การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เที่ยวจังหวัดตรัง

ททท. จับมือ PT กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” เที่ยวแดนใต้ 3 วัน 2 คืน ตรัง-พัทลุง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ บริษัท แม็กซ์ โซลูชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ PT จัดทริปเที่ยวสายมู ล่องแดนใต้ จังหวัดตรัง-พัทลุง กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” เปิดรับโชคกับ​ Max card (Mu ยังไงให้​ plus) เที่ยวแดนใต้ 3 วัน 2 คืน ซึ่งทริปนี้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 15-17 ธันวามคม 2565 ที่ผ่านมา

Home / TRAVEL / ททท. จับมือ PT กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” เที่ยวแดนใต้ 3 วัน 2 คืน ตรัง-พัทลุง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ บริษัท แม็กซ์ โซลูชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ PT จัดทริปเที่ยวสายมู ล่องแดนใต้ จังหวัดตรัง-พัทลุง กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” เปิดรับโชคกับ​ Max card (Mu ยังไงให้​ plus) เที่ยวแดนใต้ 3 วัน 2 คืน ซึ่งทริปนี้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 15-17 ธันวามคม 2565 ที่ผ่านมา

นำทีมเที่ยวสายมู โดยนักโหราศาสตร์ชื่อดัง อ.คฑา ชินบัญชร ,คณะผู้บริหารบริษัท แม็กซ์ โซลูชั่น เซอร์วิส จำกัด และคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มลูกค้าบัตร PT Max card โดยจุดประสงค์ในการกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ​ ผลักดันธุรกิจชุมชนในแต่ละภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น​ รวมถึงการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้กระจายเข้าสู่ชุมชนเพื่อต่อยอดไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืนได้

Day 1

หลังจากที่ทุกคนลงเครื่องบิน มายังสนามบิน ท่าอากาศยาน จ.ตรัง เรียบร้อย ได้เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้าน ริซซี่ จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังมูลนิธิธรรมกตัญญูไท่หนานใต้เทียนกง เพื่อไหว้ขอพรเทพเจ้า 5 พระองค์ โดย อ.คฑา ชินบัญชร ได้แนะนำวิธีการไหว้สักการะ และเกร็ดความรู้ในการขอพร หลังจากกราบไหว้สักการะองค์เทพทั้ง 5 พระองค์เสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางต่อไปยัง PASAGU เพื่อทำกิจกรรมผ้ามัดย้อม

ซึ่งมีการสาธิตให้คณะท่องเที่ยวได้ทำผ้ามัดย้อม ทั้งผ้าโผกหัว ผ้าพันคอ ผ้าผูกผม กิจกรรมนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการย้อมผ้า การใช้สีจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทุกคนตั้งใจทำกันอย่างสนุกสนาน และได้ผ้ามัดย้อมสวยๆกลับไปคนละชิ้นสองชิ้น โดยทาง PASAGU ได้จัดเตรียมขนมและเครื่องดื่ม มาเลี้ยงต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้รับประทาน อย่างเมนูขนมสาคูกะทิสดสูตร PASAGU ซึ่งมีรสชาติที่อร่อย หวาน มัน กำลังดี และยังมีเมนูเด็ดอย่างมินิเบอร์จมูกข้าวสังข์หยด และน้ำสมุนไพร เรียกว่าเป็นเมนูที่แสนอร่อยของทางป่าสาคู อิ่มท้อง ได้ความรู้มากค่ะ

หลังจากเสร็จจากกิจกรรมที่ PASAGU ทุกคนได้ร่วมรับประทานมื้อค่ำที่ร้านวิวยอ และเข้าพักผ่อนที่โรงแรม ศรีปากประ ลากูน รีสอร์ท

Day 2

เช้าของวันที่ 2 ทุกคนได้ร่วมรับประทานอาหารมื้อเช้า จากนั้นก็เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม เพื่อเดินทางไปทำน้ำตื้น เพื่อชมปะการัง ที่เกาะเชือก เกาะมุก ถ้ำมรกต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อ น้ำทะเลสีเขียวมรกตใสสวยงามมากค่ะ ปะการังสมบูรณ์เหล่าสัตว์น้ำมากมาย ให้ได้ชมอย่างสวยงาม หลังจากได้ดื่มด่ำกับใต้ท้องทะเลอันงดงาม ทุกคนได้ร่วมรับประทานมื้อกลางวันบนจาระวี ซึ่งเตรียมมื้อกลางวันแบบบุฟเฟต์ไว้ให้ หลังจากการดำน้ำตื้นได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้ชมบรรยากาศท้องทะเลสีเขียวมรกต ทำให้รู้สึกว่าเมืองไทยของเราเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากค่ะ

เสร็จจากการดำน้ำตื้น ทุกคนก็เข้าพักที่โรงแรม เซเวนซี รีสอร์ท เกาะกระดาน และร่วมปาร์ตี้มื้อค่ำกันริมทะเล พร้อมกับกิจกรรมค้นหาผู้โชคดี 1 ท่าน ได้ดูดวงแบบ เอ็กซ์คลูซีฟกับ อ.คฑา  จบกิจกรรมวันที่ 2

Day 3

เช้าวันที่ 3 กับบรรยากาศริมชายหาดแสนสดชื่น ทุกคนร่วมรับประทานอาหารเช้า ก่อนจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และเตรียมเช็คเอ้าท์จากโรงแรม เพื่อเดินทางจากเกาะกระดานไปยังท่าเรือปากเมง จ.ตรัง ระหว่างการเดินทางด้วยเรือ ทุกคนได้ชมทัศนียภาพอันสวยงามของทะเลอันดามันที่สวยจับตาไปทุกพื้นที่มหาสมุทร และได้พักรับประทานอาหารมื้อกลางวันที่ร้านเลตรัง ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังของที่นั่น

อิ่มท้องเสร็จ เดินทางต่อ เพื่อมาทำกิจกรรมที่ศาลกิวอ่องเอี่ย (โรงพระกินผัก)โดยได้รับการต้อนรับด้วยคณะสิงโต มังกร เรียกความมงคล ความเฮง ความร่ำรวยให้แก่คณะผู้ท่องเที่ยว จากนั้น อ. คฑาได้นำเข้าไหว้สักการะศาลกิวอ่องเอี่ย ถวายเทียน เติมน้ำมันตะเกียง เสริมดวงชะตาชีวิตให้รุ่งเรือง และไม่ลืมที่จะถ่ายภาพสวยๆร่วมกันเป็นที่ระลึก

หลังจากไหว้ขอพรองค์เทพอันศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตรังเรียบร้อย ทุกคนก็ได้ร่วมรับประทานมื้อกลางวัน ณ ร้านคาเฟ่กวนนิโต้ และเดินทางมายังท่าอากาศยานจังหวัดตรัง เพื่อเดินทางกลับมายังสนามบินดอนเมืองอย่างปลอดภัย

เรียกว่าเป็น 3 วัน 2 คืน ที่อิ่มบุญ อิ่มความสุข ได้ชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ภาคใต้ของประเทศไทย สวยงามจนต้องไปซ้ำอย่างแน่นอน

  • ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆจาก บริษัท แม็กซ์ โซลูชั่น เซอร์วิส จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับโครงการ  “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” เที่ยวแดนใต้ 3 วัน 2 คืน ตรัง-พัทลุง มากๆค่ะ