ดอกไม้ หน้าหนาว ทุ่งทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน ตากฟ้า ทุ่งทานตะวัน นครสวรรค์ เที่ยวนครสวรรค์ เป๋าตุงฟาร์ม

เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์ ชมทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส ชูช่อโต้ลมหนาว

ทุ่งทานตะวัน เป๋าตุงฟาร์ม ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง พร้อมทุ่งคอสมอส และพืชไร่ตามฤดูกาลอย่าง ไร่ข้าวโพด ไร่ข้าวฟ่าง สวนบวบ สวนมะละกอ รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพความสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายของอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์ ชมทุ่งทานตะวัน…

Home / TRAVEL / เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์ ชมทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส ชูช่อโต้ลมหนาว

ทุ่งทานตะวัน เป๋าตุงฟาร์ม ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง พร้อมทุ่งคอสมอส และพืชไร่ตามฤดูกาลอย่าง ไร่ข้าวโพด ไร่ข้าวฟ่าง สวนบวบ สวนมะละกอ รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพความสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายของอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์
ชมทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส
ชูช่อโต้ลมหนาว

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแบบนี้ทีไร เป็นเวลาที่เหล่าดอกไม้ทั้งหลายได้ชูช่ออวดสีสัน รวมถึงทุ่งดอกทานตะวัน ที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยเช่นกัน บนอาณาบริเวณเนื้อที่กว้างกว่าหมื่นไร่ นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมภาพบรรยากาศความสวยงามของดอกทานตะวันที่เบ่งบานเหลืองอร่ามตลอดแนวภูเขาพุนกยูง ซึ่งในหนึ่งปีจะมีให้ชมตั้งแต่เดือนธันวาคม ไปจนถึงปลายเดือนมกราคม

สำหรับอำเภอตากฟ้านั้น เป็นพื้นที่ที่มีการเพาะปลูกดอกทานตะวันและปอเทืองจำนวนมากแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ โดยนิยมปลูกปอเทืองก่อนที่จะทำการปลูกพืชไร่อื่น เพราะว่าต้นปอเทือง จะทำให้ดินมีคุณภาพดี ถือเป็นการเตรียมดินเพื่อใช้ในการเพาะปลูกพืชหลักของเกษตรกรต่อไป ส่วนทานตะวัน นับเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับเกตรกรอย่างมาก จากการเก็บเกี่ยวเมล็ดทานตะวันจำหน่ายนั่นเอง

ไร่เป๋าตุงฟาร์ม มีจุดเด่นตรงที่ ดอกทานตะวันไม่ได้มีขนาดใหญ่มากและลำต้นก็ไม่สูงเกินไป ทำให้เรายืนถ่ายภาพคู่กับดอกทานตะวันหรือแทรกตัวในทุ่งทานตะวันได้ง่าย นอกจากนี้ยังจัดตกแต่งสถานที่ให้มีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ เต็มไปหมด ทั้งสะพานทางเดิน จุดชมวิวที่เห็นฉากหลังเป็นกังหันลมเรียงกัน กระท่อมหลังเล็ก ๆ ที่มีเปลไว้นอนเล่น หรือจะโล้ชิงช้ารับลมเย็น ๆ ก็ได้

เดินชมทุ่งทานตะวันจนเหนื่อย แวะมาพักร้อนที่ร้าน The Escape Café ร้านกาแฟกลางทุ่งคอสมอส มีเครื่องดื่มเย็น ๆ ทั้งชาและกาแฟให้บริการ ข้าง ๆ กันกับร้านกาแฟเป็นเพิงขายข้าวโพดปิ้งของชาวบ้าน ปิ้งสด ๆ หอม อร่อย เพียงฝักละ 10 บาทเท่านั้น

ที่ตั้ง : ริมถนนหมายเลข 1145 หลัก กม.ที่ 7 ถนนตากฟ้า-ท่าตะโก อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
เวลาเปิด – ปิด : 07.30-20.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : เป๋าตุงฟาร์มThe Escape Café,เรารัก”นครสวรรค์”, Speirs Pix
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : ewt.prd