krua.co มันฝรั่ง มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม สูตรขนม สูตรอาหาร เมนูของว่าง ไข่เค็ม ไข่แดงเค็ม

เมนูสุดฮิต มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม ต้อนรับไข่เค็มฟีเวอร์

ปีนี้เป็นปีของไข่แดงเค็ม เราปฏิเสธความมันของไข่แดงเค็มไม่ได้ ไม่ว่าคอเลสเตอรอลจะสูงแค่ไหนก็ไม่หวั่น เมื่อนำมาผสมกับเมนูต่างๆ ความฟินที่มีก็คูณสิบไม่เลยจ้า วันนี้ไข่เค็มของเราจะมาในรูปแบบ มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม กินกันเพลินๆ ซอสฉ่ำๆ กันไปเลย เมนูสุดฮิต มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม ต้อนรับไข่เค็มฟีเวอร์ ส่วนผสม มันฝรั่งปอกเปลือก 2…

Home / TRAVEL / เมนูสุดฮิต มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม ต้อนรับไข่เค็มฟีเวอร์

ปีนี้เป็นปีของไข่แดงเค็ม เราปฏิเสธความมันของไข่แดงเค็มไม่ได้ ไม่ว่าคอเลสเตอรอลจะสูงแค่ไหนก็ไม่หวั่น เมื่อนำมาผสมกับเมนูต่างๆ ความฟินที่มีก็คูณสิบไม่เลยจ้า วันนี้ไข่เค็มของเราจะมาในรูปแบบ มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม กินกันเพลินๆ ซอสฉ่ำๆ กันไปเลย

เมนูสุดฮิต มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม ต้อนรับไข่เค็มฟีเวอร์

ส่วนผสม

มันฝรั่งปอกเปลือก 2 ลูก
น้ำ 4 ถ้วย
น้ำส้มสายชู 4 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันสำหรับทอด
พาร์สเลย์สับและผงปาปริก้าสำหรับโรยหน้า
ซอสไข่เค็ม
ไข่แดงเค็มนึ่งสุก 8 ฟอง
น้ำ ½ ถ้วย
น้ำมันพริกเผา 1 ช้อนชา
เนยสดชนิดจืดละลาย 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
เกลือสมุทร ¼ ช้อนชา
ผงปาปริก้า 2 ช้อนชา

วิธีทำ มันฝรั่งทอดซอสไข่เค็ม

1. ใช้มีดหั่นมันฝรั่งตามขวางให้เป็นแผ่นบางๆ หนาประมาณ 1-2 มิลลิเมตร นำไปล้างน้ำ 2 ครั้ง ล้างจนน้ำใส ไม่ขุ่น สะเด็ดน้ำพักไว้ ผสมน้ำและน้ำส้มสายชูในอ่างผสม คนให้เข้ากัน นำมันฝรั่งที่สไลซ์ไว้ลงแช่ทิ้งไว้ 15 นาที (น้ำส้มสายชูจะช่วยให้มันฝรั่งกรอบเวลานำไปทอด) เมื่อครบเวลากรองเทน้ำทิ้ง ล้างมันฝรั่งผ่านน้ำอีกรอบ ใช้ทิชชูแผ่นหนาซับแผ่นมันฝรั่งให้แห้งสนิท พักไว้

2. ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟกลาง รอให้ร้อน นำแผ่นมันฝรั่งลงทอดจนหมดฟองอากาศและบริเวณขอบเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน

3. ทำซอสไข่เค็มโดย ปั่นไข่แดงเค็มนึ่งสุก น้ำ น้ำมันพริกเผา เนยสดชนิดจืดละลาย น้ำตาลทราย เกลือสมุทร และผงปาปริก้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน เทส่วนผสมซอสลงในกระทะ ยกขึ้นตั้งบนไฟอ่อน เคี่ยวให้ซอสข้นขึ้นเล็กน้อย ปิดไฟ ยกลง พักให้หายร้อน ตักใส่ขวดบีบไว้

4. วางมันฝรั่งทอดในจานเสิร์ฟ บีบซอสไข่เค็มราดด้านบน โรยด้วยผงปาปริก้าและพาร์สเลย์สับ เสิร์ฟ

ข้อมูลและรูปภาพจาก KRUAdotCO