ตลาดน้ำ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตลาดน้ำอัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวตลาดน้ำ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

6 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ กินอร่อย ช้อปเพลิน เดินชิลล์

“ชิพกะเดลนี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดี ๆ” เพลงฮิตติดหู ฟังแล้วเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ ไปเดินหาของกินอร่อย ๆ ช้อปปิ้งเพลิน ๆ ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมฝั่งคลอง กับ 6 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ…

Home / TRAVEL / 6 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ กินอร่อย ช้อปเพลิน เดินชิลล์

“ชิพกะเดลนี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดี ๆ” เพลงฮิตติดหู ฟังแล้วเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ ไปเดินหาของกินอร่อย ๆ ช้อปปิ้งเพลิน ๆ ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมฝั่งคลอง กับ 6 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

6 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ
กินอร่อย ช้อปเพลิน เดินชิลล์

1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ตลาดน้ำเก่าแก่กว่าร้อยปี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. แต่จะคึกคักมากเป็นพิเศษ ในช่วงเช้าและวันหยุดสุดสัปดาห์ พ่อค้าแม่ค้า จะพายเรือลงคลองต้นเข็มขายของกันแต่เช้าตรู่ สินค้ามีตั้งแต่อาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น ผลไม้ ของใช้ ของที่ระลึก ตลอดจนค้าหัตถกรรมท้องถิ่น นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือล่องไปตามคลอง ชมสวนผลไม้ ดูบ้านเรือน ใกล้ชิดวิถีชาวบ้าน ทั้งยังได้ซึมซับความเป็นอยู่ท้องถิ่น

2. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

ก่อนมาที่ตลาดน้ำแห่งนี้ทำท้องให้ว่างไว้ดีที่สุด เพราะว่าอาหารการกินที่นี่ หลากหลายมาก  ทั้งวางขายเรียงรายริมฝั่งน้ำ และในเรือขายของ ตลอดเส้นทางกว่า 2 กิโลเมตร ไม่ว่าจะเป็น ห่อหมก เมี่ยงคำ ม้าฮ่อ ปลาตะเพียนต้มเค็ม ไข่ปลาหมึกห่อใบตองย่าง ข้าวเกรียบปลาทู ตะโก้ ขนมไทยหาทานยากอย่าง ฝอยเงิน (ขนมทำจากไข่ขาว) รวมถึงผลผลิตชุมชน ผัก ผลไม้ต่าง ๆ และอาาหรแปรรูปจากวัตถุดิบท้องถิ่น

อีกทั้ง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งยังเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ OTOP ชุมชน ที่สร้างสรรค์จากคนในชุมชน เช่น ดอกไม้เกล็ดปลา ธูปหอมสมุนไพร ผลิตภัณฑ์จากทะเลอย่างกุ้งแห้ง กะปิ หอยดองภาพประดิษฐ์จากรกมะพร้าว ของตกแต่งบ้านที่ทำจากดอกหญ้าหลากสี และผลิตภัณฑ์จักสานจากผักตบชวา

ถ้าเดินช้อป เดินชิม จนเมื่อยแล้ว ทางตลาดน้ำก็มีเรือพายให้บริการ พาชมทัศนียภาพและวิถีชุมชนริมสองฝั่งคลอง ในอัตราชั่วโมงละ 20 บาท เท่านั้น

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เปิดเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 08.00-14.00 น. 

3. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

อีกหนึ่งตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ พิกัดอยู่ใกล้กับสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในเขตตลิ่นชัน เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

ตลาดน้ำบางผึ้ง จะแบ่งออกเป็น 7 โซนด้วยกัน คือ โซนอาหารถิ่น, อาหารไทย, อาหารทะเล, ตลาดน้ำวาณ วาณ, สินค้าวินเทจ, ผ้าบาติก และโซนผลิตภัณฑ์ชุมชน

นอกจากนี้ยังมีอาหารปรุงสำเร็จ ผักออแกนิค ผลไม้สดจากสวน ซึ่งวางขายทั้งร้านบนบกและบนเรือ อยากชิมร้านไหนก็จับจ่ายและจับจองที่นั่งรับประทานกันได้ตามใจชอบ

4. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำยามเย็น ชื่อดังแห่งสมุทรสงคราม ที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของบ้านเรือนไม้แบบดั้งเดิมไม่ปรุงแต่ง เมื่อถึงเวลาบ่ายแก่ ๆ แล้ว จะมีร้านค้ามากมายทั้งบริเวณริมถนน ร้านค้าริมคลอง และร้านค้าในเรือ พร้อมใจกันมาขายของให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทะเล ผลไม้ พืชผัก ของกิน ของใช้ ของที่ระลึก ฯลฯ พอตกดึกก็สามารถเช่าเรือไปเที่ยวชมหิ่งห้อยได้

ตลาดน้ำอัมพวาเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น.

5. ตลาดน้ำสะพานโค้ง จ.สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตั้งอยู่ในวัดทองประดิษฐ์ อำเภอสองพี่น้อง ไฮไลท์ก็คือ สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปตามคันนา ระหว่างทางมีของกิน ของใช้ ให้เลือกซื้อเลือกหามากมาย แถมสองฝั่งคลองยังขนาบด้วยเรือของชาวบ้าน ชาวสวน ที่บรรทุกสินค้ามาขายจำพวก พืชผัก ผลไม้ ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ และอื่น ๆ ในราคาย่อมเยา

เมื่อเดินไปจนสุดปลายสะพาน นักท่องเที่ยวจะพบกับสุ่มปลายักษ์ ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้แบบ 360 องศา เลยทีเดียว

6. ตลาดน้ำวัดลำพญา จ.นครปฐม

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นตลาดน้ำที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน เปิดบริการวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าทางการเกษตร หัตถกรรมท้องถิ่น หลากหลายชนิดที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายบริเวณซุ้มที่เรียงรายรอบวัด อีกทั้งยังมีแพอาหารคาวหวาน ที่ทอดตัวเรียงรายมากกว่า 11 แพ ให้เราได้เลือกซื้อของกินแล้วมานั่งล้อมวงกินกันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณรูปภาพจาก : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท., Amazing Thailand, ตลาดน้ำคลองลัดมะยม – Ladmayom Floating Market, tiewpakklang, citieshiddengemsthailand