ขุนวาง ดอยเมี่ยง ดินแดงดอย ที่เที่ยวเดือนมกราคม น้ำพุร้อนไทรงาม บึงหนองหานกุมภวาปี ภูลมโล ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวาง สวนเมเปิ้ล เกาะกูด เขาคิชฌกูฏ ไร่บีเอ็น

10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม เริ่มต้นปี ไปสูดอากาศดีๆ กอดป่าเขา รับลมหนาว

เริ่มต้นศักราชใหม่ของ ปี 2563 กับ 10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม จะพาเพื่อน ๆ ไปชมทะเลหมอก และดอกไม้บานสะพรั่ง อีกทั้งท้องทะเลฝั่งอันดามันก็สวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง แถมยังมีอากาศเย็นสบาย เที่ยวได้เพลิน ๆ…

Home / TRAVEL / 10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม เริ่มต้นปี ไปสูดอากาศดีๆ กอดป่าเขา รับลมหนาว

เริ่มต้นศักราชใหม่ของ ปี 2563 กับ 10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม จะพาเพื่อน ๆ ไปชมทะเลหมอก และดอกไม้บานสะพรั่ง อีกทั้งท้องทะเลฝั่งอันดามันก็สวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง แถมยังมีอากาศเย็นสบาย เที่ยวได้เพลิน ๆ ไม่เหนื่อย ไม่ร้อน ว่าแต่จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม เริ่มต้นปี ไปสูดอากาศดีๆ กอดป่าเขา รับลมหนาว

1. ภูลมโล จ.พิษณุโลก

ฤดูกาลของการเที่ยวหุบเขาสีชมพูกลับมาอีกครั้ง ที่ภูลมโล จ.พิษณุโลก ช่วงเดือนมกราคม ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยจะเริ่มบานสะพรั่ง อวดโฉมสีชมพูสวยหวานทั่วทั้งหุบเขา บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ได้ฟิลโรแมนติกเหมือนเที่ยวอยู่ญี่ปุ่น เตรียมกล้องไปกดชัตเตอร์รัวๆ กันเลยค่า

2. ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)  จ.เชียงใหม่

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ หรือ ขุนวาง เป็นอีกหนึ่งจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยงาม ซึ่งปลูกเรียงรายอยู่ริมสองข้างทาง และด้านบนศูนย์วิจัย ในช่วงฤดูหนาว ราวๆ ปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนปลายเดือนมกราคม ดอกนางพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานออกดอกสีชมพู บรรยกาศโรแมนติกมากทีเดียว นอกจากนี้ยังมีแปลงสตรอว์เบอร์รี และดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดให้เที่ยวชมด้วย

3. ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี จ.อุดรธานี

บึงหนองหาน เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญทางภาคอีสาน อุดมไปด้วยพืชน้ำ พันธุ์ปลา พันธุ์นก หลากหลายชนิด และพันธุ์พืชน้ำที่เป็นไฮไลท์ก็คือ บัวแดง หรือ บัวสาย ซึ่งจะผลิดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูสะพรั่งไปทั่วผืนน้ำในช่วงฤดูหนาว ตลอดเดือนธันวามคม ถึง สิ้นเดือนกุมภาพันธ์

สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการชมทะเลบัวแดง อยู่ระหว่าง 06.00 – 11.00 น.

4. ดอยเมี่ยง จ.แม่ฮ่องสอน

สวรรค์เมืองหมอก ปักหมุดอยู่สูงประมาณ 1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นสน ต้นพญาเสือโคร่ง ต้นมะค่า ความสุขโดยสัมผัส คือการไปยืน ณ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ของเมืองปายได้อย่างสวยงาม แบบสุดสายตา 360 องศา ท่ามกลางมวลอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดโชยสบายทุกฤดูกาล

5. เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการทำบุญไหว้พระ ที่ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะต้องเดินขึ้นเขาไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร เพื่อนมัสการรอยพระพุทธบาท ที่เชื่อกันว่าเหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยเขาคิชฌกูฏเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธา รวมงานนมัสการรอยพระพุทธพลวง เขาคิชฌกูฏ ในระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 24 มีนาคม 2563

6. ดินแดงดอย จ.กระบี่

ดินแดงดอย เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางภูเขาหินปูนทอดยาวสลับทับซ้อน และความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้นานาชนิด หากเช้าวันไหนอากาศดี ก็อาจเจอทะเลหมอกแบบแน่น ๆ ลอยเต็มภูเขาอีกด้วย

7. น้ำพุร้อนไทรงาม จ.แม่ฮ่องสอน

น้ำพุร้อนไทรงาม ตั้งอยู่ที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งที่นี่เป็นแก่งน้ำพุร้อนคล้ายน้ำตกขนาดย่อมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ น้ำใส อุณหภูมิอุ่นกำลังสบาย ประมาณ 30-32 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เสียค่าเข้าคนละ 20 บาท ส่วนเด็ดอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียค่าเข้าคนละ 10 บาท

8. ไร่ B.N. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ไร่บีเอ็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร บนพื้นที่กว้างกว่า 20 ไร่ ภายในไร่จะพบกับดอกไม้เมืองหนาวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกคอสมอส ดอกไฟร์เวิร์ค ดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกสไปเดอร์ส ซึ่งต่างแข่งกันบานสะพรั่งท่ามกลางลมหนาว ให้เราเดินชมได้แบบชิลๆ

9. เกาะกูด จ.ตราด

เกาะที่ได้รับฉายาว่า อันดามันแห่งทะเลตะวันออก เพราะมีน้ำทะเลสวยใส ไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามันเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของเกาะกูดคือพื้นที่เกาะซึ่งเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสูงชะลูด ทั้งยัง เป็นเกาะที่มีชายหาดน่าเล่นหลายแห่งอย่าง อ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวแดง และอ่าวพร เหมาะแก่การมาพักแบบสงบๆ

10. สวนเมเปิ้ล จ.กาญจนบุรี

สวนเกษตรอินทรีย์แห่งเมืองกาญจน์ เปิดให้คุณได้มาถ่ายรูปกับแปลงดอกไม้แสนสวย ชิมลำไยผลโต ๆ หวานกรอบ เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตร พร้อมไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้ผลต่าง ๆ ตั้งแต่วันนี้ – 12 มกราคม 2563