ที่เที่ยวนาข้าว ที่เที่ยวพัทลุง พัทลุง สะพานไม้ สำเภาไทย หุ่นฟางยักษ์ เที่ยวพัทลุง

สำเภาไทย จ.พัทลุง ถ่ายรูปคู่กับคิงคองยักษ์และเรือสำเภากลางทุ่งนา

สำเภาไทย ที่เที่ยวน้องใหม่มาแรง แห่งจังหวัดพัทลุง เสพบรรยากาศแบบธรรมชาติ ที่รายล้อมด้วยนาข้าวเขียวจี พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนเมืองลุง สำเภาไทย จ.พัทลุง ถ่ายรูปคู่กับคิงคองยักษ์และเรือสำเภากลางทุ่งนา สำเภาไทย ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าสำเภาใต้ ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง…

Home / TRAVEL / สำเภาไทย จ.พัทลุง ถ่ายรูปคู่กับคิงคองยักษ์และเรือสำเภากลางทุ่งนา

สำเภาไทย ที่เที่ยวน้องใหม่มาแรง แห่งจังหวัดพัทลุง เสพบรรยากาศแบบธรรมชาติ ที่รายล้อมด้วยนาข้าวเขียวจี พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนเมืองลุง

สำเภาไทย จ.พัทลุง ถ่ายรูปคู่กับคิงคองยักษ์และเรือสำเภากลางทุ่งนา

สำเภาไทย ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าสำเภาใต้ ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ มีเนื้อที่กว้างขวางประมาณ 10 ไร่ ส่วนหนึ่งเป็นท้องทุ่งนาเขียวขจีสบายตา และสะพานไม้ทอดยาวไปในผืนนา ซึ่งเราจะเดินถ่ายรูปชิคๆ บนสะพาน หรือนั่งห้อยขาจิบกาแฟชิลล์ๆ ก็ทำได้ตามอัธยาศัย

ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ หุ่นฟิงคางคิงคองยักษ์ ที่กำลังชักลากเรือสำเภาลำใหญ่ ตั้งโดดเด่นสะดุดตาอยู่กลางทุ่งนา กลายเป็นจุดแลนด์มาร์ค ให้นักท่องเที่ยวมาชมและเก็บภาพสวยๆ อีกทั้งยังมีบริการแพไม้ไผ่ ให้พายเล่นกันเพลินๆ ด้วย

ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ของทุกปี ต้นข้าวจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม สวยงามไปอีกแบบ หากใครมีโอกาสไปเที่ยวพัทลุง ก็อย่าลืมแวะไปเช็คอิน สำเภาไทย ณบ้านท่าสำเภาใต้ แห่งนี้กันนะคะ

เวลาเปิดบริการ : 08.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ : 20 บาท / เด็ก 10บาท

พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพจาก : พงศ์ ตระกูล