craft ranger ปั้นดิน ย้อมคราม หัตถกรรม สกลนคร

ปั้นดิน ย้อมคราม ทำอาหารจาก วัตถุดิบท้องถิ่น เที่ยวไปกับ Craft Ranger จ.สกลนคร

          Craft Ranger คือกลุ่มคนที่ทำงานหัตถกรรมแขนงต่างๆในชุมชน แต่ละคนถนัดกันคนละด้าน รวมตัวกันเพื่อสร้างความหลากหลายเพิ่มความน่าสนใจ ให้กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดสกลนคร โดยแต่ละทริปจะกำหนดสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักและกิจกรรม Workshop ให้สอดคล้องกับท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งในแต่ละทริปจะแตกต่างกันไป ปั้นดิน ย้อมคราม…

Home / TRAVEL / ปั้นดิน ย้อมคราม ทำอาหารจาก วัตถุดิบท้องถิ่น เที่ยวไปกับ Craft Ranger จ.สกลนคร

          Craft Ranger คือกลุ่มคนที่ทำงานหัตถกรรมแขนงต่างๆในชุมชน แต่ละคนถนัดกันคนละด้าน รวมตัวกันเพื่อสร้างความหลากหลายเพิ่มความน่าสนใจ ให้กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดสกลนคร โดยแต่ละทริปจะกำหนดสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักและกิจกรรม Workshop ให้สอดคล้องกับท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งในแต่ละทริปจะแตกต่างกันไป

ปั้นดิน ย้อมคราม ทำอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น เที่ยวไปกับ Craft Ranger จ.สกลนคร

 สำหรับ 3 กิจกรรมหลักจัดขึ้นโดย “ดอนหมูดิน” เป็นสตูดิโอเครื่องปั้นดินเผา จัดกิจกรรม One Day Ceramic ออกแบบและปั้นดินเป็นของใช้-เครื่องประดับ-ของตกแต่งเซรามิคขนาดเล็กจากฝีมือตัวเอง ซึ่งหลังจากปั้นเสร็จทางสตูดิโอจะนำชิ้นงานไปเข้าเตาเผา พร้อมจัดส่งผลงานให้คุณถึงบ้านทางไปรษณีย์

“สุขชม” แบรนด์ท้องถิ่นที่โดดเด่นเรื่องกระเป๋าแฮนด์เมดจากเศษผ้าเก๋ๆ ทำกิจกรรมครามสุขกับสุขชม เรียนรู้การทำของใช้จากผ้าย้อมคราม พร้อมนำชิ้นงานกลับไปเป็นที่ระลึกได้ด้วย

 ปิดท้ายด้วยสถานีสอนทำอาหารที่ทั้งสนุกทั้งอร่อยกับ “รักกูหลงกู” ร้านขนมที่มีเอกลักษณ์ในการนำวัตถุดิบแปลกใหม่ที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาปรุง อิ่มอร่อยกับ “พิซซ่าหน้าเนื้อโคขุนน้ำพริกแจ่ว” แบบ DIY ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ตบท้ายด้วยอาหารกลางวันมื้อใหญ่สไตล์อีสานพื้นบ้าน 

นักท่องเที่ยวที่สนใจ ตอนนี้กำลังเปิดจอง Craft Ranger 3 ตอน “หนีงานมาพักตาที่นาเชือก” วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 – วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 แพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน 3,200 บาท (รวมค่าอาหาร ที่พัก กิจกรรม Workshop พร้อมของที่ระลึก และรถรับส่งสนามบิน-บขส.) เปิดรับสมัครเพียง 20 ท่าน เท่านั้น จองได้ที่ โทร.089 128 7390 (คุณเปิ้ล) สำหรับโปรแกรมต่อไปจะเป็นอย่างไร หรือสนใจรายละเอียดและผลิตภัณฑ์ของแต่ละกิจกรรม สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ดอนหมูดิน FB : ดอนหมูดิน, สุขชม FB : สุขชม “SukChom”, รักกูหลงกู FB : รักกูหลงกู