ขอพรการเงิน ขอพรการเรียน วัดต้าฝอ กวางโจว วัดพระใหญ่

ขอพรการเรียน การเงิน การงาน วัดต้าฝอ กวางโจว ประเทศจีน

วัดต้าฝอ (大佛寺) หรือ วัดพระใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ อันเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็กอินทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะมาช้อปปิ้ง ถ่ายรูป หรือมูเตลูก็ตามแต่

Home / TRAVEL / ขอพรการเรียน การเงิน การงาน วัดต้าฝอ กวางโจว ประเทศจีน

วัดต้าฝอ กวางโจว

วัดต้าฝอ กวางโจว

หนึ่งในวัดดังอันศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูมักไปขอพรการเงิน การงานและการเรียน เด่นๆ เลยคือ มูเรื่องการเงิน เมื่อมาเยือนกวางโจว ประเทศจีน นั่นคือ วัดต้าฝอ (大佛寺) หรือ วัดพระใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ อันเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็กอินทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะมาช้อปปิ้ง ถ่ายรูป หรือมูเตลูก็ตามแต่ ที่ห้ามพลาดคือการมาขอพรกับพระพุทธรูปทองคำองค์ใหญ่ สูง 6 เมตร และหนัก 10 ตัน ถือว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในภาค Lingnan ชาวจีนเชื่อกันว่ามาขอพรเรื่องการเรียน การงาน การเงิน กับท่านแล้วจะสมหวัง

วัดพระใหญ่ กวางโจว

บรรยากาศวัดในยามค่ำคืน โดดเด่นเป็นจุดเช็กอินถ่ายรูป เมื่อวัดเปิดไฟรอบอาคาร ดูสวยงาม สว่างไสว

วัดต้าฝอหรือวัดพระใหญ่ เป็น 1 ใน 5 วัดสำคัญของกวางโจว สร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 917-971 มีอายุมานานนับพันปี ผ่านการถูกทำลายและสร้างใหม่หลายต่อหลายครั้ง วัดนี้ผ่านมาทั้งสงคราม ทั้งลัทธิเต๋า ทั้งการเมือง และอัคคีภัย แต่ก็ได้รับการบูรณะ เปลี่ยนชื่อและสร้างใหม่เรื่อยมาจนกลายเป็นวัดที่มั่งคั่งที่สุดในช่วงยุคจักรพรรดิคังซี โดยตกแต่งและแกะสลักลวดลายสวยงามไว้อย่างประณีต

พระประธาน

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ อันเป็นพระประธานของวัดแห่งนี้ คือจุดมูที่สายมูทั้งหลายควรแวะมาขอพรการเงิน การเรียน และการงานกันที่นี่

พระประธาน
วัดจีน
พระโพธิสัตว์

นอกจากนี้ ภายในวัดยังประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ทั้งพระโพธิสัตว์ ทั้งเจ้าแม่กวนอิมพันกรที่แกะสลักมาจากไม้ ทั้งเทพเจ้ากวนอู ฯลฯ ให้มาขอพรกันได้ตามสะดวก ซึ่งในช่วงเย็นของทุกวัน ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาสวดมนต์ร่วมกับทางวัดได้อีกด้วย

หากเดินทางไปกวางโจวครั้งไหน อย่าลืมแวะไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดแห่งนี้ก่อน แล้วค่อยแวะเดินถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ก็ยังได้ อย่าหาว่าแอดไม่เตือนน๊า

ภาพโดย กัญญภัทร สุขสมาน

Google map : https://maps.app.goo.gl/tAoCAdA2Ni4Ap5ZC7
การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6 – สถานี Beijing Lu
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 6.00 น. – 21.00 น.
ไม่เสียค่าธรรมเนียม

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ชมเจดีย์ดอกไม้ วัดลิ่วหรง 1 ใน 4 วัดสำคัญของเมืองกวางโจว
มูของาน! 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรการงาน พร้อมเทคนิคบูชาให้ขลัง
7 วัด ขอพรการเรียน สำหรับนักเรียนสายมูเตลู