ทริปวันเดียวจบ เที่ยวเมืองรอง ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์

ถ้าเบื่อทริปเที่ยววันเดียวแบบเดิมๆ ลองขับรถมุ่งขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ แล้วลองแวะกับ 3 จังหวัดน่าเที่ยว ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ ที่จะทำให้ทริปนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป จังหวัดชัยนาท วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดเก่าแก่ในพื้นที่ ห่างจากตัวเมืองชัยนาท เพียง 25…

Home / TRAVEL / ทริปวันเดียวจบ เที่ยวเมืองรอง ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์

ถ้าเบื่อทริปเที่ยววันเดียวแบบเดิมๆ ลองขับรถมุ่งขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ แล้วลองแวะกับ 3 จังหวัดน่าเที่ยว ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ ที่จะทำให้ทริปนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

จังหวัดชัยนาท

วัดปากคลองมะขามเฒ่า

วัดเก่าแก่ในพื้นที่ ห่างจากตัวเมืองชัยนาท เพียง 25 กม. มีการปรับปรุงพัฒนาเรื่อยมา จนเป็นหนึ่ง ในสถานที่ท่องเที่ยวไหว้พระขอพรของ จ.ชัยนาท นิยมมาไหว้ขอพรหลวงปู่ศุข  พระเกจิอาจารย์ ชื่อดังเป็นอาจารย์ของเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตตุอุดมศักดิ์  พระราชโอรสในรัชกาลที่ 5 บารมีของท่านจะช่วยดลบันดาลให้ผู้ที่มากราบไหว้ขอพร มีความสุข สมปรารถนา เป็นสิริมงคล

ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทาน

ศูนย์แห่งนี้นางสาววงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายที่ดินแปลงนี้จึงได้พระราชทานชื่อศูนย์นี้ว่า “ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์” เพื่อเป็นที่ระลึก ภายในศูนย์ มีนิทรรศการสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ (สมเด็จพระเทพฯ) มีการจัดฝึกอบรมอาชีพด้านต่างๆ คณะทัวร์ของเราที่จะได้เข้าไปเยี่ยมชม จะร่วมกิจกรรมขนมข้าวตู ด้วยฝีมือตัวเอง และนำกลับเป็นของฝากกลับบ้าน

จังหวัดอุทัยธานี

วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) 

อีกหนึ่งวัดเก่าแกของอุทัยธานี ที่ได้ปรับปรุงพัฒนาเรื่อยมาในหลวง ร.9 เคยเสด็จพระราชดำเนินมาตัดลูกนิมิตที่พระอุโบสถแห่งนี้ด้วยขอพรเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จ กับหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และพระพุทธชินราชองค์จำลองในวิหารแก้ว โดยในครั้งนี้ มีการนำคณะทัวร์สวดมนต์ขอพร พร้อมถวายสังฆทาน และพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว แด่พระภิกษุสงฆ์ สำหรับสิ่งที่น่าสนใจ มาเยี่ยมชมในครั้งนี้ คือ วิหารแก้ว  ส่วนจุดอื่นๆ ที่ขอแนะนำ มีปราสาททองคำ เป็นต้น

ถนนคนเดิน  ตรอกโรงยา จ.อุทัยธานี 

เป็นชุมชนเก่าแก่ในอดีต ของชาวจีนที่เข้ามาอยู่อาศัย เป็นที่ขายฝิ่นกันมาก เดิมเรียกชื่อ  ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง ปัจจุบันนิยมเรียก ตรอกโรงยา

จังหวัดนครสวรรค์

อุทยานสวรรค์ 

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ อยู่กลางเมืองนครสวรรค์ มีเนื้อกว้างถึง 314 ไร่  ทำให้มีผู้นิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก จุดเด่นที่นี่คือ มังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยมังกรขนาดเล็กหันหน้าไปสี่ทิศ ที่ฐานวงกลมตกแต่งด้วยเมฆ มีศาลารอบ 4 หลัง และสะพานแบบสถาปัตยกรรมจีน วันนี้คณะของเราจะมาทำกิจกรรมปล่อยปลา สร้างทานบารมี และขอพรพญามังกรร่วมกัน เพื่อความเป็นสิริมงคล

ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ – เจ้าแม่ทับทิม 

ศาลเจ้าเก่าแก่ อายุมากกว่า 130 ปี  เป็นต้นกำเนิดประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่  ปากน้ำโพ  นครสวรรค์ ภายในประดิษฐานองค์เทพเจ้าสำคัญไว้ คือ เทพเจ้ากวนอู  เจ้าแม่ทับทิม ครั้งนี้ทางคณะได้จัดชุดไหว้ขอพระเป็นชุดส้มมงคล พร้อมกับการจุดน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตา

พิเศษสุดๆ สำหรับสมาชิก PT Max Card ใช้เพียง 50 แต้ม แลกรับ 1 สิทธิ์ ก็ได้มาลุ้นอิ่มบุญในทริปสุด Exclusive เสริมดวงชะตากับ อ.คฑา ชินบัญชร ฟรี! ใน กิจกรรม One Day Trip จังหวัดอ่างทองวันที่ 12 กรกฎาคม 2562