ซีฟู้ด ปู ปูไข่ ปูไข่นึ่งนมสด สูตรอาหาร

สูตร ปูไข่นึ่งนมสด พร้อมวิธีดูปูตัวเมียความแซ่บไม่มีตกหล่น

เมนูชวนน้ำลายสออย่าง ปูไข่นึ่งนมสด ให้ออกไปกินที่ร้านดังๆ คนเยอะคิวเพียบ อยากได้อารมณ์แบบนั่งกินอยู่บ้าน ก็ทำมันที่บ้านเลยค่ะ หาซื้อปูทะเลไข่เยอะๆ ตามตลาด หลายคนกังวลว่าจะมีไข่มั้ย เลยนำวิธีดูปูตัวเมียพร้อมกับสูตรปูไข่นึ่งนมสดซะเลย แถมสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกด้วย สูตร ปูไข่นึ่งนมสด พร้อมวิธีดูปูตัวเมีย ความแซ่บไม่มีตกหล่น เคล็ดลับการเลือกปูมาทำเมนู…

Home / TRAVEL / สูตร ปูไข่นึ่งนมสด พร้อมวิธีดูปูตัวเมียความแซ่บไม่มีตกหล่น

เมนูชวนน้ำลายสออย่าง ปูไข่นึ่งนมสด ให้ออกไปกินที่ร้านดังๆ คนเยอะคิวเพียบ อยากได้อารมณ์แบบนั่งกินอยู่บ้าน ก็ทำมันที่บ้านเลยค่ะ หาซื้อปูทะเลไข่เยอะๆ ตามตลาด หลายคนกังวลว่าจะมีไข่มั้ย เลยนำวิธีดูปูตัวเมียพร้อมกับสูตรปูไข่นึ่งนมสดซะเลย แถมสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกด้วย

สูตร ปูไข่นึ่งนมสด พร้อมวิธีดูปูตัวเมีย ความแซ่บไม่มีตกหล่น

เคล็ดลับการเลือกปูมาทำเมนู ปูไข่นึ่งนมสด

วิธีดูปูตัวเมีย

หากจะนำมาทำเมนู ปูไข่นึ่งนมสด ควรเลือกเป็นปูทะเล เพราะว่าจะมีไข่ที่เยอะกว่า ส่วนปูทะเลที่เป็นตัวเมียส่วนใหญ่จะมีไข่ทั้งหมด วิธีดูปูตัวเมียให้ดูที่ตะปิ้งด้านล่างของปู หากเป็นตะปิ้งที่อวบอ้วน กว้างๆ แบบในภาพนี้จะเป็นปูตัวเมียค่ะ

วิธีทำปูนึ่งนมสด

  1. ล้างปูให้สะอาดแล้วนำมาแกะกระดอง เกลี่ยให้ไข่อยู่ฝั่งกระดองให้มากที่สุด ส่วนตัวที่เหลือให้ผ่ากึ่งกลางลำตัว แล้วจัดกระดองปูและตัวปูใส่จานเตรียมไว้
  2. นึ่งลังถึงให้ร้อน จากนั้นก็นำปูลงไปวางแล้วราดนมสดลงไปที่ตัวปู นำไปนึง 6-10 นาที (จะกี่นาทีก็ได้ ให้อยู่ใน 6-10 นาที) ถ้านานกว่านี้ ไข่ปูจะแข็งและด้านไม่อร่อย
  3. เมื่อได้เวลาแล้วก็นำออกมาจัดเรียงใส่จานให้สวยงาม

วิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ด 

นำพริก กระเทียม ผักชี น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา น้ำกระเทียมดอง และน้ำมะนาว ใส่ลงไปในเครื่องปั่น หากใครไม่มีเครื่องปั่น ให้นำมาตำก็ได้จะได้หอมหอมของพริกอีกแบบหนึ่งค่ะ

เรียบเรียงโดย Food MThai

ดูคลิปอื่นๆ เพิ่มเติม กินข้าวกัน