อีกด้วย!

เรียบเรียงโดย : Travel.MThai